5 cách tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả đến 89% mà bạn nên biết

Facebook luôn là một kênh bán hàng đầy tiềm năng đối với những Shop Online hoặc các Doanh nghiệp siêu nhỏ trên thị trường. Nhờ vào những tính năng đặc biệt như chạy quảng cáo, tạo cộng đồng, Fanpage mà các Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Song song đó, vấn đề về chi phí cũng là một điều hết sức đau đầu với họ. Chính vì vậy mà trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ bật mí 6 cách tăng đơn hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả đến Doanh nghiệp và Shop Online.

5 cách tăng đơn hàng trên facebook cực kỳ đơn giản nhưng lại hiệu quả cao

Bán hàng trên Facebook Marketplace

cách tăng đơn hàng trên facebook

Marketplace là một nền tảng cho phép Doanh nghiệp đăng bán sản phẩm với đầy đủ các tính năng như một sàn thương mại điện tử, tất nhiên, Doanh nghiệp sẽ không phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào cho facebook cả. Mọi thứ đều sẽ được miễn phí.

Ngoài ra, với khả năng tiếp cận đến với hơn 76 triệu người đang sử dụng Facebook tại Việt Nam mà Doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán hàng đến với nhiều khách hàng mục tiêu của mình hơn với một chi phí rất nhỏ so với các loại chi phí bán hàng cùng loại.

Sử dụng chiến lược Content trên Fanpage

cách tăng đơn hàng trên facebook

Mặc dù việc sử dụng content để bán hàng không mấy xa lạ gì với tất cả những Doanh nghiệp/Shop Online đang kinh doanh trên Facebook, nhưng nếu áp dụng đúng chiến lược sẽ mang lại được nhiều lợi ích hơn nữa.

Ngày nay, rất nhiều Doanh nghiệp không có bất kỳ một chiến lược nào trong việc sử dụng content cả. Việc này sẽ dẫn đến việc hậu quả như không educate được khách hàng, không tạo ra những hành động như đặt hàng, gọi hotline,... Từ đó khiến cho Doanh nghiệp không thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao từ các bài content đó.

Giải pháp ngay lúc này chính là việc triển khai content theo một chiến lược, kế hoạch có mục tiêu cụ thể.

Triển khai giải pháp chăm sóc khách hàng Social Loyalty

cách tăng đơn hàng trên facebook

Chăm sóc khách hàng luôn là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự sống còn của một Doanh nghiệp. Nếu như khách hàng mới giúp Doanh nghiệp mở rộng thị phần nhanh hơn thì Khách hàng trung thanh sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp đứng vững trên thị trường hơn bất kỳ ai khác.

Chình vì vậy mà Social Loyalty, giải pháp chăm sóc khách hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ mang đến cho Doanh nghiệp các khả năng như:

  • Xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết Online
  • Tích hợp tính năng Social Commerce cho phép mua sắm trực tuyến, lựa chọn các hình thức thanh toán và vận chuyển
  • Đồng bộ dữ liệu từ các nguồn như phần mềm bán hàng, CRM, ERP
  • Tự động hoá việc gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, kịch bản chăm sóc khách hàng
  • Cho phép phân loại nhóm khách hàng để dễ dàng trong việc chăm sóc hơn
  • ....

Thông qua những tính năng trên mà Doanh nghiệp sẽ dễ dàng gia tăng doanh số từ khách hàng cũ, giá trị thương hiệu cũng như xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành đầy chất lượng.

Tạo các chiến dịch mini-game nhằm thu hút sự tham gia

cách tăng đơn hàng trên facebook

Không chỉ chạy quảng cáo và thực hiện các chiến lược khác. Minigame cũng là một hoạt động giúp quảng bá thương hiệu đem lại nhiều hiệu quả. Cách làm này giúp cho người chơi chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, từ đó giúp bạn quảng bá thương hiệu rất tốt.

Việc thu hút được càng nhiều khách hàng mới lẫn cũ tham gia vào chương trình sẽ càng giúp Doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ hai đối tượng khách hàng này. Không những vậy, việc gia tăng giá trị thương hiệu cũng là một tín hiệu đáng mừng, báo hiệu cho khả năng bùng nổ doanh số bán hàng trong tương lai.

Nếu chiến dịch mini-game của bạn đạt hiệu quả cao ở các yếu tố về tương tác như like, share và comment thì thật sự chúc mừng bạn, vì Doanh nghiệp của bạn đã thành công công trong việc cải thiện điểm tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Livestream bán hàng 

cách tăng đơn hàng trên facebook

Năm 2019 đánh dấu sự bùng nổ của hình thức livestream với thống kê hơn 80% người dùng internet đã từng xem livestream trên các nền tảng social media (theo livestream.com). Ngày nay, livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng, tiếp thị chính của các nhãn hàng lớn.

Cũng theo livestream.com, 82% khách hàng mong muốn xem một video livestream đến từ một nhãn hàng hơn là một bài post hay blog. Có thể thấy, người dùng thường có xu hướng xem một đoạn live video giới thiệu sản phẩm hơn là các hình thức quảng cáo khác. Còn đối với marketing sự kiện, livestream sẽ thúc đẩy người xem lên nhiều lần, giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn về một sự kiện bất kì.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "cách tạo web bán hàng Online trên facebook". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "cách tạo web bán hàng Online trên facebook", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587