Hướng dẫn cách tự thiết kế thẻ tích điểm cho DN đơn giản nhất

Bạn muốn tự thiết kế thẻ tích điểm nhưng vẫn chưa thực hiện được. Hãy cùng đọc qua bài viết hướng dẫn cách tự làm thẻ tích điểm thành viên dưới đây.

Với các mẫu thẻ tích điểm chuyên nghiệp hiện nay trên thị trường, bạn cần phải biết thiết kế, dành thời gian thực hiện mới có được những kiểu dáng độc đáo. Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng có nhiều ngân sách để chi cho khoản này. Tự design là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí. Cùng CNV Loyalty tìm hiểu các bước tự thiết kế thẻ sau đây nhé!

Quy trình tự thiết kế thẻ tích điểm

Bước 1: Xác định kích thước thẻ tích điểm

Thực tế thì khi tự thiết kế thẻ tích điểm, bạn có thể tùy chỉnh kích thước theo mong muốn của mình. Tuy nhiên, để trông thẩm mỹ cũng như tiết kiệm chi phí in ấn, chúng ta nên tuân theo những kích thước sẵn có. Với các kích thước của thẻ tích điểm thông dụng:

  • Card visit (8.8 x 5.3cm)
  • Card gấp đôi (16.8 x 5.3cm hoặc 8.8 x 10.6cm)
  • Hình vuông (5.3 x 5.3cm)

Bước 2: Xác định nội dung in trên thẻ

Vì các thẻ tích điểm đều không có nhiều diện tích nên nội dung in trên thẻ cần ngắn gọn, súc tích. Các thông tin cần thiết được in trên thẻ bao gồm:

  • Thông tin cửa hàng/Doanh nghiệp: Tên, Logo, Slogan, Hotline, Website, Fanpage,…
  • Thông tin tích điểm: các ô tích điểm, quy định hoặc thời gian diễn ra chương trình,...
  • Thông tin khách hàng

Đối với các loại thẻ tích điểm bằng thẻ từ, bạn có thể bỏ đi các ô tích điểm thay vào đó bằng thông tin khách hàng và phần quét mã. Hệ thống sẽ tự động lưu lại các thông tin giao dịch.

Bước 3: Lựa chọn template

Hiện nay có rất nhiều template trên freepik cho phép bạn download hoặc tự thiết kế thẻ tích điểm cơ bản thông qua photoshop, powerpoint hoặc canva,... 

Một lưu ý cho bạn là đa số các template photoshop có định dạng màu RGB, đây là file dùng in ảnh và xem trên máy tính. Dùng file này để in ấn màu sắc sẽ khác biệt rất lớn. Vì thế hãy chỉnh ngay sang CMYK sau khi down file về. 

Bước 4: Tiến hành thiết kế

Sau khi tải template về máy tính hoặc tự thiết kế template riêng cho mình, bạn chỉ cần ráp nội dung đã chuẩn bị vào template có sẵn. Sau đó, xuất file để in ấn. 

Lưu ý khi xuất file, bạn cần đính kèm link nếu có và khóa hết font chữ hoặc copy file font kèm theo. Tránh tình trạng lỗi thông tin khi tiến hành in ấn sản phẩm.

Bước 5: Lựa chọn nhà in ấn phù hợp

Sau khi tự thiết kế thẻ tích điểm, việc cuối cùng của bạn là lựa chọn nhà in ấn phù hợp với ngân sách đặt ra. 

Có nên tự thiết kế thẻ tích điểm hay không

Tự thiết kế thẻ tích điểm, DN tiết kiệm được chi phí thiết kế, lại có thể mang trong mình màu sắc riêng biệt. Điều này giúp DN cá nhân hóa thẻ tích điểm của mình, đồng thời gia tăng sự nhận diện thương hiệu trong mắt người dùng. Tuy nhiên, tự design sẽ mất nhiều thời gian, công sức và có thể không mang lại hiệu quả truyền thông cao. Nhất là khi các giải pháp chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng ra đời. 

Nếu bạn không muốn tốn nhiều thời gian thiết kế, lại tiết kiệm được chi phí in ấn và có thể sở hữu một app mang tên thương hiệu của mình thì CNV Loyalty là nền tảng dành cho bạn. Tại CNV Loyalty, DN có thể lựa chọn các giải pháp chăm sóc khách hàng tích hợp thẻ tích điểm Online tuỳ thuộc vào mô hình và mục tiêu kinh doanh của mình.


CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với sản phẩm chính là:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 DN đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các DN vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp DN có thể tự thiết kế thẻ tích điểm dành riêng cho mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587