Loyalty card scheme là gì và 3 lý do khiến chúng trở nên quan trọng

Loyalty card scheme, một công cụ vô cùng hữu ích trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ứng dụng. Vậy Loyalty card scheme là gì và tại sao chúng lại có sức hút đến như vậy? Tất cả sẽ có trong bài viết kỳ này của CNV Loyalty.

Loyalty card scheme là gì?

Loyalty Card Scheme

Loyalty card scheme là gì? Loyalty card scheme là một công cụ hỗ trợ người tiêu dùng tích  luỹ điểm thành viên thông qua các hoạt động nằm trong chương trình khách hàng thân thiết của Doanh nghiệp.

Ngày nay, việc sử dụng thẻ tích điểm đang dần trở thành một phần không thể thiết của những doanh nghiệp trong ngành bán lẻ, Fnb, Auto, Fitness,... nhằm thúc đẩy mua sắm, gia tăng tỷ lệ quay trở lại và nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Loyalty card scheme còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại các cửa hàng vật lý lẫn các kênh bán hàng Online như mạng xã hội, Website và Mobile app.

>>> Đọc thêm bài viết: LOYALTY LÀ GÌ? GIẢI MÃ TOÀN TẬP VỀ XU HƯỚNG LOYALTY TRONG THỜI ĐẠI 4.0

3 lợi ích mà Loyalty card scheme mang đến cho Doanh nghiệp

Nếu như ở phần 1 chúng ta đã đi vào tìm hiểu Loyalty card scheme là gì thì phần này, chúng ta sẽ cùng nhau hiểu rõ hơn về 3 lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi ứng dụng Loyalty card vào các hoạt động thương mại của mình.

Loyalty Card Scheme

Gia tăng hiệu quả chương trình chăm sóc khách hàng

Có thể doanh nghiệp chưa biết nhưng hầu hết các chương trình chăm sóc khách hàng đều có sự xuất hiện của các hoạt động mua hàng tích điểm, đổi ưu đãi hoặc thăng hạng thành viên và Loyalty card scheme chính là công cụ lưu trữ và kiểm tra số điểm tích luỹ hiện có của mình.

Bên cạnh đó, việc sở hữu thẻ tích điểm đã được cá nhân hoá, hợp thời và sành điều còn tạo nên sự thích thú và hài lòng mỗi khi tham gia vào chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng hiệu quả về mặt số người tham gia, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Dễ dàng theo dõi hành vi khách hàng

Nhờ vào thẻ tích điểm mà doanh nghiệp có thể theo dõi một số dữ liệu về hành vi mua sắm, tình hình bán hàng và số điểm tích luỹ của toàn bộ khách hàng theo thời gian thực thông qua các phần mềm về dữ liệu khách hàng (Đọc thêm bài viết: “CDP là gì”). Từ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích và đưa ra những cải tiến hiệu quả hơn cho chương trình tiếp theo.

Ngày nay, data khách hàng được ví như vàng trong thời đại công nghệ số hiện nay nhưng việc sử dụng chúng hợp lý còn mang lại nhiều giá trị hơn nữa trong việc phát triển doanh nghiệp.

Thúc đẩy doanh số bán hàng 

Càng tạo nên sự hài lòng đến từ chương trình, niềm yêu thích đến từ thương hiệu và tính tiện lợi của thẻ tích điểm mà người tiêu dùng càng dễ dàng hơn trong việc đưa ra các quyết định về mua sắm sản phẩm/ sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy mà loyalty card scheme là một trong những nhân tố chính góp phần thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

Những loại hình loyalty card scheme nổi bật nhất hiện nay

Thẻ tích điểm dựa trên tích điểm

Loyalty Card Scheme

Thẻ thành viên khách hàng thân thiết, từ lâu đã được biết đến với các tên là thẻ tích điểm. Đúng như cái tên, loại thẻ này hoạt động dựa theo nguyên lý mua hàng và tích điểm, hoặc là đáp ứng một điều kiện gì đó để được tích điểm.

Điểm tích lũy sau đó có thể được đổi thành phần thưởng. Ngày nay, thẻ tích điểm online được sử dụng rộng rãi hơn các loại thẻ in bằng giấy hoặc nhựa để dễ dàng tích luỹ và quy đổi tại cửa hàng và các kênh Online

Thẻ khách hàng thân thiết trả phí

Với Thẻ khách hàng thân thiết trả phí, khách hàng phải trả một số tiền nhất định để trở thành thành viên 'VIP'. Những loại loyalty card scheme này được thiết kế dành riêng cho nhóm khách hàng trung thành hiện tại của Doanh nghiệp.

Bời vì, họ sẽ bị thu hút bởi những lợi ích độc quyền mà họ có thể được hưởng khiến họ khác biệt với những nhóm khách hàng thông thường khác. Đương nhiên, nếu lợi ích mà họ nhận được vượt xa chi phí phải bỏ ra cho loại thẻ này thì họ sẽ rất sẵn lòng với số tiền này.

Thẻ khách hàng theo thứ bậc

Loyalty Card Scheme

Thẻ khách hàng theo thứ bậc tập trung vào các cấp bậc hoặc thứ hạng mà khách hàng cần đạt đến để được hưởng những lợi ích nhất định. Càng ở vị trí thứ hạng cao, họ càng nhận được nhiều lợi ích mà không phải ai cũng có. 

Nhờ vào loại thẻ này mà Doanh nghiệp đã đạt được hiệu ứng cạnh tranh giữa các khách hàng với nhau, họ sẽ ra sức chi tiêu mua sắm nhằm đạt được thứ hạng mà họ mong muốn. Cuối cùng, doanh thu của doanh nghiệp sẽ gia tăng vượt bậc và cộng đồng khách hàng trung thành cũng được mở rộng hơn so với trước đây.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với ba sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về loyalty card scheme cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Loyalty card scheme là gì và 3 lý do khiến chúng trở nên quan trọng", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587