6 cách thu hút khách hàng tiềm năng trên Facbook và Zalo hiệu quả nhất

Ngày nay, mạng xã hội chính là nơi giúp Doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình với mức chi phí thấp nhất và hiệu quả cũng vượt hơn hẳn những kênh truyền thống còn lại. Trong bài viết này, Loyalty Hub sẽ giới thiệu đến Doanh nghiệp/Shop Online 6 cách thu hút khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội vừa đơn giản lại đạt hiệu quả cao nhất.

6 cách thu hút khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội hiệu đơn giản và hiệu quả nhất

Sử dụng chiến lược content

Content luôn luôn là một chiến lược đúng đắn và tiết kiệm chi phí nhất đang được rất nhiều Doanh nghiệp lựa chọn nhằm tiến đến gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Không những vậy, Content còn là một phương thức truyền đạt giúp cho thông tin, dữ liệu và thông điệp của Doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu nhanh nhất và chính xác nhất.

thu hút khách hàng tiềm năng

Để có thể đạt được hiệu quả này thì Doanh nghiệp cần đưa ra kế hoạch viết bài content phù hợp với từng đối tượng khách hàng của mình. Mỗi một giai đoạn thì chúng ta sẽ có những bài viết khác nhau với từng mục đích phù hợp nhằm đạt được những hiệu quả nhất định.

Trở thành nhà tài trợ, đồng hành cho các chương trình

Việc trở thành nhà tài trợ hoặc người đồng hành trong các chương trình sẽ giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu của mình. Vì sao lại như vậy?

Khi là nhà tài trợ thì thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện ở những phần giới thiệu chương trình hoặc lời cảm ơn, bên cạnh đó, trong bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào được dùng để marketing thì thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện trên đấy. Đây được xem là một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng

Hiện nay chúng ta đang kinh doanh trong một thời đại mà yếu tố công nghệ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giúp Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Chúng ta đã đi qua xa thời đại mà sản phẩm là yếu tố đưa Doanh nghiệp vượt lên trên tất thẩy những đối thủ khác, câu chuyện được viết lên lúc bây giờ là câu chuyện về những sự trải nghiệm tuyệt vời mà Doanh nghiệp mang đến cho Khách hàng.

thu hút khách hàng tiềm năng

Kết quả của cả hai yếu tố công nghệ và trải nghiệm chăm sóc khách hàng chính là khả năng thu hút khách hàng, tạo ra vị thế vững chắc trên thị trường nhờ vào hiệu ứng truyền miệng từ các vị khách hàng đến với công đồng của họ.

Để có thể ứng dụng thành công công nghệ vào chăm sóc khách hàng thì Doanh nghiệp có thể tham khảo 3 giải pháp dưới đây đến từ CNV Loyalty:

  1. Loyalty App
  2. Social Loyalty
  3. Order Loyalty

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Có thể các doanh nghiệp chưa biết nhưng khách hàng trung thành có thể mang đến những hiệu ứng bất ngờ như:

  • Trở thành đại sứ thương hiệu miễn phí
  • Là những người bảo vệ âm thầm cho thương hiệu và doanh nghiệp
  • Thúc đẩy hiệu ứng Marketing truyền miệng đạt được hiệu quả cao nhất

Nhờ đó mà Doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng đến từ chính những cộng đồng của các khách hàng trung thành của mình. Càng sở hữu cho mình một cộng đồng đủ lớn sẽ càng làm cho các hiệu ứng trên trở nên hiệu quả và lan rộng hơn bao giờ hết. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của Doanh nghiệp. Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành rất xứng đáng được góp mặt trong danh sách 7 cách thu hút khách hàng tiềm năng.

Tăng cường các chiến dịch Marketing đến đúng đối tượng

Theo như số liệu của We Are Social 2021, hiện Việt Nam đang có đến 73.7% người dân Việt Nam sử dụng internet. Bên cạnh đó, các nền tảng mạng xã hội đang hỗ trợ các chiến dịch Marketing của Doanh nghiệp có thể tiếp cận đến đúng đối tượng theo các tiêu chí như:

  • Địa lý
  • Sở thích
  • Độ tuổi
  • Trình độ giáo dục
  • Tình trạng hôn nhân
  • ...

Chính vì vậy mà sử dụng Facebook ads, Zalo Ads hay google Ads đều sẽ mang đến cho Doanh nghiệp hàng trăm ngàn cơ hội tiếp cận đến đúng với nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng cơ hội thu hút họ đến với cửa hàng hoặc Doanh nghiệp và cuối cùng là tạo ra những hành động cụ thể như để lại thông tin liên hệ, tin nhắn tư vấn,... Đây chính là cách đang được rất nhiều Doanh nghiệp start-up hoặc Shop Online sử dụng để có thể cạnh tranh với những ông lớn trên thị trường.

Tận dụng các kênh bán hàng 0 đồng

thu hút khách hàng tiềm năng

Facebook shop lẫn Zalo Shop đều là hai nền tảng thương mại điện tử ngay trên hai ứng dụng mạng xã hội đang có đến hơn 65 triệu người dân Việt Nam sử dụng. Việc xuất hiện trên hai nền tảng này sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp tối đa trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng, từ đó thu hút họ đến với Fanpage trên Facebook hoặc Zalo OA của doanh nghiệp.

Tất nhiên mức chi phí mà Doanh nghiệp phải bỏ ra chỉ bằng 0 mà thôi nhưng tính hiệu quả mà 2 kênh bán hàng này mang đến trong thời đại công nghệ số như hiện nay là rất to lớn.

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với hai sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm góc nhìn về "dịch vụ chăm sóc khách hàng". Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "dịch vụ chăm sóc khách hàng", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587