5 Lý do mà doanh nghiệp cần thiết kế app online ngay từ hôm nay

Thiết kế app online đã và đang trở thành một xu hướng kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tiếp cận với người tiêu dùng (đặc biệt là thế hệ trẻ), gia tăng doanh số bán hàng và tạo ra công cụ kết nối - tương tác với khách hàng nhiều hơn nữa.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu 5 lý do khiến cho các doanh nghiệp cần phải khẩn trương hơn trong việc thiết kế app online ngay từ bây giờ.

Tại sao doanh nghiệp cần phải thiết kế app online ngay từ bây giờ?

Sở hữu một kênh Marketing ưu việt

thiết kế app online

Các hình thức quảng bá truyền thống hay Digital Marketing đang chiếm ngân sách không nhỏ của các doanh nghiệp. Thế nhưng với ứng dụng di động, bạn đang sở hữu một công cụ Marketing miễn phí.

Gửi thông báo (push notification) tới khách hàng khi doanh nghiệp có sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, voucher kích cầu,… Đây là tính năng ưu việt và hoàn toàn miễn phí mà app mobile mang lại. SMS Marketing, Email Marketing là công cụ tốn phí và luôn được coi là “spam” so với thông điệp được nhận từ app mobile.

Khi khách hàng cài đặt app mobile trên điện thoại của họ, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp đang được Marketing thương hiệu (Branding) miễn phí mỗi ngày tới khách hàng.

Bởi lẽ, icon app (logo công ty) được in đậm trong tâm trí khách hàng mỗi khi mở điện thoại, kết hợp với việc nhận được thông báo hữu ích từ doanh nghiệp sẽ là cách tuyệt vời để khách hàng sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của doanh nghiệp khi có nhu cầu. Đây chính là lợi ích đầu tiền mà doanh nghiệp sẽ nhận được trong khi thiết kế app online.

>>> Đọc thêm bài viết: CÁI TÊN "VÀNG" KHI NÓI VỀ GIẢI PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI VN

Duy trì sự trung thành khách hàng

Việc tìm kiếm những khách hàng mới hầu như đều gặp nhiều khó khăn hơn về mặc thời gian và chi phí so với việc duy trì sự trung thành của khách hàng hiện tại.

Có nhiều cách để giữ chân khách hàng như gửi tin nhắn chúc mừng vào ngày sinh nhật của khách hàng và tặng khách voucher sử dụng sản phẩm, thông báo khi có sản phẩm/mẫu mã mới, cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng trên mobile app… là một trong các bí kíp mà doanh nghiệp có thể tận dụng khi thiết kế app online.

Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, doanh số bán hàng thường cũng sẽ tăng lên như vậy. Trên thực tế, theo SalesForce, 70% kinh nghiệm mua hàng bị ảnh hưởng bởi cách khách hàng cảm nhận được họ đang được đối xử tốt.

Những người quan tâm và hài lòng hơn sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn, nhu cầu tiêu dùng cũng trở nên tăng lên. Và rồi thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được họ nhớ đến trước tiên, từ đó bạn đã có thêm chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Khi đó lợi nhuận từ việc kinh doanh mang lại sẽ tăng lên theo thời gian.

Tự động hoá việc thu thập dữ liệu khách hàng

thiết kế app online

Khi khách hàng cài đặt mobile app của doanh nghiệp, họ cần cung cấp một số thông tin cần thiết để tạo tài khoản trên App. Bạn có thể tùy chỉnh những thông tin mà doanh nghiệp bạn muốn khai thác ở khách hàng, đó có thể là những thông tin cơ bản, những sở thích thói quen của khách hàng.

Đây có thể nói là một nguồn thông tin tuyệt vời dành cho doanh nghiệp khi khai thác “khách hàng tiềm năng”, từ đó chuyển hoá thành khách hàng thực, chăm sóc tốt để trở thành khách hàng trung thành.

Do tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng mà ngày nay, tính năng tự động hoá thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng luôn là yếu tố bắt buộc phải có trong việc thiết kế app online.

>>> Đọc thêm bài viết: CHI PHÍ THIẾT KẾ APP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CNV LOYALTY?

Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

App mobile có thể dễ dàng biết được những sở thích, vị trí, thói quen của người dùng thông qua việc thiết lập tùy chọn của họ khi bắt đầu, dựa trên đó người dùng có thể được phục vụ với nội dung tùy chỉnh.

Ứng dụng cũng có thể theo dõi và quan sát sự tham gia của người dùng và sử dụng nó để đưa ra các đề xuất và cập nhật tùy chỉnh cho người dùng. Hơn nữa, họ cũng có thể xác định vị trí của người dùng trong thời gian thực để cung cấp nội dung cụ thể theo địa lý.

Tuy nhiên, cải thiện trải nghiệm người dùng không phải là mục đích duy nhất mà cá nhân hóa phục vụ. Nó cũng có thể giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của ứng dụng: Khi người dùng được nuông chiều với nội dung được cá nhân hóa, họ có cơ hội thực hiện chuyển đổi cao hơn. Đây là lợi ích thứ 4 mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi hoàn thành việc thiết kế app online riêng cho thương hiệu của mình.

Gần gũi khách hàng

thiết kế app online

  • Cuộc sống hiện đại khiến con người phụ thuộc nhiều vào điện thoại. Việc bạn nhìn thấy mọi người sử dụng điện thoại ngay cả khi đang giao tiếp trực tiếp với một đối tượng khác là chuyện thường ngày.
  • Các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác vì nhỏ gọn và dễ di chuyển.
  • Thói quen tìm kiếm mua hàng trên thiết bị di động cũng ngày càng lan truyền mạnh mẽ hơn.

Chính vì vậy, việc thiết kế app online giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp, nhận được thông báo về những sự kiện khuyến mãi một cách kịp thời. App của doanh nghiệp giúp chỉ dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn nhanh nhất có thể.

 

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức về Thiết kế app online mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là phần mềm để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết “5 Lý do mà doanh nghiệp cần thiết kế app online ngay từ hôm nay?“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587