4 lợi ích khác biệt giữa phiếu tích điểm online so với phiếu giấy

Phiếu tích điểm là công cụ không thể thiếu trong các chương trình chăm sóc khách hàng. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một loại phiếu tích điểm mới, sử dụng công nghệ số thay thế cho phiếu giấy và thẻ cứng. Phiếu này được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

Vậy, loại phiếu mới có gì khác so với các phiếu truyền thống? Cùng CNV Loyalty tìm hiểu về lợi ích của phiếu tích lũy điểm nói chung và sự khác biệt giữa phiếu giấy/thẻ cứng so với phiếu online qua bài viết dưới đây.

Phiếu tích điểm là gì? 

Phiếu tích điểm/thẻ tích điểm là phiếu được dùng để tích lũy được một số điểm nhất định dựa theo hệ số quy đổi trong chương trình loyalty của Doanh nghiệp. Phiếu tích điểm giúp người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi mua sắm. Từ đó, kích thích nhu cầu tiêu dùng và gia tăng doanh số một cách bền vững. Hiện nay, phiếu tích điểm được chia làm 3 loại chính: phiếu giấy, thẻ cứng và phiếu tích điểm online.

phiếu tích điểm

Những ưu điểm bất ngờ mà phiếu tích điểm mang lại

Trước khi tìm hiểu sự khác biệt giữa những loại phiếu tích lũy điểm thành viên, CNV sẽ bàn về lợi ích bất ngờ mà phiếu tích lũy mang lại cho Doanh nghiệp của bạn.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Khi khách hàng sở hữu một phiếu tích lũy điểm đồng nghĩa với việc họ cần phải cung cấp các thông tin như: họ tên, địa chỉ, số điện thoại,... Dựa vào lượng data này, Doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng, quản lý thông tin giao dịch và lưu trữ dữ liệu dễ dàng. Những thông tin khách hàng rất hữu ích trong việc lên các kế hoạch marketing trong tương lai.

Duy trì lòng trung thành của khách hàng

Phiếu tích điểm hoạt động nhờ vào chương trình khách hàng thân thiết. Những chính sách như: giảm giá, ưu đãi, tích điểm,... kích thích khách hàng quay lại mua sản của bạn một lần nữa. Đây là cách giúp bạn nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng đơn giản nhưng hiệu quả. Theo thống kê, chỉ cần giữ chân được 5% lượng khách hàng hiện tại, bạn có thể tạo ra lợi nhuận tăng trưởng từ 25% cho đến 95%.

Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thích tích lũy để nhận được một phần thưởng gì đó trong tương lai. Hãy tạo ra trải nghiệm mua sắm tích cực, để lôi kéo các khách hàng mới trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Phiếu tích điểm là công cụ đơn giản nhưng hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ 2 chiều sau khi khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đôi khi việc giữ liên lạc với khách chỉ đơn giản là tin nhắn chúc mừng, thông tin giảm giá, nhắc nhở tích điểm,... Khách hàng cũng sẽ cảm thấy được quan tâm và nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

4 Lợi ích khác biệt giữa phiếu tích điểm online so với phiếu giấy/thẻ cứng

Với những lợi ích như trên thì phiếu tích lũy điểm thành viên quả là một lựa chọn tuyệt vời trong các chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, sẽ thật bất tiện khi mỗi lần mua sắm khách hàng phải chuẩn bị thêm các loại thẻ giấy/thẻ cứng để tích điểm đổi thưởng. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang chuyển đổi hình thức tích điểm giấy truyền thống sang online. Việc tích hợp thẻ mua sắm vào điện thoại smartphone đang dần trở nên phổ biến vì những ưu điểm đặc biệt mà nó mang lại.

Loại bỏ sự bất tiện khi dùng thẻ giấy/thẻ cứng

Phiếu giấy/thẻ cứng khi khách hàng sử dụng sẽ xảy ra những bất tiện như:

  • Quên mang phiếu dẫn đến hóa đơn không được tích lũy
  • Chật chội ví tiền khách hàng
  • Thường xuyên làm mất thẻ hoặc bị lỗi thẻ

Phiếu online giải quyết các vấn đề này cho khách hàng chỉ trong một chiếc điện thoại, thuận tiện mọi lúc, mọi nơi. Thật sự rất tiện lợi!

phiếu tích điểm

Thu thập thông tin tự động

Phiếu online ghi nhận thông tin dưới dạng công nghệ số sau khi khách hàng đã hoàn tất việc thanh toán. Vì vậy, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin như thói quen, hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua lịch sử giao dịch thẻ.

Tiết kiệm chi phí thiết kế

Phiếu tích lũy dưới hình thức online giúp Doanh nghiệp bỏ qua các công đoạn như thiết kế, chọn chất liệu thẻ, in ấn, tìm nơi in thẻ,.. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho công đoạn này.

Cải thiện chương trình khách hàng thân thiết

Như đã nói ở trên, cả 3 loại phiếu đều có thể nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành, doanh nghiệp cần chuyển đổi số cả trong việc phát hành thẻ tích điểm.

Tại CNV Loyalty, tất cả các giải pháp chăm sóc khách hàng đều được tích hợp công cụ tích lũy điểm online phù hợp với nhu cầu, mô hình và mục tiêu kinh doanh của bạn.

phiếu tích điểm

Để có thể ứng dụng loại phiếu online này vào quy trình chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp nên sở hữu cho mình 2 sản phẩm của CNV:

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng của doanh nghiệp được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như đặt hàng, tích điểm, đổi ưu đãi, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.

Tham khảo một số mẫu phiếu tích điểm nổi bật

Cùng CNV tham khảo một số mẫu thiết kế phiếu tích lũy điểm hiện nay nhé:

Mẫu thẻ tích điểm cho F&B

phiếu tích điểm

Mẫu thẻ tích điểm trà sữa

phiếu tích điểm

Mẫu thẻ tích điểm cho Spa - Làm đẹp

phiếu tích điểm

CNV hy vọng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp/Shop có thêm những kiến thức bổ ích về "Phiếu tích điểm" cũng như những lợi ích mà phiếu online mang lại cho bạn.

Nếu Quý khách có cần hỗ trợ thêm các thông tin cần thiết hãy để lại bình luận để được tư vấn và giải đáp.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587