7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí hiệu quả nhất hiện nay

Trong bài viết kỳ này, CNV Loyalty sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp, Shop Online, các công ty start-up 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà không cần phải bỏ ra quá nhiều ngân sách dành cho Marketing, đặc biệt cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng. Nào bây giờ chúng ta cùng nhau bắt đầu bài viết thôi nhỉ!!!

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí hiệu quả nhất 

Tìm kiếm thông qua mối quan hệ cá nhân

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản và nhanh chóng nhất chính là dựa vào các mối quan hệ cá nhân của bản thân để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp đến thị trường. 

Thông thường các mối quan hệ cá nhân đều đã có sự tin tưởng, từ đó giúp cho việc bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn, quá trình đưa ra quyết định cũng được thúc đẩy nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tham gia các cộng đồng khách hàng tiềm năng

Hãy tham gia các cộng đồng khách hàng tiềm năng có cùng mối quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí tìm kiếm khách hàng mới, vì các cộng đồng này thường sẽ nơi tập hợp của một nhóm người có cùng một vấn đề, bận tâm và quan tâm về một thứ gì đó.

Đăng ký tham gia triển lãm, hội chợ, hội thảo

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn có thể đăng ký tham gia các hội chợ, triển lãm liên quan đến ngành nghề lĩnh vực hoạt động của công ty. Hiện nay, có rất nhiều hội trợ, triễn lãm được tổ chức bởi nhà nước, tổ chức tư nhân trong và ngoài nước.

Ưu điểm của phương pháp này không chỉ giúp bạn thoải mái trưng bày quảng bá điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, mà còn tạo cơ hội cho bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Từ đó giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Đây cũng là cách thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện nay.

Tận dụng các nền tảng mạng xã hội

Theo số liệu thống kê của Digital, tính tới tháng 6-2021, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là gần 70 triệu, tăng 0,8% trong giai đoạn 2020-2021 (chiếm hơn 70% dân số); số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là gần 76 triệu người, tăng gần 10 triệu người trong vòng 1 năm (tương đương 73,7% dân số).

Qua đó, chúng ta có thể thấy được rằng, mạng xã hội là một nền tảng vô cùng hữu ích, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến với những khách hàng tiềm năng của mình một cách miễn phí. Điển hình nhất là Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube.

Sử dụng công cụ tìm kiếm Google

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Ngày nay, khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm một sản phẩm/ dịch vụ nào đó thông qua nền tảng tìm kiếm Google. Để có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google thì doanh nghiệp có thể sử dụng 2 hình thức là quảng cáo trả phí hoặc viết các bài viết SEO dựa theo từ khoá tìm kiếm của người dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ nói đến các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí mà thôi. Vì vậy thì viết các bài nội dung chuẩn SEO là lựa chọn đúng đắn nhất dành cho các doanh nghiệp.

Nhưng công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng này đòi hỏi thời gian, đầu tư kinh phí và nhân lực, nhưng khi website đã lên top trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. 

Tìm kiếm khách hàng thông qua kênh Telesales

Đây cũng là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng tiềm năng khác dựa vào tệp số điện thoại đã có sẵn. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này thì bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian.

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng email marketing

cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cũng tương tự như telesales thì email marketing cũng được doanh nghiệp tận dụng dựa trên tệp data khách hàng đã có sẵn của mình để thu thập các thông tin còn lại của những khách hàng đang có nhu cầu mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí hiệu quả nhất hiện nay", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587