Giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin lên đến 68-87% nhờ vào Zalo ZNS

Giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin, đây có lẽ là một trong những vấn đề hết sức đau đầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thông qua phương thức truyền thông bằng SMS mà doanh nghiệp có thể gửi thông báo mua hàng, tích điểm,... đến khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất nhưng song song đó, doanh nghiệp cũng phải bỏ ra một số tiền khá lớn đối với một chiến dịch gửi tin đến 10.000 cùng một lúc, đối với ngân hàng thì còn số này còn cao hơn nữa.

Chính vì vậy, nhu cầu về tiết kiệm chi phí gửi tin luôn được rất nhiều trong và ngoài nước quan tâm. Trong bài viết này, doanh nghiệp sẽ tìm được câu trả lời mà mình đang tìm kiếm.

Một số nhược điểm hiện có của giải pháp SMS thông thường

Giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin

Đầu tiên phải kể đến đó là chi phí gửi tin nhắn, để gửi thành công một tin nhắn doanh nghiệp cần phải tiêu tốn từ 600-700 đồng, nhưng câu chuyện sẽ trở nên khác đi nếu trong một chiến dịch Marketing cần phải tiếp cận đến 10.000 cùng một lúc, khi đó tổng ngân sách mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra sẽ là 7.000.000đ.

Song song với đó, tin nhắn này chỉ được gửi đi một chiều, tức là giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ không có được sẽ tương tác, giao đổi thông tin qua lại với nhau. Điều này cho ta thấy rằng đây đơn thuần chỉ là một giải pháp về thông báo mà thôi.

Hiện nay, thói quen đọc tin nhắn SMS đã không còn là điều cơ bản trong sinh hoạt nữa. Thay vào đó là việc đọc tin nhắn Zalo, lướt facebook hoặc kiểm tra email nhiều hơn. Cho dù đọc thì họ cũng không thể làm được điều gì khác ngoài đọc và để nó ở đó.

Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn làm nhiều hơn thế nữa như chăm sóc khách hàng, tạo ra sự tương tác cũng như tiết kiệm chi phí hơn nữa nhưng vẵn đảm được đáp ứng được thói quen của người tiêu dùng thì Zalo ZNS sẽ là câu trả lời phù hợp nhất.

>>> Đọc thêm bài viết: Zalo ZNS là gì 

Zalo ZNS mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin

Tiết kiệm chi phí gửi tin

Nếu như SMS đang ở mức 600-700 thì ZNS chỉ tiêu tốn của doanh nghiệp từ 200-300 mà thôi. 

Không những vậy, doanh nghiệp chỉ cần phải trả tiền cho những tin ZNS gửi thành công tới người dùng, ngược lại thì doanh nghiệp không cần phải trả phí. Trên thực tế, tỷ lệ gửi tin nhắn bằng ZNS thành công rất cao, vì ngày nay hầu hết ai ai cũng đang đều sử dụng Zalo để giao tiếp và làm việc.

Bảng phí tin nhắn ZNS:

  • Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 200 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên
  • Với tin nhắn ZNS dạng OTP: 300 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 15 giây đầu tiên.

Nôi dung được thể hiện đa dạng và phong phú

Có thể doanh nghiệp chưa biết nhưng với Zalo có thể tối đa lên đến 400 ký tự, đặc biệt chúng đều có dấu câu. Trong khi các giải pháp về SMS tiêu chuẩn chỉ được 160 ký tự.

Với ZNS, doanh nghiệp có chèn logo, hình ảnh theo ý thích của mình, từ đó khiến cho tin nhắn của mình trở nên chuyên nghiệp và kích thích người dùng hơn.

Còn hơn thế nữa, tin nhắn Zalo ZNS còn có thể chứa nút kêu gọi hành động (CTA - Call to Action) giúp doanh nghiệp điều hướng hành động của người dùng.

