Top 10 xu hướng thiết kế APP IOS nổi bật nhất trên thị trường năm 2022

Thời đại công nghệ số bùng nổ, thiết kế app IOS – Android trở nên phổ biến. Theo con số thống kê, Việt Nam hiện nay có gần 50% dân số sử dụng các thiết bị smartphone và nằm trong quốc gia có lượt tải app nhiều nhất. Hiểu rõ được những công dụng của smartphone, doanh nghiệp thường thiết kế app để quảng cáo và thúc đẩy doanh số. Vậy xu hướng thiết kế app cho IOS nào nổi bật nhất?Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Top 10 xu hướng thiết kế APP IOS nổi bật nhất trên thị trường năm 2022

Thực tế tăng cường

thiết kế APP IOS

Khi chúng ta nói về suy nghĩ và thiết kế bên ngoài hộp, xu hướng này gần như phù hợp với nó theo nghĩa đen trong các bản thiết kế app ios hiện nay.

Các công ty tên tuổi như Google và Apple có nền tảng phát triển AR kết hợp thế giới kỹ thuật số và vật lý. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là một công ty khổng lồ như vậy thì bạn vẵn có thể hưởng lợi từ xu hướng này một cách ấn tượng. Nhiều công ty thiết kế nội thất, cửa hàng nội thất và công ty kiến ​​trúc đã ứng dụng chúng một cách rất ấn tượng. Điển hình là việc xem các căn hộ chung cư, nhà ở, nội thật,...một cách thực tế nhất với người dùng. 

Ví dụ: IKEA sử dụng AR để người mua có thể đặt đồ nội thất ở bất cứ đâu họ muốn, kiểm tra xem họ có thích cách nó xuất hiện hay không, sau đó mua hàng. Trong thời gian đó, điều này đã giúp duy trì doanh số bán hàng trực tuyến trước đó và thậm chí tăng doanh số bán hàng vì tương tác như vậy không chỉ hữu ích mà còn thu hút người mua.

>>> Đọc thêm bài viết: TOP 5 CÔNG TY THIẾT KẾ ỨNG DỤNG ĐIỆN THOẠI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Hình minh họa

Thêm hình ảnh minh họa vào ý tưởng thiết kế của ứng dụng sẽ có lợi cho thương hiệu của bạn và khả năng nhận biết của nó. Việc sử dụng chúng làm giảm lượng văn bản trên màn hình, tăng tốc độ tương tác của người dùng với ứng dụng và ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ. Điều cần nhớ: hãy làm theo một phong cách để người dùng có thể ghi nhớ, quen thuộc với các hình ảnh thiết kế và khơi gợi lên những mong muốn thầm kín của họ trong quá trình sử dụng app. Đây là xu hướng thiết kế app ios thứ hai mà CNV Loyalty muốn giới thiệu đến Doanh nghiệp.

Phông chữ Serif

Phông chữ Serif là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng hàng đầu cho năm 2022 và có một mẹo tâm lý đằng sau chúng: các chữ cái nổi bật rõ ràng, giúp não bộ nhớ từ dễ dàng hơn.

thiết kế APP IOS

Menu Ẩn

Trước đến nay, menu luôn được thiết kế đầy đủ trên giao diện màn hình. Nhưng hiện nay, thì xu phong cách thiết kế app ios này không còn phù hợp với nhu cầu của người dùng. Để tiện lợi hơn, tạo không gian trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, và giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là thiết kế menu ẩn. 

Menu ẩn nghĩa là menu sẽ không được hiển thị cho đến khi người dùng có nhu cầu sử dụng đến chúng. Mục tiêu mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. 

>>> Đọc thêm bài viết: CHI PHÍ THIẾT KẾ APP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Thiết kế app mobile với màn hình lớn

Hiện nay, thiết bị di động thông minh ngày càng ra mắt với màn hình kích lớn, trên 5 inch đang tăng lên một cách chóng mặt. Kích thước màn hình thay đổi đồng nghĩa với giao diện hiển ứng dụng cũng thay đổi. 

Vì vậy mà trong quá trình thiết kế app cho IOS, cần phải đáp ứng phù hợp với xu thế thay đổi này. Trải nghiệm người dùng là lúc ứng dụng và giao diện thiết bị là một sự kết hợp hoàn hảo.

Chế độ tối

thiết kế APP IOS

Xu hướng này không phải là một khái niệm mới, nhưng mức độ quan trọng của nó đang tăng lên một cách đáng kể. Các công ty như Facebook, WhatsApp, Instagram và Apple là những người tiên phong trong việc áp dụng giao diện tối và nhiều công ty khác cũng làm theo.

Đi sâu vào Diễn đàn các nhà phát triển của Apple , bạn có thể bắt gặp nhiều cuộc khảo sát khác nhau cho thấy từ 50% đến 82% người dùng iPhone chọn chế độ tối trong tùy chọn hệ thống. Vậy tại sao nó lại khác với các ứng dụng?

Chữ trắng trên nền tối nổi bật và được ghi nhớ tốt hơn, kiểu dáng hợp thời trang, sử dụng thuận tiện hơn. Chế độ ánh sáng có thể gây khó chịu cho mắt khi sử dụng trong thời gian dài. Nó đặc biệt cấp tính vào buổi tối và sau khi thức dậy - khi hầu hết mọi người sử dụng điện thoại, như chúng ta đã biết

Hiệu ứng hoạt hình

Không có cách nào tốt hơn để làm cho giao diện trở nên sinh động hơn là thêm hoạt ảnh hoặc video. Và nếu phần sau phức tạp hơn một chút vì video có liên quan trong các tình huống cụ thể, thì hoạt ảnh có vẻ phù hợp ở hầu hết mọi nơi. Đây là một trong những xu hướng thiết kế app IOS tốt nhất trong những năm tới.

Ngay cả những chuyển động nhỏ cũng có thể thay đổi đáng kể giao diện người dùng và việc sử dụng ứng dụng. Bạn có thể thu hút sự chú ý vào các yếu tố phù hợp, làm cho chúng trở nên sinh động, gợi ý về hành động cần thực hiện tiếp theo, tăng chuyển đổi và thậm chí là bán hàng.

>>> Đọc thêm bài viết: TOP 10 NỀN TẢNG THIẾT KẾ APP ANDROID TỐT NHẤT VIỆT NAM

Tương tác giọng nói

Vào năm 2022, thiết kế app ios không giới hạn ở khía cạnh hình ảnh; cân nhắc thêm giọng nói ứng dụng của bạn. Siri, Google Assistant và Alexa ngày càng được sử dụng nhiều hơn và cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Đó là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng mới vẫn tồn tại. Nhưng hãy cẩn thận và đặt tương tác bằng giọng nói là tùy chọn vì mặc dù có lợi trong một số tình huống, nhưng nó có thể gây khó chịu cho người dùng ở những hoàn cảnh khác nhau.

Không có mật khẩu

thiết kế APP IOS

Trong trường hợp của các ứng dụng di động, mật khẩu chắc chắn đã không còn an toàn, bất tiện khi nhập và ghi nhớ. Và với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thật hợp lý khi chú ý đến chúng và xem xét việc triển khai chúng.

Cách đơn giản nhất và đã khá phổ biến để thực thi các công nghệ này trong thiết kế app ios là khả năng mở khóa hoặc đăng nhập vào ứng dụng thông qua quét vân tay hoặc FaceID.

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức về công ty thiết kế app Mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là phần mềm để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết “CNV Loyalty - Công ty thiết kế app theo yêu cầu chuyên nghiệp“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587