Danh sách 10 cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả đến 99.99%

Để có thể kinh doanh hiệu quả trên facebook, đa số Doanh nghiệp sẽ sử dụng tính năng chạy quảng cáo của Facebook nhằm phân phối sản phẩm đến với đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Nhưng ngoài chạy Ads thì Doanh nghiệp vẵn còn một lựa chọn thứ hai đó là đăng bài viết ngay fanpage của mình. Đây cũng chính là chủ đề của bài viết hôm nay, 10 cách đăng bài bán hàng trên facebook.

Top 10 cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả đến 99.99%

Dưới đây là 10 cách đăng bài bán hàng trên facebook mà Doanh nghiệp nên biết để có thể gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với Doanh nghiệp của mình.

Sử dụng hashtag trong bài viết

cách đăng bài bán hàng trên facebook

Hashtags biến chủ đề và cụm từ thành các liên kết có thể nhấp trong bài viết trên hồ sơ hoặc Trang của bạn. Khi mọi người nhấp vào hashtag hoặc tìm kiếm hashtag, họ sẽ thấy kết quả có chứa hashtag để họ có thể tìm hiểu thêm về các chủ đề mà họ quan tâm.

Mặc dù khả năng tìm kiếm của facebook không hoàn hảo như các công cụ tìm kiếm khác nhưng với việc sử dụng hashtag sẽ giúp Khách hàng của bạn có thể tìm kiếm bài viết, sản phẩm hoặc dịch vụ của Doanh nghiệp dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Gắn icon emotions tăng tương tác bài viết

Nếu bài viết của bạn chỉ toàn là chữ và chữ sẽ khiến cho việc nhìn và đọc content trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Facebook photo album trên fanpage sẽ giúp Khách hàng có thể tìm kiếm những thông tin trong cùng một chủ đề dễ dàng hơn, từ đó tiết kiệm thời gian tìm kiếm cũng như gia tăng trải nghiệm khi đến với Fanpage của bạn.

Ngày nay, việc sử dụng hình ảnh hoặc video đang được ưa chuộng trong các bài viết của Doanh nghiệp. Việc sử dụng hình ảnh/ video đã đem lại một số hiệu quả về chuyển đổi.

Hạn chế sử dụng font chữ không phải của Facebook

cách đăng bài bán hàng trên facebook

Hiện nay, rất nhiều Doanh nghiệp đang ở trong tình trạng lạm dụng việc sử dụng Font chữ yaytext trong tất cả các bài viết. Việc này mặc dù tốt và khiến cho việc đọc content của Khách hàng trở nên mượt mà hơn nhưng, bên cạnh đó, nếu trong một bài viết mà bạn sử dụng quá nhiều lại là một câu chuyện khác.

Ở một số trường hợp, nếu BẠN VIẾT CHỮ IN HOA như thế này và kèm theo yaytext sẽ làm cho đoạn chữ trên trở nên rất khó đọc đối với một số đối tượng độc giả. Vì vậy, hãy sử dụng đối với tiêu đề và 1-2 chỗ thật sự cần thiết mà thôi.

Luôn luôn để lại thông tin liên lạc giúp thuận tiện cho Khách hàng

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bạn viết một bài viết thật hay tỷ lệ chuyển đổi cực cao nhưng lại không có thông tin liên lạc để người tiêu dùng sử dụng để tư vấn?

Có một số người sẽ đi vào page của bạn và thực hiện hành động nhắn tin thông qua messenger của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một số khách hàng sẽ lựa chọn lướt qua và tìm kiếm một giải pháp khác đang có mặt trên thị trường. Việc này thật sự rất nguy hiểm đối với bất kỳ Doanh nghiệp nào.

Nội dung bài viết phải đánh đúng vào nhu cầu, vấn đề của khách hàng

Để có thể truyền tải thông điệp về sản phẩm, thương hiệu hoặc với mục đích là bán hàng thì bắt buộc Doanh nghiệp phải sử dụng các hình thức bài viết như chữ viết, hình ảnh hoặc video.

