Tổng hợp các cách đăng bài thu hút khách trên Facebook, Zalo, Website

Một tiêu đề thu hút, một nội dung hấp dẫn,... sẽ luôn là thứ vũ khí sắc bén nhất khiến cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Vậy bạn đã biết cách đăng bài thu hút khách hàng trên facebook, zalo và website của bạn sao cho thật hiệu quả hay chưa?

Nếu câu trả lời là chưa thì bài viết này dành riêng cho bạn đấy, các doanh nghiệp, chủ shop online!!!

Tổng hợp các cách đăng bài thu hút khách trên Facebook, Zalo, Website

Trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp một số yếu tô, cách đăng bài thu hút khách trên các kênh bán online thịnh hành nhất hiện nay.

Cách đăng bài thu hút khách hàng trên facebook

 cách đăng bài thu hút khách

Facebook hiện đang là một miếng mồi béo bở cho rất nhiều người, dù bạn có chuyên môn về marketing hay có kinh nghiệm về kinh doanh hay không cũng chẳng quan trọng. Với những đặc điểm riêng biệt mà facebook là một sân chơi dành cho tất cả mọi người.

Chính vì khả năng này mà người dùng hàng ngày phải xem, nhìn và đọc rất nhiều nội dung quảng cáo bán hàng khác nhau. Để một doanh nghiệp có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bắt buộc một bài bán hàng phải tuân thủ những cách đăng bài thu hút khách trên facebook tốt nhất hiện nay:

Tiêu đề hấp dẫn người đọc

Hiện nay, facebook chỉ hiển thị từ 3-4 dòng đầu cho một bài post. Vậy nên 3-4 dòng đầu này chính là tiêu đề của bài viết, doanh nghiệp phải thật sự viết chúng cho hấp dẫn, đánh đúng vào insight của người dùng. Từ đó khiến họ phải dừng lại và đọc tiếp những nội dung sau đó.

 cách đăng bài thu hút khách

Hình ảnh nêu bật lên được thông tin bài viết

Nếu như tiêu đề khiến cho khách hàng mong muốn được đọc tiếp thì hình ảnh bài viết sẽ khiến cho khách hàng hiểu được toàn bộ bài viết, nhận ra được vấn đề của mình cũng như thúc đẩy họ đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, bạn chỉ có đúng 2,6 giây để thu hút người mua hàng thực hiện một hành động nào đó, theo mong muốn của bạn. Vì lẽ đó, hãy chắc chắn rằng hình ảnh được đăng lên phải thật bắt mắt và lôi cuốn. Đây cũng là một trong những cách đăng bài thu hút khách hiệu quả nhất hiện nay trên Facebook.

>>>> Đọc thêm: TOP 7 CÁCH BÁN HÀNG ONLINE TRÊN FB HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Nội dung bài viết có sức thuyết phục cao

Bài bán hàng trên facebook, zalo hay trên website đều giống như một màn trình diễn vậy. Bạn phải biết cách dẫn dắt người đọc đi theo từng trình tự mà bạn đã sắp đặt (chúng ta sẽ mặc định rằng bài viết này sẽ không bị sai chính tả hay bất kỳ lỗi nào về câu chữ), nếu không khách hàng sẽ không biết được bạn đang viết điều gì, nói lên điều gì. Từ đó khiến cho bạn viết của bạn giảm đi hiệu quả đáng có của nó.

Cách đăng bài thu hút khách bằng Boardcast Zalo

 cách đăng bài thu hút khách

Với nền tảng Zalo thì doanh nghiệp có thể gửi những bài bán hàng này thông qua công cụ có tên là Boardcast. Dưới đây là 3 cách đăng bài thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả khi sử dụng bằng Boardcast:

5 bài viết gửi phải bổ trợ cho nhau

Dành cho những độc giả chưa biết thì Broadcast là tin miễn phí cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của doanh nghiệp đến người quan tâm và số lượng gửi bài viết tối đa 5 bài trên 1 tin.

Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất thì 5 bài viết được gửi đi phải bổ trợ lẫn nhau và cung cấp những thông tin bổ ích mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ: Vào dịp tết nguyên đán thì hãy gửi 1 bài về chúc mừng, 3 bài có sự liên quan giữa ngày tết và sản phẩm, cuối cùng là bài viết khuyến mãi.

Nội dung ngắn gọn, xúc tích

Vì khách hàng thường không có quá nhiều thời gian để đọc các mẫu tin về bán hàng nên doanh nghiệp cần đi thẳng vào mục tiêu của bài viết là gì, tránh viết dài dòng và lan man khiến cho khách hàng trở nên mệt mỏi. Từ đó khiến cho khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn. Đây cũng là một trong những cách đăng bài thu hút khách hiệu quả nhất hiện nay trên Zalo.

Tiêu đề và hình ảnh hấp hẫn người đọc

Cũng tương tự như Facebook, hình ảnh và tiêu đề luôn là các yếu tố mà khách hàng dựa vào để quyết định có nên bấm vào đọc hay không? Nếu một bài viết được viết hết sức công phu nhưng lại không có ai bấm vào đọc thì cuối cùng, chúng vẵn là một nội dung vô giá trị.

>>> Đọc thêm: GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ GỬI TIN LÊN ĐẾN 68-87% NHỜ VÀO ZALO ZNS

Cách đăng bài thu hút và hấp dẫn trên Website

 cách đăng bài thu hút khách

Bài đăng trên website mà chúng tôi nói ở đây chính là những bài SEO được viết và hiển thị trên công cụ tìm kiếm google. Dưới đây là một số cách đăng bài thu hút khách hàng hiệu quả mà CNV Loyalty thu được trong quá trình hoạt động của bản thân:

Viết đúng intent của người đọc

Search intent người đọc hay còn gọi là ý định tìm kiếm của một người thông qua một keyword được tìm kiếm trên google. Chính vì vậy để có thể thu hút được khách hàng hiệu quả thông qua các bài SEO thì doanh nghiệp cần hiểu được intent đó là cái gì? họ đang mong muốn nội dung ra sao? Đây cũng chính cơ sở cho các phần nội dung khác như:

  • Tiêu đề
  • Meta description
  • Đoạn mở đầu
  • Bô cục bài viết
  • ...

Hình ảnh bài viết có liên quan

Một hình ảnh có liên quan tới bài viết sẽ giúp cho người đọc có cái nhìn cụ thể, bao quát hơn về những thông tin mà doanh nghiệp của bạn đang thể hiện trong bài viết. Không dừng lại ở đó, một hình ảnh liên quan còn có thể giúp bạn lên top trong phần SEO hình ảnh của google nữa đấy.

Dàn ý bài viết logic

Trong khi đọc những bài theo dạng Blog trên website thì người dùng thường có xu hướng đọc mục lục của bài viết và đánh giá chúng theo các yếu tố như logic, hợp lý, phù hợp trước khi bắt đầu đọc.

 cách đăng bài thu hút khách

Song song đó, việc lên dàn ý(Outline) bài viết còn giúp nhân sự của bạn dễ dàng trong việc viết bài hơn, không bị lạc đề, sai định hướng của bài viết nhằm giúp bài viết trở nên có giá trị hơn cho người đọc. Đây cũng là một trong những cách đăng bài thu hút khách đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. 

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Cách bán hàng online trên fb hiệu quả cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Top 7 cách bán hàng online trên fb hiệu quả nhất hiện nay", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587