Tạo app bán hàng trực tuyến: Công cụ đắc lực trong thời đại 4.0 hiện nay

Tại Việt Nam, hiện đang có 61,3 triệu đang được sử dụng tại Việt Nam và nằm trong top 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất. Trong báo cáo của Appota, thời gian trung bình mỗi ngày người dùng sử dụng di động đã có mức tăng trưởng trong năm 2020 là 25% so với năm 2019, từ 4 giờ/ngày lên 5,1 giờ/ngày. Vì vậy mà để có thể tiếp cận đến số lượng khách hàng mục tiêu khổng lồ này thì việc tạo app bán hàng trực tuyến đóng một vai trò cực kỳ quan trọng và thiết yếu trong khả năng gia tăng doanh số, tiết kiệm marketing và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu lý do cũng như tầm quan trọng của việc tạo App bán hàng trực tuyến đến với thời đại 4.0 hiện nay.

Lý do mà doanh nghiệp nên tạo app bán hàng trực tuyến ngay hôm nay?

Hiện nay, thói quen mua sắm trực tuyến bằng các thiết bị di động đã trở thành một điều bình thường hoá với đại đa số người dân Việt Nam. Nếu như trước đây các siêu thị hiện đại vẵn trung thành các loại hình mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thì ngày nay, Coop Mart, Big C,... đều đã chuyển đổi mô hình từ truyền thống lên trực tiếp nhằm đáp ứng được sự thay đổi mới này của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử lớn như tiki, Shopee, Lazada đều đã cho ra mắt sản phẩm mobile app cho phép người tiêu dùng có thể mua sắm, tích điểm, theo dõi đơn hàng và đổi ưu đãi trực tiếp trên thiết bị di động của mình mọi lúc mọi nơi. Theo báo cáo của eMaketer.com, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến mới trong tổng số người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chiếm tỷ lệ cao nhất (khoảng 41%). So sánh với tỷ lệ này trung bình ở Đông Nam Á khoảng 36%, Indonesia và Phillipines cùng 37%, Malaysia là 36%, Singgapore và Thái Lan cùng 30%. Qua đó ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc tạo app bán hàng trực tuyến trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Tạo app bán hàng trực tuyến

>> Đọc thêm bài viết: XÂY DỰNG APP BÁN HÀNG: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Việc này không chỉ dừng lại ở thương mại điện tử mà còn ở một số app giao đồ ăn trực tuyến như Now, Beamin, Grabfood hoặc Gojek. Nhưng việc hoạt động thông qua các nền tảng trung gian này thì Doanh nghiệp phải chịu một số loại phí nhất định, điều này dẫn đến tình trạng Doanh nghiệp phải tăng giá bán sản phẩm nhằm bù đắp với khoản chi phí đã được chia sẻ trên.

Vì vậy, việc tự tạo App bán hàng trực tuyến sẽ giúp Doanh nghiệp giảm thiểu độ phụ thuộc, chủ động hơn cũng như dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh trực tuyến của Doanh nghiệp. Trong phần tiếp theo chúng ta nói về những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được là gì?

Lợi ích đến từ việc tạo app bán hàng trực tuyến

Dễ dàng thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

Thông qua App mà Doanh nghiệp sẽ dễ dàng nắm được các thông tin như thời gian truy cập trung bình, số lần truy cập trong ngày hoặc sản phẩm nào được bỏ vào giỏ hàng nhiều nhất,... từ đó hiểu hơn về thói quen, hành vi của về nhóm khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp. 

Không những vậy, tính năng phân tích và xuất báo cáo đã trở thành một điều không thể thiếu ở trong bất kỳ một app bán hàng nào. Việc này sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp tối đa trong việc nắm bắt thông tin tổng quản, theo dõi tình hình kinh doanh chặt chẽ. Nhờ vậy mà việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng trở nên kịp thời và chính xác hơn bao giờ hết.

Khách hàng có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi

Không như mô hình truyền thống, với ứng dụng di động thì người tiêu dùng chỉ cần 3G hoặc mạng không dây Wifi đã có thể truy cập và lựa chọn sản phẩm/ hàng hoá mà mình ưu thích mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, Smartphone cũng đã trở thành một vật bất ly thân đối với bất kỳ ai trong thời đại 4.0 hiện nay.

Điều này sẽ giúp Doanh nghiệp gia tăng doanh số nhanh chóng hơn nếu Doanh nghiệp sử dụng tính năng gửi thông báo về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi bằng tính năng Push notification.

Gia tăng giá trị thương hiệu

Tạo app bán hàng trực tuyến

Sở hữu một Mobile App mang thương hiệu của chính mình sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm sự tin tưởng đến từ người tiêu dùng cũng như đối tác kinh doanh. 

Việc app của bạn xuất hiện trên Smartphone của khách hàng đã chứng minh rằng họ có quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ cũng như một chút tình cảm đến thương hiệu của bạn. Nếu mobile app mang thương hiệu của bạn được càng nhiều người biết đến cũng như cài đặt trên App Store lẫn CH Play thì Doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội gia tăng doanh số và biến họ trở thành khách hàng trung thành trong tương lai của Doanh nghiệp. Việc sở hữu số lượng lớn khách hàng trung thành sẽ càng làm cho giá trị thương hiệu của bạn vươn lên một tầm cao mới.

Kiến tạo khách hàng trung thành

Để có thể kiến tạo nên một cộng đồng khách hàng trung thành thì Doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết nhằm kích thích nhu cầu mua sắm, cải thiện mối quan hệ và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn thông qua các tính năng như:

  • E-membership cho phép tích điểm, thăng hạng và đổi ưu đãi
  • Tự động hoá việc gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật
  • Cá nhân hoá thông tin được gửi đến từng nhóm khách hàng
  • Phân nhóm khách hàng mục tiêu nhằm dễ dàng hơn trong việc chăm sóc
  • Hiểu hơn về tâm lý và nhu cầu từ dữ liệu phân tích khách hàng

>> Đọc thêm bài viết: XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG QUA CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Công cụ Marketing hoàn hảo

Nhờ vào sự hỗ trợ đến từ việc phân tích dữ liệu khách hàng mà chủ Doanh nghiệp có thêm nhiều cơ sở hơn để xây dựng một chiến dịch marketing phù hợp. Từ đó giảm thiếu một số rủi ro không đáng có trong việc xây dựng và triển khai chiến dịch marketing đến đúng đối tượng mục tiêu.

Không những vậy, App bán hàng còn giúp Doanh nghiệp phân loại khách hàng theo từng yếu tố về địa lý, sở thích, thu nhập,... nhằm giúp Doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả của các chương trình marketing hoặc khách hàng thân thiết trong những giai đoạn tiếp theo.

CNV Loyalty - Công ty thiết kế app hàng đầu Việt Nam

CNV Loyalty là một nền tảng, công ty thiết kế app chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu Việt Nam với giải pháp chuyển đổi số Loyalty App - ứng dụng chăm sóc khách hàng thời đại 4.0 giúp Doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trung thành thông qua những trải nghiệm đáng giá về dịch vụ khách hàng trên ứng dụng Loyalty App.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và sử dụng 2 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai chỉ trong vòng 14 ngày
  • Chi phí cực kỳ thấp, với 25.000.000đ Doanh nghiệp đã có thể sở hữu ứng dụng
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "Tạo app bán hàng trực tuyến". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Tạo app bán hàng trực tuyến", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587