Thêm một yếu tố không thể thiếu đó là tất cả phải đánh đúng vào nhu cầu cũng như vấn đề mà Khách hàng đang gặp phải, nếu không, họ sẽ bỏ qua bài viết của bạn và xem như chúng chưa hề tồn tại trong tâm trí của họ.

Hình ảnh bài viết phải thật sự ấn tượng

cách đăng bài bán hàng trên facebook

Trong các loại hình bài viết trên Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản. Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh.

Có 2 yếu tố về tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook trong bài viết mà bạn cần lưu ý:

  • Tính thu hút của hình ảnh quảng cáo Facebook: Để có một hình ảnh quảng cáo ấn tượng, bạn cần: Sử dụng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, sắc nét (có độ phân giải cao). Đồng thời phù hợp với sản phẩm dịch vụ.
  • Tính tối ưu tỉ lệ hình ảnh quảng cáo Facebook: Các bạn cần tối ưu tỉ lệ hình ảnh để có thể hiển thị một cách đẹp nhất cho khách hàng. Và làm thế nào để có được một bài viết hiển thị ảnh đẹp các bạn hãy xem các phần dưới đây.

Lựa chọn khung giờ đăng bài viết

  • 7h-8h sáng: Là thời điểm mọi người đang bắt đầu thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới…
  • 11h-13h trưa: Đây là giờ nghỉ trưa, thư giãn, cho nên mọi người sẽ online khá nhiều. Cho nên bạn có thể tận dụng quãng thời gian này để đăng bài sản phẩm.
  • 19h-21h tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người sẽ cầm điện thoại nhiều hơn để giải trí, thư giãn.
  • 22h-0h đêm: Thời điểm mà các “cú đêm” hoạt động. Khung giờ này bạn nên chia sẻ các câu chuyện chia sẻ cảm xúc sẽ hiệu quả hơn.

Nhìn chung, trong 4 khung giờ này bạn dễ dàng nhận thấy có 2 khung giờ mang lại sự hiệu quả nhất khi đăng bài, đó là lúc 11H-13H TRƯA và 19H-21H TỐI.

Tiêu đề phải thật sự STOP ME

cách đăng bài bán hàng trên facebook

Tiêu đề còn được xem là yếu tố quan trọng quyết định người đọc có tiếp tục đọc phần tiếp theo của nội dung tiếp theo của bài viết hay không? Một tiêu đề hay là một tiêu đề được xem là thu hút khi tiêu đề tạo ra tính tò mò, gây sự chú ý cho người đọc.

Ngoài ra tiêu đề hay cũng có thể được xem là đánh trúng tim đen của đọc giả, đúng thứ họ cần tìm, hay những điều độc đáo mới lạ. Người đọc và xem dường như chán ngán với lượng thông tin quá tải. Do đó, tiêu đề nào hay, ngắn gọn và độc mới sẽ làm tăng tỉ lệ người xem click vào tăng lên.

Kêu gọi hành động ngay trong bài viết

Call To Action (CTA) – kêu gọi hành động. Một trong những thuật ngữ mà các marketer sử dụng rất nhiều trong các bài viết trên Facebook, website hoặc instagram. Đây là một công cụ thu hút và chuyển đổi visitor trở thành khách hàng tiềm năng. Bằng một cách nào đó, CTA gây sự chú ý đến với người truy cập và khiến họ quyết định hành động.

Chúng được thể hiện thông qua văn bản hoặc hình ảnh. Mục đích là kêu gọi người xem phải hành động bằng những cú click chuột. Hiểu một cách đơn giản, CTA có thể tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ visitor thành khách hàng tiềm năng.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "cách tạo web bán hàng Online trên facebook". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "cách tạo web bán hàng Online trên facebook", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587