Thiết kế - xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cùng CNV Loyalty

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu những lý do, lưu ý xoay quanh chủ đề xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cũng như giải đáp cho doanh nghiệp thắc mắc xoay quanh câu hỏi nên thuê đơn vị ngoài hay tự mình xây dụng phần mềm. Từ đó giúp doanh nghiệp có thêm cái nhìn toàn cảnh về việc xây dựng phần mềm bán hàng cho mô hình kinh doanh của mình.

Bây giờ, chúng ta cùng nhau đi vào phần đầu tiên của bài viết thôi nào!!!

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng phần mềm quản lý bán hàng?

Tiết kiệm thời gian vận hành

xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Một trong những ưu điểm của việc xây dựng phần mềm quản lý bán hàng chính là tiết kiệm thời gian vận hành cho nhân sự. Thông qua việc tự động hoá một số tác vụ, giảm thiểu việc thao tác bằng tay mà các hoạt động bán hàng được diễn ra trơn tru hơn, nhịp nhàng hơn. Từ đó, giúp cho nâng suất làm việc của nhân sự trở nên hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn. 

Gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Việc sử dụng con người quá nhiều trong hoạt động bán hàng sẽ gây ra một số hậu quả như thất thoát doanh thu, sổ sách bị sai lệch, hàng tồn kho không đúng với thực,...cùng hàng trăm, hàng nghìn hậu quả khác nữa.

Chính vì vậy, xây dựng phần mềm quản lý bán hàng chính là giải pháp phù hợp nhất giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả những vấn đề trên một cách dễ dàng hơn.

Theo dõi tình hình mọi lúc mọi nơi

Lợi ích cuối cùng của việc xây dựng phần mềm quản lý bán hàng là khả năng theo dõi tình hình hoạt động, doanh số, số lượng đơn hàng thành công - đang giao - hoàn trả,...tất tần tật các thông số cần thiết giúp cho chủ doanh nghiệp có thể quan sát tình hình, kết quả kinh doanh trong một ngày - tuần - tháng mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần bạn có một chiếc laptop có kết nối mạng internet là được.

Cần lưu ý những gì khi xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Những tính năng cần có

xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Để có một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp của mô hình kinh doanh của bạn thì việc xây dựng, thiết kế những tính năng cần có trong một phần mềm là vô cùng cần thiết. Để có thể xác định được đâu là những tính năng nào cần thiết thì doanh nghiệp hiểu được mình đang cần ứng dụng công nghệ vào những hoạt động nào như:

  • Quản lý thu ngân
  • Quản lý thông tin hàng hóa
  • Quản lý quầy kho
  • Quản trị nhân viên
  • Quản lý giao dịch với khách hàng và nhà cung cấp
  • Quản lý báo cáo, thông kê hàng tháng

Giao diên thân thiện với người dùng

Như đã có nói ở phần 1 thì việc xây dựng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang đến cho nhân sự của bạn lợi ích về mặt năng suất làm việc, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, nếu phần mềm của bạn có một giao diện khô cứng và thao tác phức tạp, gây nhiều khó khăn cho người dùng thông thường, những người không có chuyên môn sâu về hệ thống CNTT.

Kết quả là doanh nghiệp khó có thể tận dụng tối đa tiềm năng của những ứng dụng này.  Chính vì vậy yếu tố về thân thiện, giao diện thông minh luôn phải được đặt lên hàng đầu mỗi khi xây dựng phần mềm bán hàng.

Khả năng kết nối với các phần mềm thứ ba

Không phải tất cả các ứng dụng của bên thứ ba đều xấu. Trong thực tế, còn khó rất nhiều phần thứ 3 khác rất hữu ích trong việc hỗ trợ bán hàng cho doanh nghiệp. Ví dụ như các ứng dụng phần mềm thanh toán, vận chuyển, POS hoặc CRM/ERP. 

Như các doanh nghiệp cũng đã biết thì mỗi một phần mềm sẽ tập trung vào một số chức năng riêng với mục tiêu cụ thể, vì thế việc kết hợp giữa các phần mềm khác sẽ giúp cho phần mềm của doanh nghiệp trở nên hoàn thiện hơn.

Doanh nghiệp nên thuê ngoài hay tự mình xây dựng phần mềm?

Thành thật phải nói rằng, câu hỏi này vẵn có có câu trả lời chuẩn xác nhất cho đến hiện tại. Dù bạn thuê ngoài hay tự mình xây dựng phần mềm quản lý bán hàng đều sẽ đạt được hiệu quả cao nhất nếu như chúng phù hợp với hoàn cảnh, mục tiêu và tài chính hiện tại của doanh nghiệp bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ nguồn lực để quản lý một phòng bên về IT chịu trách nhiệm chính cho việc xây dựng - thiết kế và quản trị phần mềm bán hàng này thì việc thuê ngoài sẽ là một lựa chọn đúng đắn nhất.

xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Ngược lại, thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp của bạn an tâm hơn trong việc thiết kế giao diện sản phẩm, công nghệ được sử dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng chất lượng sản phẩm vẵn được đảm bảo ở mức độ cao nhất có thể. 

Nếu như doanh nghiệp đang có nhu cầu, mong muốn sở hữu riêng cho mình một phần mềm quản lý bán hàng bằng Mobile App thì CNV Loyalty chính là đối tác tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Với tính hiệu quả, chất lượng đã được chứng minh thông qua việc triển khai cho 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Thiết kế - xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cùng CNV Loyalty", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587