Tương tác hai chiều với khách hàng

ZNS cho phsp doanh nghiệp tương tác hai chiều với khách hàng, từ đó biến kênh OA của doanh nghiệp vượt ra ngoài khuôn khổ của một kênh thông tin đơn thuần. Khi đó việc triển khai các hoạt động về chăm sóc khách hàng, mua hàng tích điểm,... sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Theo dõi báo cáo dễ dàng

Có báo cáo giúp dn theo dõi lượt gửi thành công theo ngày, theo dõi lượt tương tác qua nút bấm kêu gọi hành động (Call to Action)

Chẳng còn gì tuyệt hơn hơn việc doanh nghiệp có thể đo lường được tính hiệu quả của các tin nhắn được gửi đến khách hàng, thông qua đó mà doanh nghiệp có thể nắm được đâu ra tin nhắn thu hút và đâu là tin nhắn cần được cải thiện.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhờ vào khả năng rich content, tiếp cận chủ động và tỷ lệ thành công cao mà doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc triển khai một số hoạt động về chăm sóc khác hàng như thông báo điểm số tích luỹ, trạng thái đơn hàng, lịch bảo hành,.... Từ đó, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh.

>>> Đọc thêm: Quy định, chính sách và chi phí gửi tin nhắn ZALO  ZNS

Tại sao lại là Zalo?

Theo báo cáo tháng 2 của Data Reportal, hơn 73,6% dân số Việt Nam dùng mạng xã hội, tương đương 72 triệu người, tăng lên 11% so với năm 2020. Cũng trong quý I, Zalo công bố có 64 triệu người dùng thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng thêm 4 triệu người so với một năm trước. Ước tính mỗi ngày, hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

Như vậy ta có thể thấy được rằng, Zalo đã và đang trở thành ứng dụng mà bất kỳ người dân nào cũng sở hữu, chính vì vậy, việc gia nhập sân chơi này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được một số lợi ích về mặt doanh số, giá trị thương hiệu và khách hàng trung thành trong thời đại 4.0 hiện nay.

Đại dịch Covid-19 thay đổi thói quen của người dùng, trung bình một người Việt dành 6,5 giờ truy cập Internet mỗi ngày. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát và các hình thức giải trí ngoài trời bị hạn chế, con số này tăng lên khoảng 7 tiếng/ngày. 

Social Loyalty + Zalo ZNS, Combo X10 doanh số bền vững và hiệu quả nhất hiện nay

Sự kết hợp giữa:

Social Loyalty, Mini app trên Zalo tích hợp các giải pháp về chăm sóc khách hàng, Social commercer và Automation Marketing. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo khách hàng trung thành thông qua việc nâng cao trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Zalo ZNS, một giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin đến người dùng Zalo, với khả năng tiết kiệm lên đến 68-87%, loại bỏ đi những mặt bất lợi mà SMS thông thường mang đến.

Giải pháp tiết kiệm chi phí gửi tin

Chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp:

Thúc đẩy doanh số bán hàng:

- Giao diện mua hàng mượt mà, thân thiện với người dùng
- Dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng mọi lúc mọi nơi
- Có thể chèn thêm nút CTA mua hàng, tư vấn, sử dụng ưu đãi,...
- Sở hữu quy trình thanh toán - vận chuyển khép kín

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng:

- Tương tác hai chiều, kể cả với khách hàng chưa quan tâm OA
- Triển khai các hoạt động mua hàng tích điểm, đổi ưu đãi,...
- Tracking hành vi khách hàng thông qua thẻ tích điểm Online
- Mẫu nội dung thông báo ZNS đa dạng (tích điểm, đơn hàng,...)

Tiết kiệm và gia tăng hiệu quả Marketing:

- Phân phối ưu đãi đến từng cá nhân và nhóm khách hàng
- Tự động hóa thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng
- Cá nhân hoá các hoạt động trải nghiệm trên kênh OA

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về phần mêm quản lý dữ liệu khách hàng cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tốt và hiệu quả nhất hiện nay", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587