Mini App là gì? Chúng mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Mini App, có lẽ là một thuật ngữ đã quá quen thuộc với dân công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay, nhưng đối với các chủ doanh nghiệp, những người không chuyên thì lại là một câu chuyện khác. Chính vì vậy mà trong bài viết này, CNV Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về định nghĩa này cũng như lợi ích và các loại hình mini app đang phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay trên thị trường.

Mini App là gì?

Mini App

Mini App hay còn gọi là Tiểu ứng dụng (mini programs) là những ứng dụng dung lượng nhỏ chạy bên trong một ứng dụng khác (ví dụ như sàn thương mại điện tử, Social hoặc Momo). Người dùng không cần phải tải về, cập nhật hay làm bất kỳ điều gì từ các cửa hàng ứng dụng. Chúng kết hợp với nhau để cung cấp cho bạn hàng loạt dịch vụ mà trước đây bạn phải dùng nhiều ứng dụng khác nhau

Thông qua đó mà doanh nghiệp có thể tập trung nhiều hơn vào việc phát triển những dịch vụ cốt lỗi và mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của nền tảng, trong khi vẵn thừa hưởng được toàn bộ những công nghệ có sẵn mà nhà cung cấp mang đến.

Mini App được dự đoán là xu hướng thương mại của tương lai, trong đó công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc xoá bỏ rào cản giữa nhà phát triển và doanh nghiệp. Từ đó giúp việc gia tăng doanh số được diễn ra nhịp nhàng hơn hiện nay.

4 lợi ích mà Mini App mang đến cho doanh nghiệp

Dưới đây là 4 lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được trong quá trình ứng dụng Mini App vào mô hình của mình. Từ đó hiểu rõ hơn về lý do cũng như tầm quan trọng của chúng.

Mini App

Cải thiện trải nghiệm mua sắm đa kênh

Mini App mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua cùng tuyệt vời, vượt qua ngoài khuôn khổ của những giao diện, tính năng cứng nhắc của nền tảng. Nhờ đó thúc đẩy quyết định mua hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhanh hơn, nhiều hơn bất kì giải pháp nào khác.

Dễ dàng chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thông qua khả năng tuỳ chỉnh đa dạng mà doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc bổ sung những tính năng chăm sóc khách hàng như mua hàng tích điểm, đổi ưu đãi, thiết lập thăng hạng,... và tự động hoá chúc mừng sinh nhật khách hàng.

Tận dụng những công nghệ sẵn có của nền tảng

Đây chính là điểm tuyệt vời nhất mà doanh nghiệp có thể nhận được, nhờ có nó mà chúng ta có thể xoá bỏ đi những rào cản về mặt công nghệ, hệ sinh thái phục vụ cho các hoạt động thương mại. 

Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp có thể kinh doanh và kiếm tiền trên sân chơi của người khác thì thật là tuyệt vời đúng không nào? Chính vì mà Mini app mới được các chuyên gia về kinh tế đánh giá là xu hướng thương mại mới trong tương lai.

Tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ

Điều này thật là quá tuyệt vời đúng không nào?

Hiện nay,

Facebook đang sở hữu số lượng người dùng lên đến 76 triệu User

Trong khi đó, Zalo cũng giữ cho mình một con số ấn tượng là hơn 65 triệu người dùng

Tính đến hết quý III/2021, Momo có đến hơn 28 triệu sử dụng ứng dụng

Đối với các sàn thương mại điện tử, cụ thể, Shopee đạt 63,7 triệu lượt truy cập, trong khi Tiki và Lazada lần lượt là 19 và 18 triệu lượt truy cập. 

Với những con số trên, chúng ta cũng đủ thấy rằng lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được về mặt traffic lẫn giá trị của người dùng mang đến cho doanh nghiệp.

3 loại hình mini-app phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay

Để có thể sở hữu cho mình một mini-app thì điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải làm đó chính là xác định nền tảng mà mình sẽ nhắm đến nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh hiện tại của mình.

Mini App

Dưới đây là 3 loại hình mà doanh nghiệp có thể tham khảo và lựa chọn:

  • Mini App trên nền tảng Social: cho phép doanh nghiệp thiết kế và xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo. Đây cũng chính là nền tảng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong giai đoạn hiện nay.
  • Mini App trên sàn thương mại điện tử: Cũng tương tự như nền tảng social, việc sở hữu một mini app trên Shopee hoặc Tiki đã trở thành một điều tương đối đơn giản và nhanh chóng cho các doanh nghiệp. Bởi vì, hiện nay, cả 2 sàn này đều đã có một website riêng phục vụ cho mục tiêu bổ sung kiến thức, giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn.
  • Mini App trên ứng dụng tài chính: Điển hình nhất có lẽ phải kể đến là Mini App trên Momo, siêu ứng dụng thanh toán tại Việt Nam, hiện nay, Momo cũng ưu tiên rất nhiều trong việc hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai Mini App của chính mình lên trên nền tảng có sẵn của Momo. Thông qua đó mà có thể nhanh chóng tiếp cận với hơn 28 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam.

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Mini app cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Mini App là gì? Chúng mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587