5 cách ra đơn hàng trên facebook dành cho người mới bắt đầu kinh doanh

Facebook luôn luôn là một kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả, đã và đang được nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn làm nơi bắt đầu khởi sự kinh doanh cho riêng mình. Tuy nhiên, việc làm thế nào để có nhiều đơn hàng từ kênh bán hàng này không phải ai cũng biết. Bài viết của Loyalty sẽ cung cấp cho bạn 5 cách ra đơn hàng trên facebook dành riêng cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên nền tảng tỷ dân này.

5 cách ra đơn hàng trên facebook dành cho người mới bắt đầu kinh doanh

Viết bài seeding trong các group có khách hàng tiềm năng

cách ra đơn hàng trên facebook

Bài seeding thông thường sẽ là những bài content được viết dưới dạng story-telling, trong đó người viết sẽ kể một câu chuyện mang yếu tố tích cực và có lồng ghép thương hiệu, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ vào trong bài viết.

Đa phần những bài này đều nhận được sự tương tác rất lớn đến từ người dùng Facebook, bởi vì, họ thấy được bản thân mình thông qua câu chuyện trên, điều đó đã thúc đẩy sự đồng cảm, cảm xúc mãnh liệt sâu bên trong họ. Từ đó, khiến ra đưa ra các quyết định mua hàng trở nên nhanh chóng và quyết liệt hơn bao giờ hết.

Đây là cách ra đơn hàng trên facebook đầu tiên mà Loyalty Hub muốn gửi đến các doanh nghiệp và shop online.

Viết bài content theo hành trình mua hàng của người tiêu dùng

Hành trình mua hàng của người tiêu dùng:

  1. Awareness (Nhận thức)
  2. Consideration (Cân nhắc)
  3. Purchase (Mua hàng)
  4. Return (Quay lại)
  5. Loyalty (Trung thành)

Với mỗi một giai đoạn trong hành trình thì Doanh nghiệp cần đưa ra những bài content phù hợp hơn nhằm tối ưu hoá hiệu quả và đạt được mục tiêu ở từng giai đoạn đó.

Ví dụ:

Ở giai đoạn Awareness (Nhận thức) thì chúng ta sẽ viết những bài content nói về những vấn đề mà họ gặp phải, khơi gợi lên nỗi đau của riêng họ để họ có thể nhận thức được những điều đó.

cách ra đơn hàng trên facebook

Trong một bản kế hoạch Content thì doanh nghiệp cần phải phân chia ra số lượng bài viết theo từng gian đoạn mua hàng, tất nhiên các bài viết đều phải có sự lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách khéo léo nhất có thể. Vì người tiêu dùng hiện nay có khuynh hướng bỏ qua những bài viết theo dạng bán hàng, truyền thông quá nhiều.

Sử dụng chiến lược ưu đãi, khuyến mãi

Đây là hình thức khuyến mãi, cách ra đơn hàng trên facebook quen thuôc và phổ biến nhất trong giai đoạn hiện nay. Khách hàng luôn thích các con số 30%, 50%, 80%… trong mọi chương trình khuyến mãi.

Nhưng hãy sáng tạo các chương trình giảm giá này theo một cách khác, đừng chỉ đơn thuần là việc khách hàng đến mua sắm và sẽ được giảm giả. Để có thể thu hút được một số lượng lớn người tiêu dùng tham gia, doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình một chương trình ưu đãi mang đến khả năng trải nghiệm, sự đổi sáng trong cách thức tham gia để tạo nên sự hứng thú và độ mới lạ trên thị trường.

Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng bạn cần phải tính toán giá cả thật kĩ lưỡng trước khi lên chiến lược giảm giá. Nếu bạn đã quyết định giảm giá để lấy được tình cảm của khách hàng thì phải chấp nhận việc mình lời ích đi hoặc huề vốn, đổi lại bạn nhận được niềm tin và sự yêu quý từ khách hàng.

Live stream vào các khung giờ vàng

Theo thống kê, 80% người dùng internet thích xem video trực tiếp hơn là đọc blog; 78% những người sử dụng Internet đang xem video trên Facebook Live (Video Pop); Người tiêu dùng có xu hướng chia sẻ nội dung video cao hơn 39% (clicktale).

cách ra đơn hàng trên facebook

Livestream nên lựa chọn khung giờ phù hợp chứ không phải thích livestream lúc nào, chúng ta Livestream lúc đó. Như bạn live 14-15h chiều thì ít người xem live của bạn dẫn tới hiệu quả không cao.

  • 06 - 08h sáng: Đăng bài lúc 07 - 09h sáng. Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và xem newsfeed Facebook.
  • 11h - 12h trưa: Đăng bài lúc 11h30 - 1h30 trưa. Vì giờ này nghỉ trưa theo thói quen rất nhiều người vào lướt fb nên khung giờ này lượng tiếp cận cao, nhiều người sẽ thấy bài viết bạn hơn, khả năng mua hàng cao hơn.
  • 07 - 09h tối: Đăng bài lúc 8h tối. Thời điểm này những tín đồ “facebook” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng news feed trên Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.
  • 10h - 12h đêm: Đăng bài lúc 10h30 tối. Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

Xây dựng Fanpage bán hàng uy tín

Điều khó khăn nhất trong việc bán hàng trên mạng xã hội Facebook đó là mang đến cảm giác uy tín, sự tin tưởng đến cho khách hàng. Việc sở hữu Fanpage uy tín không phải là một yếu tố mang tính đột phá mà là yếu tố bắt buộc của bất kỳ doanh nghiệp nào.

cách ra đơn hàng trên facebook

Bạn càng mang đến sự tin tưởng, uy tín đến bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng hơn trong việc cải thiện mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng cao hơn và dễ dàng hơn trong việc biến họ trở thành những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn. Mặc dù không phải là một cách ra đơn hàng trên facebook mang tính đột phá nhưng rất nhiều doanh nghiệp lại quên đi những điều cơ bản đến như vậy trong khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội Facebook.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "cách ra đơn hàng trên facebook". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "cách ra đơn hàng trên facebook", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587