7 bước xây dựng chương trình khuyến mãi hiệu quả không thể bỏ qua

Xây dựng chương trình khuyến mãi giúp Doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường và tăng trưởng doanh số. Một chương trình khuyến mãi hiệu quả không chỉ kéo theo các chỉ số về tài chính, giá trị thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng mà còn có thể tăng lượt truy cập vào các kênh như website, social, store,...

Vậy, làm thế nào để có được một chương trình khuyến mãi thành công. Cùng CNV tìm hiểu 7 bước xây dựng chương trình khuyến mãi hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

7 bước xây dựng chương trình khuyến mãi

xây dựng chương trình khuyến mãi

Bước 1: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Muốn xây dựng một chương trình khuyến mãi thành công, bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu và đưa ra thông điệp khuyến mãi đúng với đối tượng mục tiêu của mình. Để làm được điều đó, bạn cần xác định:

  • Chương trình khuyến mãi dành cho ai?
  • Sở thích của họ ra sao?
  • Nhu cầu của họ là gì?
  • Phản ứng của họ thế nào với thông điệp của bạn?

Bước 2: Xác định mục tiêu của chương trình khuyến mãi

Sau khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo bạn cần xác định là chương trình khuyến mãi của bạn nhằm mục đích gì? Bạn muốn thúc đẩy bán hàng, gia tăng tệp khách hàng tiềm năng, giải phóng hàng tồn kho hay tăng nhận thức về thương hiệu?

Bước 3: Xây dựng ngân sách

Xây dựng ngân sách là bước quan trọng trong việc xác định quy mô của chương trình khuyến mãi. Bạn cần xác định xem số ngân sách bạn phân bổ:

  • Bao nhiêu % cho khâu chuẩn bị 
  • Bao nhiêu % cho các hoạt động tiếp thị, quảng cáo
  • Bao nhiêu % cho các hoạt động bên lề khác

Sau khi xác định 3 bước trên, Doanh nghiệp của bạn sẽ biết được đâu là chương trình phù hợp với mục tiêu của mình.

xây dựng chương trình khuyến mãi

Bước 4: Lựa chọn hình thức khuyến mãi

Các hình thức khuyến mãi bạn có thể lựa chọn như tích điểm, giảm giá, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng, combo, Flash sales,... Hình thức khuyến mãi phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn kinh doanh, thời điểm áp dụng và thông điệp Doanh nghiệp bạn muốn truyền tải. 

Bước 5: Xác định thời gian và danh mục sản phẩm

Bất cứ chương trình khuyến mãi nào cũng có giới hạn về thời gian. Thời gian khuyến mãi kéo dài quá lâu sẽ không thể kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn có thể chọn hình thức flash sale trên sàn thương mại điện tử trong vài giờ hoặc vài ngày, khuyến mãi nhân dịp khai trương trong 1 tuần, hoặc khuyến mãi vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm,...

Tiếp theo, hãy lựa chọn danh mục sản phẩm tham gia chương trình của bạn: là sản phẩm mới cần quảng cáo trên thị trường, hàng tồn kho, hàng cận date, hoặc các sản phẩm lỗi mốt,...

Bước 6: Chọn kênh Marketing phù hợp

Xây dựng chương trình khuyến mãi hiệu quả cũng phụ thuộc vào việc chọn kênh marketing phù hợp. Bước này liên quan đến nhận thức của khách hàng, ngân sách quảng cáo, hình thức khuyến mãi, danh mục và thời gian chạy chương trình. Doanh nghiệp của bạn phải xác định chương trình ưu đãi được thực hiện qua các kênh nào (truyền thống hay online), quảng cáo dưới hình thức nào (Tại ᴄửa hàng, tờ rơi, thư trựᴄ tiếp, gọi điện thoại hoặᴄ ᴡebѕite, Faᴄebook, báo mạng),...

Bước 7: Chạy thử nghiệm và đo lường mức độ hiệu quả

Để đảm bảo chương trình khuyến mãi được diễn ra thành công một số Doanh nghiệp đã testing trước khi chạy chương trình chính thức như sau:

  • Thiết lập một chương trình khuyến mãi thu nhỏ
  • Chạy thử nghiệm trên một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng mục tiêu với thời gian ngắn
  • Thu thập những feedback của khách hàng
  • Đánh giá và tiến hành cải thiện chương trình nếu cần thiết

Sau 7 bước nêu trên, bạn đã có thể khởi tạo một chương trình khuyến mãi cho khách hàng thành công rồi đó!

3 Sai lầm phổ biến khi xây dựng chương trình khuyến mãi

Tiếp theo CNV sẽ nói cho bạn những sai lầm mà không ít Doanh nghiệp gặp phải trong quá trình xây dựng chương trình khuyến mãi.

Thủ tục đăng ký phức tạp đối với khách hàng

Chương trình khuyến mãi thông thường khách hàng phải điền thông tin vào các mẫu đơn đăng ký hoặc tham gia những cuộc khảo sát ý kiến người dùng trên giấy. Nếu quá trình trên quá dài, thời gian điền thông tin lâu, thủ tục phức tạp sẽ gây nên sự khó chịu cho khách hàng.

Để hạn chế sự bất tiện trên, Doanh nghiệp của bạn có thể tích hợp các phần mềm chăm sóc khách hàng có có tính năng tích điểm, ưu đãi, đổi quà. Phần mềm không chỉ giúp thu thập thông tin khách hàng một cách tự động mà còn thuận tiện cho khách hàng hơn khi mọi thao tác đều được thực hiện chỉ trên một chiếc điện thoại di động.

xây dựng chương trình khuyến mãi

Không tương thích trên các nền tảng khác nhau

Lỗi cơ bản tiếp theo khi xây dựng chương trình khuyến mãi là tính không tương thích trên các nền tảng. Một chương trình khuyến mãi được hiển thị trên rất nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau. Mỗi nền tảng lại có cách hiện thị, màn hình, độ phân giải không giống nhau. Vì vậy, khi chạy chương trình khuyến mãi, Doanh nghiệp nên kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình đã tối ưu với tất cả các nền tảng hay chưa nhằm tránh trường hợp bị lỗi.

Không lường trước được những khó khăn

Nếu các bước xây dựng chương trình khuyến mãi trên bạn đã tiến hành nhưng vẫn nhận về sự thất bại thì vấn đề ở đây là tầm nhìn dài hạn. Một chương trình ưu đãi được đưa ra, bạn cần phải xem xét sự tác động của chương trình có ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của Doanh nghiệp không. Bạn cần nhìn nhận: Mục tiêu ban đầu có thiếu thực tế? Đã đúng thời điểm hay chưa? Quá trình tiếp thị diễn ra thế nào? Và lưu ý về vấn đề chuyển đổi số trong các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ Doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành và xây dựng chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết. Với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các Doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Hy vọng bài viết trên đã giúp Quý Doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về cách xây dựng chương trình khuyến mãi và những sai lầm trong quá trình thiết lập. Mọi ý kiến thắc mắc về bài viết, hãy để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587