Khi thiết kế app điện thoại doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Ngoài việc sở hữu website riêng, các doanh nghiệp còn cần thiết kế app điện thoại, tối ưu mọi thông tin vốn có trên website như sản phẩm, dịch vụ để tạo điều kiện tiếp cận khách hàng, phát triển kinh doanh,. Đây là bước đi phát triển, đúng hướng, phù hợp với thị trường hiện nay. Để mang lại lợi ích lớn nhất, khi thiết kế app cần lưu ý một số điểm.

Tối thiểu hóa các thông tin hiển thị trên giao diện

Tối thiểu hóa thông tin hiển thị trên giao diện khi thiết kế app điện thoại

Một app điện thoại hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt cho việc thúc đẩy kinh doanh thì điều đầu tiên nó cần đáp ứng đó là tối thiểu hóa các thông tin hiển thị. Tương tự, mọi thông tin có trên website sẽ được tối ưu trên app để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết.

Thiết kế app điện thoại để làm công cụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, bán hàng, phát triển thương hiệu là bước đi hoàn toàn đúng đắn và là sự phát triển vượt bậc.

Tuy nhiên, bộ não con người có trí nhớ giới hạn, nếu app cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết, trong thời gian ngắn, người dùng không thể tiếp nhận hết, thậm chí quên luôn cả những thông tin mình cần.

Chính bởi vậy, trên giao diện hiển thị, bạn cần loại bỏ những yếu tố không cần thiết, không trực tiếp phục vụ mục đích của cả doanh nghiệp và khách hàng. Đồ họa cũng là cách thức hữu hiệu để bạn giảm thiểu các tác vụ không cần thiết.

Thiết kế app điện thoại sử dụng hình ảnh đồ họa hoạt hình

Sử dụng hình ảnh đồ họa trên app điện thoại

Tai sao lại sử dụng hình ảnh đồ họa hoạt hình? Đơn giản bởi nó là một công cụ mô tả trực quan, sinh động nhất cho quá trình chuyển tiếp.

Ứng dụng điện thoại thông minh của bạn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng nếu biết tận dụng hiệu quả tính năng của đồ họa hoạt hình. Từ đó, quá trình chuyển đổi rất phức tạp trở nên đơn giản, dễ hiểu hơn và người dùng cũng tiếp nhận một cách tự nhiên nhất.

Kiểm soát hành vi người dùng chủ động

Kiểm soát hành vi người dùng chủ động

Một trong những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế app cho điện thoại đó là cần đoán biết trước những thao tác mà người dùng sẽ thực hiện ở những bước tiếp theo. Nghe tưởng chừng hoang tưởng, nhưng nó là điều thực tế, cần sự linh hoạt, nhạy bén của người thiết thế.

Sử dụng một app thông minh như vậy, chắc hẳn người dùng sẽ nhanh chóng yêu thích và bị hút vào đó một cách tự nhiên, cảm thấy thoải mái, không có sự gò bó, khó chịu.

Dễ truy cập, sử dụng và điều hướng đơn giản

App điện thoại cần dễ sử dụng và điều hướng đơn giản

Thiết kế app điện thoại hướng tới mọi đối tượng người dùng từ người bình thường đến khuyết tật, từ người trẻ đến người già… Bởi vậy, khi thiết kế cần lưu ý tới vấn đề dễ truy cập, dễ sử dụng với sự điều hướng đơn giản nhất. Như vậy mới giúp doanh nghiệp hút được lượng khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Nếu phải mất quá nhiều thời gian cho việc học cách sử dụng app thì họ sẽ sớm nản chí mà từ bỏ. Tính điều hướng đặc biệt quan trọng và cần được chú tâm.

Để có được thiết kế app điện thoại thông minh, đơn giản, dễ sử dụng lại bắt mắt, hãy tìm đến CNV. Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế app bán hàng, chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu từ những chính sách vô cùng hấp dẫn, tiện lợi.

Đọc thêm thông tin:

Điểm danh các app hỗ trợ bán hàng online phổ biến nhất hiện nay (cnvloyalty.com)


Liên hệ cnvloyalty để được tư vấn và tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích khác!

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587