7 bước đơn giản xây dựng chương trình tích điểm đổi quà hiệu quả

Chi phí tìm kiếm khách hàng đang dần một tăng cao và mức độ cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà việc sở hữu một tệp khách hàng trung thành đủ lớn sẽ giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí lẫn gia tăng doanh số bán hàng. Nhưng để có thể sở hữu tệp khách hàng này thì doanh nghiệp bắt buộc phải sở hữu cho mình một chương trình tích điểm đổi quà hấp dẫn, thu hút được đông đảo khách hàng tham gia.

Đây cũng chính là chủ đề của bài viết ngày hôm nay. CNV Loyalty sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp 7 bước đơn giản để xây dựng một chương trình tích điểm đổi quà hiệu quả.

Bước 1: Thiết lập mục tiêu của chương trình

chương trình tích điểm đổi quà

Một con tàu sẽ không bao giờ được khởi hành nếu như thiếu đi đích đến của chúng. Điều này cũng tương tự như các chương trình tích điểm đổi quà - hãy đặt mục tiêu cụ thể trước khi bắt đầu xây dựng và triển khai chương trình. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiểu quả tối đa trong việc xây dựng - triển khai chương trình.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các chỉ số để đánh giá tiến trình để đo lường mức độ thành công, hiệu quả của chương trình mang đến. Điển hình như các chỉ số về tỷ lệ mua hàng lặp lại, giá trị đơn đặt hàng trung bình hoặc tần suất mua hàng,...Các chỉ số này đều là các chỉ số phổ biến cho các chương trình tích điểm đổi thưởng ngày nay.

Bước 2: Xác định cách thức tích điểm

chương trình tích điểm đổi quà

Sau khi bạn đã đặt mục tiêu, hãy xác định cách thức mà khách hàng sẽ kiếm được điểm tích luỹ nhằm để nhận phần thưởng trong chương trình tích điểm đổi quà của bạn.

Điều quan trọng nhất là các cách thức tích điểm này không được quá dễ dàng vì chúng sẽ tạo ra sự nhàm chán, từ đó giảm hiệu quả chương trình và chúng cũng không được quá khó khăn cho khách hàng, vì không ai muốn đi mua sắm trong sự khó khăn và cực khổ cả.

Dưới đây là một số kiểu tích điểm điển hình hiện nay:

  • Thiết lập một tài khoản
  • Tổ chức sinh nhật
  • Mua hàng
  • Tương tác với cửa hàng của bạn trên mạng xã hội
  • Đánh giá một sản phẩm

Bước 3: Lựa chọn phần thưởng phù hợp

chương trình tích điểm đổi quà

Chọn phần thưởng bạn sẽ cung cấp là một trong những bước quan trọng nhất vì chúng là động lực chính để khách hàng của bạn tham gia chương trình và tích điểm. Đừng mắc sai lầm phổ biến khi nghĩ rằng khách hàng chỉ muốn kiếm điểm, phần thưởng mới chính là động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy họ tham gia!

Tại bước này, doanh nghiệp cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng: bạn có tham gia chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho bạn các phiếu giảm giá 5% như một phần thưởng, mặc dù họ thường xuyên tổ chức các sự kiện giảm giá 25%? Dĩ nhiên là không! Chính vì vậy, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn phần thưởng.

Bước 4: Xác định tỷ lệ quy đổi điểm tích luỹ

chương trình tích điểm đổi quà

Nhờ vào tỷ lệ quy đổi điểm tích luỹ này mà khách hàng sẽ biết được mình sẽ kiếm được bao nhiêu điểm thông qua các hoạt động tích điểm mà doanh nghiệp đã đề ra. Từ đó mà họ có thể nắm rõ được sau bao lâu họ sẽ đạt được phần thưởng mà họ mong muốn khi tham gia chương trình tích điểm đổi quà.

Bước 5: Lập kế hoạch truyền thông cho chương trình tích điểm đổi quà

chương trình tích điểm đổi quà

Xây dựng thương hiệu cho chương trình khách hàng thân thiết của bạn khiến chương trình này có cảm giác được kết nối với phần còn lại của cửa hàng và dễ nhớ, và không ai hiểu rõ điều đó hơn Starbucks.

Starbucks đã tạo ra toàn bộ thương hiệu cho chương trình khách hàng thân thiết của họ và kết quả là đây là một trong những chương trình thưởng cà phê nổi tiếng và hiệu quả nhất trên thế giới.

Chú ý đến những loại chi tiết này sẽ đảm bảo rằng chương trình phần thưởng của bạn là chương trình nổi bật trong tâm trí khách hàng. Từ tên của nó đến cách bạn thiết kế trang giải thích của mình, việc tạo ra một cái tên và phong cách dễ nhớ sẽ cho phép bạn tạo ra chương trình vượt qua sự ồn ào.

Dưới đây là một số chiến lược thú vị:

  • Đặt cho chương trình của bạn một cái tên dễ nhớ
  • Đặt tên đơn vị tiền tệ của bạn là thứ gì đó hấp dẫn
  • Tạo kiểu bằng những màu sắc quen thuộc
  • Thêm đồ họa khen ngợi chương trình khách hàng thân thiết của bạn

Bước 6: Thử nghiệm và khởi chạy

chương trình tích điểm đổi quà

Bạn đã tiến xa đến mức này và hiện đã có một chương trình phần thưởng tuyệt vời sẵn sàng được khởi chạy, nhưng đừng quên rằng bạn cần thực sự cho mọi người biết chương trình của bạn tuyệt vời như thế nào! Nếu khách hàng không biết nó tồn tại, làm sao họ có thể hào hứng tham gia?

Chính vì vậy, việc thử nghiệm ở một nhóm nhỏ trước sẽ giúp doanh nghiệp biết được đâu là điểm cần cải thiện, điểm cần phát huy đối với kế hoạch chương trình hiện tại. Đây cũng chính là cơ sở để bạn có thể hoàn thiện nó tốt hơn và công bố nó đến với thị trường.

Bước 7: Theo dõi và cải thiện

chương trình tích điểm đổi quà

Có thể doanh nghiệp cũng đã biết thì chương trình tích điểm đổi quà không phải là một cỗ máy in tiền chỉ với một nút bấm. Nhưng để có thể sở hữu được cỗ máy này thì doanh nghiệp cần phải theo dõi và cải thiện liên tục nhằm đem đến cho thị trường một chương trình.

Việc liên tục cải thiện chương trình phần thưởng của bạn sẽ đảm bảo nó phù hợp hơn với khách hàng và khiến họ muốn quay trở lại cửa hàng nhiều hơn so với trước đây. 

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về chương trình tích điểm đổi quà cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "7 bước đơn giản xây dựng chương trình tích điểm đổi quà hiệu quả", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587