15 ý tưởng xây dựng một các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Dưới đây là 15 ý tưởng tuyệt vời nhất giúp doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một chương trình khuyến mãi hiệu quả mà CNV Loyalty đã tổng hợp được trong quá trình hỗ trợ - tư vấn - triển khai cho hơn 10.000 doanh nghiệp đạt được các mục tiêu về doanh số, khách hàng trung thành và giá trị thương hiệu.

Chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm trực tiếp

chương trình khuyến mãi

Hình thức này rất phổ biến trong kinh doanh, các sản phẩm tham gia vào các chương trình khuyến mãi thông thường là các sản phẩm còn tồn kho quá nhiều hoặc sản phẩm mới chuẩn bị được tung ra thị trường. 

Chương trình khuyến mãi giảm tiền cho đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định

Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng mà một số doanh nghiệp đã thực hiện cách giảm bớt một khoản tiền tùy theo giá trị đơn hàng, số tiền được giảm càng nhiều nếu giá trị đơn hàng càng lớn.

Ví dụ: giảm 100K cho đơn hàng từ 1 triệu trở lên.

Chương trình khuyến mãi giảm giá thời vụ

Chương trình giảm giá thời vụ là chương trình mà bạn sẽ giảm giá vào một thời gian nhất định nào đó trong một tuần, tháng hoặc năm và nó cũng thể hiện tính liên tục trong chương trình.

Ví dụ: Giảm 10% cho vé xem phim vào thứ 5 hàng tuần

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Dựa vào số lượng sản phẩm khách mua hàng để chiết khấu, nếu khách hàng mua càng
nhiều thì chiết khấu càng cao. Ví dụ: Khi bạn mua điện thoại nếu mua thêm 3 phụ kiện kèm theo như ốp lưng, dán màn hình sẽ được giảm 10%.

Mua hàng khuyến mãi với đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định

Đây là một hình thức khuyến mãi đã và đang được rất nhiều siêu thị áp dụng lựa chọn và chúng cũng mang lại rất nhiều lợi ích về mặt doanh số nhưng điều đáng buồn là khá ít người biết đến nên tôi muốn giới thiệu đến các bạn. 

Mỗi ngày, sẽ có chương trình cho khách hàng mua bất kỳ thứ gì trong số các mặt hàng được khuyến mãi với giá ưu đãi nếu có đơn hàng mua hàng trên bao nhiêu.

Ví dụ: với đơn hàng trên 500k, khách hàng có thể đến khu khuyến mãi và chọn mua những thứ được khuyến mãi hôm đó như gạo, nước ngọt, nước xả,… với giá cực kỳ ưu đãi.

Khuyến mãi giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

chương trình khuyến mãi

Đơn giản thì chương trình khuyến mãi này sẽ chỉ được diễn ra vào một khung giờ, ngày,...cụ thể nào đó, tuỳ thuộc vào doanh nghiệp lựa chọn và quyết định.

Điển hình nhất là các sàn thương mại điện tử tiki, shopee, sendoo.

Khuyến mãi vào ngày hoặc dịp đặc biệt

Chương trình này sẽ được tổ chức vào các dịp lễ lớn trong năm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng như ngày Valentine, ngày Phụ Nữ 8/3, ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6,…

Voucher, coupon

Voucher, coupon là một loại hình giảm giá được sử dụng rất nhiều ở các cửa hàng offline, ngày này chúng đã được tích hợp lên online nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Đây đơn thuần cũng chỉ là một tấm giấy có giá trị giảm giá tại cửa hàng của doanh nghiệp mà thôi nên doanh nghiệp có thể tuỳ và sử dụng cho phù hợp.

Tặng kèm sản phẩm hoặc dịch vụ

Đây là phương thức khuyến mãi rất tốt khi doanh nghiệp của bạn muốn xả hàng tồn kho,
sản phẩm sắp hết hạn sử dụng hoặc khi muốn quảng cáo và thăm dò ý kiến khách hàng với sản phẩm/dịch vụ.

Thường tâm lý người tiêu dùng Việt Nam luôn thích hàng tặng thêm khi mua bất kỳ sản phẩm nào.

Ưu đãi khách vip

chương trình khuyến mãi

Ưu đãi khách VIP luôn là một chương trình hấp dẫn, hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp trong và doanh nghiệp áp dụng cho các hoạt động khách hàng thân thiết của mình. Lưu ý: doanh nghiệp cần phải cung cấp đến khách hàng những ưu đãi thật sự có giá trị, hấp dẫn, nếu không thì hiệu quả sẽ bị thụt giảm đi rất nhiều.

Tri ân khách hàng

Đây là một chương trình có thể giúp doanh nghiệp vừa gia tăng thiện cảm với khách hàng vừa nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó mà giúp cho việc bán hàng, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành trở nên dễ dàng hơn.

Bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay, nếu như chúng ta mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng điện máy thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và nhìn thấy được hình thức khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng này. Ngày nay, rất nhiều chuỗi siêu thị, bán lẻ, thời trang sử dụng loại hình này để thu hút khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Miễn phí hoặc hỗ trợ phí vận chuyển

Freeship, luôn là một yếu tố khiến khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn mà không phải ai khác. Hiện nay, việc mua bán toàn quốc hay thế giới đã trở nên dễ dàng hơn với bất kỳ ai nhưng chi trí vận chuyện luôn là một vấn đề đau đầu của rất nhiều khách hàng. Chính vì vậy mà freeship mới đạt được hiệu quả cao đến vậy.

Giảm giá theo phần trăm

chương trình khuyến mãi

Phần trăm giảm giá (Ví dụ: giảm giá từ 20% đến 50%) là một trong những loại hình khuyến mãi phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Cách thức hoạt động của chúng vô cùng đơn giản, chỉ đạt được điều kiện Về cách triển khai đối với hình thức giảm giá này, thì việc giảm giá toàn bộ cửa hàng luôn là cách tốt nhất.

Việc khuyến mãi bằng hình thức giảm giá còn giúp chủ cửa hàng dễ dàng kiểm soát được lợi nhuận, có thể điều chỉnh mức giá chiết khấu linh hoạt dựa trên hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Mua 1 tặng 1

Mua 1 tặng 1 có lẽ là phương thức khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay trên thị trường, hầu hết ở thị trường bán lẻ và FnB. Điển nhất là câu slogan nổi tiếng như "Mua 1 tặng 1", "Mua 1 được 2", "Mua hai tính tiền".

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về chương trình khuyến mãi cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "15 ý tưởng xây dựng một các chương trình khuyến mãi hiệu quả", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587