5 Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho Doanh nghiệp

Tìm kiếm khách hàng là việc khó khăn nhất là khi bạn vừa mới khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn không biết khai thác nguồn khách hàng từ đâu, CNV sẽ mách bạn "cách tìm khách hàng tiềm năng và quản lý khách hàng hiệu quả" thông qua bài viết dưới đây. Cùng đọc ngay thôi!

5 Cách tìm khách hàng tiềm năng cho Doanh nghiệp

Có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiểu quả. Dưới đây là 5 cách khai thác khách hàng bao gồm cả kênh Offline và Online mà CNV gợi ý cho bạn.

Khai thác nguồn khách hàng hiện tại

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến các mối quan hệ cá nhân là cách đơn giản nhất. Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng nên khai thác lại nhóm khách hàng cũ và khách hàng mục tiêu của mình. Bạn không cần phải cố gắng tìm kiếm. Việc của bạn là làm sao để biến tệp khách hàng mục tiêu này thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.

Tìm khách hàng thông qua sự kiện

Hầu hết các event, hội chợ, workshop,... sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ tham gia. Đây là cơ hội cho bạn tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp. Khi đó, Doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ hơn về hành trình mua sắm của khách hàng. Từ đó, bạn có thể lên các kế hoạch khai thác khách hàng tiềm năng mới cho Doanh nghiệp.

Tìm khách hàng thông qua đối thủ cùng ngành

Một trong những cách tìm khách tiềm năng hiệu quả là nghiên cứu đối thủ cùng ngành. Bạn hãy xem xét chân dung khách hàng hàng của họ là ai? Họ đã sử dụng những cách tiếp cận nào? Tiếp thị và quảng bá thương hiệu ở đâu? Ưu nhược điểm trong chiến lược kinh doanh của họ? Từ đó tiến hành phân tích, chọn lọc từng phương pháp thu hút khách hàng phù hợp nhất với Doanh nghiệp. Ngoài việc học hỏi từ đối thủ, bạn cũng nên theo dõi báo cáo của các nhà phân tích ngành để tìm kiếm thêm những ngách mà Doanh nghiệp có thể khai thác được.

Tìm khách hàng thông qua mạng xã hội

Có đến 4,26 tỷ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội chỉ trong tháng 1 năm 2022. Người sử dụng Social đã tăng hơn 10% trong 12 tháng qua.

Con số trên thể hiện lượng khách hàng tiềm năng cực lớn mà bạn có thể khai thác. Các kênh mua sắm online chuyên nghiệp có thể kể đến như Facebook, Zalo, Instagram,... Đây cũng là kênh thu thập thông tin tuyệt vời cho phép bạn đặt câu hỏi, tư vấn và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc các nguồn thông tin để tránh đi lượng khách ảo trên nền tảng này.

Google - Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Google là một nơi tuyệt vời để bạn tìm kiếm nguồn khách hàng cho mình. Các phương pháp có thể sử dụng trên Google như:

  • Google Adwords tiếp cận người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ lên Google Search từ khóa liên quan và quảng cáo xuất hiện. Đây là nguồn data khách hàng có tỷ lệ chốt đơn cao.
  • Xây dựng chiến lược SEO Website để tìm kiếm khách hàng.
  • Sử dụng email - marketing để thu hút khách hàng tiềm năng.

Cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả

Sau khi xác định được tệp khách hàng tiềm năng, công việc lúc này của bạn là lên kế hoạch quản lý và chăm sóc khách hàng. Dưới đây là 4 cách chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Thấu hiểu khách hàng

Điều đầu tiên trong hành trình chinh phục khách hàng là thấu hiểu những mong muốn của họ. Thông qua tìm hiểu bạn có thể lọc ra được những đối tượng không thật sự tiềm năng. Doanh nghiệp có thể sàng lọc khách hàng qua các câu hỏi:

  • Khách hàng có biết đến thương hiệu của bạn không? Có thể kể tên được các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh?
  • Khách hàng đã, đang và có ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn có đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng?
  • Đây có phải nhóm khách hàng có đủ khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp không?
  • ...

Một bảng khảo sát với những câu hỏi như trên sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm các thông tin cần thiết. Từ đó, bạn có thể biết được mức độ nhận biết thương hiệu và đưa ra ngân sách phù hợp cho các chiến dịch marketing.

Tư vấn và giải đáp thắc mắc kịp thời

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc kịp thời tạo nên sự tin cậy với khách hàng. Doanh nghiệp hãy kết nối với khách hàng thường xuyên là cách nhắc nhở để họ không quên bạn. Có thể nói đây là những bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi data khách hàng.

Thu hút sự chú ý bằng các chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình như tích điểm đổi quà, giảm giá, khuyến mãi,... sẽ tạo nên dấu ấn đầu tiên. Đây cũng được xem là cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần có cho mình những thông điệp rõ ràng cụ thể, quà tặng thiết thực, những lợi ích đáp ứng được mong muốn của khách hàng. 

Thiết kế app chăm sóc và tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Ngoài những cách chăm sóc khách hàng trên, hiện nay, Doanh nghiệp cũng trang bị cho mình những phần mềm chăm sóc khách hàng với những ưu điểm vượt trội.

CNV Loyalty đang sở hữu 3 giải pháp chăm sóc khách hàng có tích hợp cả tính năng tích điểm Online theo ý muốn của riêng mình, nhằm đạt hiệu quả cao trong hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng thương hiệu của bạn được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: đặt hàng, cấp thẻ thành viên điện tửtích điểm đổi quà, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV Loyalty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên.

Mỗi một giải pháp đều sở hữu những điểm nổi bật riêng, giúp Doanh nghiệp có thể tự mình làm chủ sân chơi, giảm bớt lệ thuộc vào những ứng dụng thứ 3 khác. Đương nhiên, Doanh nghiệp vẫn có thể xây dựng các hoạt động chăm sóc khách hàng như mua sắm tích điểm, đổi thưởng, remarketing,... và hơn hết là hỗ trợ Doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587