THIẾT KẾ APP BÁN HÀNG TỐT DÀNH CHO DOANH NGHIỆP BÁN LẺ

Theo thống kê, gần 80% người tiêu dùng đang có ít nhất 1 ứng dụng bán hàng của nhà bán lẻ trên điện thoại thông minh của họ. Khách hàng ngày càng cảm thấy thoải mái hơn với việc mua hàng qua thiết bị di động so với mua sắm tại cửa hàng hoặc thông qua trang web. Vì vậy, bạn đừng để đối thủ cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trước bạn bằng cách xây dựng các app bán hàng online của riêng mình.

thiết kế app bán hàng cho doanh nghiệp bán lẻ

Thiết kế App bán hàng tốt nhất bao gồm những tính năng nào?

Điều thường xảy ra là các doanh nghiệp bán lẻ muốn khai thác tối đa các ứng dụng dành cho thiết bị di động và thêm quá nhiều tính năng ngay từ đầu. Ứng dụng trở nên nặng nề và phức tạp. Doanh nghiệp cần có định hướng những tính năng cần thiết nhất cho ứng dụng bán hàng online của mình.

tính năng của app bán hàng online

  • Công cụ tìm sản phẩm. Nếu bạn dự tính cung cấp cho khách hàng hàng trăm mặt hàng, hãy thêm tính năng tìm kiếm thông minh vào ứng dụng của bạn. Sẽ thuận tiện hơn khi tìm mọi thứ có sẵn theo các đặc điểm đã cho (ví dụ: màu sắc, kích thước, bộ sưu tập) thay vì cuộn thông qua các trang của danh mục. 
  • Trình đọc mã QR. Khách hàng cũng như nhân viên tại cửa hàng sẽ đánh giá cao trình quét mã QR trong ứng dụng của bạn vì họ không cần phải nhập tên sản phẩm theo cách thủ công. Họ có thể chỉ cần quét mã QR bằng điện thoại thông minh và ứng dụng sẽ cung cấp cho họ thông tin sản phẩm, đánh giá, xu hướng mua sắm,… 
  • Thông báo đẩy. Với sự trợ giúp của thông báo đẩy, người mua sắm có thể theo dõi các sản phẩm đặc biệt, chương trình khuyến mãi, tin tức có sẵn và nhận các ưu đãi được cá nhân hóa từ các nhà bán lẻ. Hơn nữa, thông báo có thể tương tác và cho phép người dùng thực hiện các hành động, chẳng hạn như trả lời một câu hỏi, chỉ bằng các lần nhấn nút đơn giản từ bên ngoài ứng dụng. Đó là một cách hiệu quả để các nhà bán lẻ kết nối với khách hàng.
  • Thanh toán di động. Người tiêu dùng cảm thấy thoải mái khi thanh toán khi mua hàng thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động và có nhiều tùy chọn thanh toán thay thế đang ngày càng phổ biến. Các ứng dụng bán lẻ cần được tích hợp với các nền tảng như MoMo, VNPay để đảm bảo rằng người mua sắm có thể sử dụng phương thức thanh toán ưa thích của họ.
  • CDP - Customer Data Platform. Ứng dụng dành cho nhà bán lẻ phải đảm bảo trải nghiệm nhất quán cho người mua hàng cho dù họ chọn cách mua hàng nào - Di động, trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Điều này yêu cầu tích hợp ứng dụng bán lẻ với trang web, cửa hàng bán lẻ, quản lý hàng tồn kho và các hệ thống khác được sử dụng trong công ty bán lẻ.  

 

Phát triển App bán hàng - Giải pháp tối ưu của doanh nghiệp.

phát triển app bán hàng

Hiện nay, doanh nghiệp có hai sự lựa chọn thiết kế app bán hàng online: tự xây dựng team in-house (thuộc công ty bạn) hoặc thuê agency (đơn vị cung cấp dịch vụ độc lập).

  • Tạo app bằng cách xây dựng team in-house

Để có 1 team bắt đầu xây dựng app, doanh nghiệp cần có những vị trí cơ bản như sau: Project Manager – PM (có thể đảm nhận thay bằng vị trí Digital Leader trong team), UI/UX designer, Front-end, Back-end, Tester (PM hoặc Designer có thể kiêm nhiệm). Chi phí duy trì team này ít nhất cũng 100 triệu/tháng. Và thời gian hoàn thành thì tùy theo tính năng của app, dao động từ 6 tháng – 2 năm.

Ưu điểm của cách này là vì tự xây dựng bằng đội ngũ trong nhà, nên doanh nghiệp hiểu sản phẩm nhất, vì thế nên làm ra sản phẩm phù hợp nhất với thương hiệu. Tuy nhiên, có một hạn chế to lớn là bị hạn chế về nguồn lực, tiền bạc hoặc con người. Chi phí nhân sự cho team này khá đốt tiền nếu duy trì một thời gian dài, và những nhân sự có tay nghề cao cũng có ít đầu quân cho những team in-house.

Để đơn giản hơn, doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế app bán hàng qua công ty chuyên cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm. Thường họ sẽ có thế mạnh về việc xây dựng website, app, CRM,… nên tất cả những gì bạn cần phải làm là đầu tư và quản lý. Trong quá trình đó, bạn có thể dành nguồn lực có hạn của doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề khác và chờ ngày bàn giao app. Đó là ưu điểm lớn nhất của giải pháp này, bạn không cần suy nghĩ quá nhiều về việc xây dựng hay con người, tất nhiên sẽ phải tìm hiểu khi triển khai và áp dụng, nhưng vẫn không đáng kể do với tự xây.

 

Chi phí để thiết kế App bán hàng cho ngành bán lẻ

Đây là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. CNV Loyalty cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về ứng dụng chăm sóc khách hàng với mức giá phù hợp với nguồn tài chính. 

Tổng chi phí để sở hữu một ứng dụng chăm sóc khách hàng tại CNV Loyalty, doanh nghiệp chỉ cần chi trả từ 35 triệu đồng, gói dịch vụ sẽ bao gồm 

  • Các tính năng cơ bản: tích điểm, đổi ưu đãi, đặt hàng, tính chi phí của từng hóa đơn, đánh giá, mã giới thiệu, nâng cấp khách hàng, tạo coupon cho từng chiến dịch marketing...
  • Các tính năng chuyên biệt tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh: gửi rượu (FnB), bảo hành (retail), quản lý liệu trình (spa)...
  • Tích hợp tính năng thanh toán của 1 đối tác (VNpay hoặc Momo)
  • Tích hợp tính năng vận chuyển hoàn toàn miễn phí từ Ahamove và Move Crop
  • Miễn phí tích hợp tính năng SMS Marketing cho 1 trong 3 đơn vị VHT, Vietguy hoặc Speed SMS
  • Tích hợp tính năng call center của VHT call center
  • Ngoài ra, CNV Loyalty còn miễn phí chi phí duy trì năm đầu tiên cho doanh nghiệp có lượng người dùng từ 20.000 người trở xuống

 

CNV Loyalty luôn tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tạo dựng nền tảng ứng dụng chăm sóc khách hàng và thiết lập các ứng dụng cho doanh nghiệp khác. Nhấn vào đường link hoặc vào website của CNV để tìm hiểu sâu hơn.

Tên Doanh Nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN CNV HOLDINGS

Email: contact@cnv.vn

Hotline: 091 111 65 87

Website: https://cnvloyalty.com/

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587