Mini App trên Facebook và 3 tính năng chính dành riêng cho Doanh nghiệp/Shop

Tại sao Doanh nghiệp cần sử dụng Mini App trên Facebook, những tính năng chính của Mini App là gì? Tại sao nên chọn giải pháp Mini App của CNV Loyalty để triển khai. Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về giải pháp này.

Mini App trên Facebook là gì?

Mini App trên Facebook là một dạng ứng dụng, web nhỏ được tích hợp vào Facebook để giải quyết những hạn chế giữa kênh Facebook và website. Doanh nghiệp/shop khi triển khai Mini App sẽ không cần cài đặt, mang lại hiệu năng và trải nghiệm dễ dàng, tiếp cận được lượng người dùng lớn, có thể phân phối nhanh chóng hơn.

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của Napoleon Cat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Facebook được xem là một trong những kênh bán hàng online được nhiều Doanh nghiệp/Shop tận dụng để kinh doanh. Chính từ sự phát triển của hành vi mua bán hàng hóa online này mà Facebook Messenger tính đến năm 2021 đã đạt mốc hơn 68 triệu người dùng và Việt Nam được đánh giá là nơi sử dụng Messenger để quảng bá/bán hàng & CSKH online phổ biến.

Từ đó, Mini App trên Facebook cũng được đưa vào sử dụng nhiều hơn để bán hàng, chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn cũng như giúp Doanh nghiệp/Shop tiết kiệm được nhiều khoản chi phí từ các bên thứ ba.

3 tính năng chính của Mini App trên Facebook

1/ Tính năng Membership

Với các tính năng cơ bản như:

Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng bằng việc tự động thu thập thông tin khách hàng cơ bản như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… sở thích, thói quen. Điều này sẽ giúp Doanh nghiệp/Shop có cái nhìn bao quát về tập khách hàng của mình và dễ dàng trong việc thực hiện các chiến lược cũng như chương trình khuyến mãi.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết thông qua hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi sẽ khác nhau với mong muốn kích thích khách quay trở lại mua hàng. Sau đó, dựa vào điểm tích lũy mua hàng sẽ có những mức thăng hạng khác nhau cho từng khách hàng. Chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm sẽ thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều.

Tính năng membership của Mini App trên Facebook còn giúp kiến tạo tệp khách hàng trung thành thông qua việc tạo hiệu ứng marketing truyền miệng, mang khách hàng trở thành đại sứ thương hiệu và gia tăng giá trị vòng đời khách hàng (CLV).

2/ Tính năng Social Commerce

Việc mua sắm trên Facebook sẽ mang đến cho người dùng khả năng tương tác hai chiều đa dạng. Khách hàng có thể dễ dàng nhờ người bán tư vấn về sản phẩm/dịch vụ của mình một cách chi tiết thông qua các hình thức như nhắn tin, video call hoặc xem thông tin chi tiết sản phẩm ngay trên Messenger của doanh nghiệp.

Không những vậy, nhờ vào các Fanpage bán hàng mà người tiêu dùng còn được cung cấp những thông tin bổ ích, tips hướng dẫn liên quan đến vấn đề hiện tại của họ. Tất cả sẽ cùng tạo nên một không gian độc đáo, những trải nghiệm khó quên mỗi khi mua sắm trên các nền tảng mạng xã hội.

3/ Tính năng Automation

Với tính năng Automation của Mini App trên Facebook sẽ giúp Doanh nghiệp/Shop phân loại khách hàng theo điều kiện dựa trên hành vi mua hàng của khách. Dễ dàng trong việc tặng các mã ưu đãi cho khách hàng, cá nhân hoá từng khách hàng, từng nhóm khách hàng chuyên sâu.

Chăm sóc khách hàng tự động với công cụ remind cho khách hàng về về điểm thưởng, hạn thành viên, phân phối ưu đãi tự động. Hàng nghìn kịch bản Marketing cá nhân hoá cho từng nhóm khách hàng, từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Tại sao nên chọn CNV Loyalty để triển khai Mini App trên Facebook

CNV Loyalty được biết đến là một trong những công ty với nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1 VN, mang đến cho Doanh nghiệp/Shop những giải pháp tốt nhất, giúp giữ chân khách cũ, thu hút khách hàng mới dễ dàng.

Bên cạnh đó, CNV hiện đang là ĐƠN VỊ DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM có hệ thống Automation Marketing đi sâu vào việc Chăm sóc khách hàng và giúp tăng tần suất mua hàng.

Ngoài ra, CNV còn cung cấp cho mình một trang quản trị để quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm ,tùy chọn cho doanh nghiệp tạo ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho từng nhóm đối tượng, setup các kịch bản Marketing khác nhau cho từng nhóm khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp gồm:

1/ Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng

2/ Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA

3/ Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Tổng kết

CNV mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp/Shop có thêm những kiến thức bổ ích về Mini app trên Facebook cũng như các tính năng về Loyalty.

Nếu Quý khách cần hỗ trợ các thông tin về Mini App cũng như Mini App trên Facebook hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ.

Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:


Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587