3 cách hay giúp chủ doanh nghiệp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Việc quản lý nhân viên bán hàng chưa bao giờ là đơn giản, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và nỗ lực của chủ doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và trực tiếp tạo nên doanh thu. 

Chính vì vậy, đây là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp phát triển. CNV sẽ giới thiệu 3 cách hay giúp chủ doanh nghiệp quản lý đội ngũ nhân viên của mình một cách hiệu quả nhất.

Chủ động khen thưởng, tạo động lực cho nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng (cũng được biết đến là nhân viên kinh doanh) thực hiện nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, thuyết phục khách mua hàng để có thể mang lại doanh số. Nhưng việc bán được một sản phẩm không hề đơn giản.

Từng nhân viên luôn phải cố gắng hết sức để khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của công ty mình. Một người quản lý giỏi và tinh tế sẽ có chế độ đãi ngộ, khen thưởng phù hợp để động viên, khích lệ nhân viên của mình.

Mức khen thưởng nên được quy định rõ ràng để nhân viên tự giác phấn đấu, cố gắng đạt được doanh số hằng tháng. Thỉnh thoảng, chủ doanh nghiệp cũng nên chủ động khen thưởng nhân viên khi họ đạt được thành tích đặc biệt, bán được một đơn hàng lớn. Đó là một cách hay để tạo động lực, quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả.

quản-lý-nhân-viên-bán-hàng

Chủ động khen thưởng nhân viên bán hàng để tạo động lực làm việc hiệu quả

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng nên thể hiện sự quan tâm đến nhân viên của mình. Những buổi họp cá nhân cho phép nhân viên bày tỏ suy nghĩ, giãi bày những khó khăn trong công việc. 

Đồng thời, người quản lý nên thể hiện sự ghi nhận những nỗ lực của nhân viên. Đây là một trong những cách quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất.

Tổ chức đào tạo kỹ năng thường xuyên, quy định rõ lộ trình thăng tiến

Không chỉ quan tâm đến tinh thần của nhân viên, người quản lý cũng nên giúp nhân viên phát triển kỹ năng bán hàng. Nhân viên khi đi làm vẫn luôn có mong muốn cải thiện bản thân mỗi ngày để có thể dễ dàng thăng tiến trong công việc. 

Vì vậy, các khóa huấn luyện, đào tạo kỹ năng do doanh nghiệp tổ chức thường nhận được sự quan tâm lớn. Chủ doanh nghiệp có thể mời chuyên gia đào tạo kỹ năng, cho nhân viên tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc tổ chức các buổi workshop cuối tuần. 

Nhân viên bán hàng luôn sẵn lòng tham gia các chương trình đào tạo này. Sự hoàn thiện kỹ năng cũng sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

quản-lý-nhân-viên-bán-hàng-2

Tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng giúp nhân viên bán hàng phát triển

Một lưu ý quan trọng nữa là chủ doanh nghiệp nên quy định rõ lộ trình thăng tiến. Với những quy định rõ ràng, nhân viên sẽ biết được những thiếu sót của bản thân. 

Đồng thời, nhân viên bán hàng cũng xác định được mục tiêu công việc của mình để nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày.

Phân chia công việc hợp lý nhờ hệ sinh thái CNV Loyalty giúp quản lý nhân viên bán hàng

Cách cuối cùng là ứng dụng công nghệ vào việc quản lý đội ngũ nhân viên. Hiện nay, có rất nhiều app hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý nhân viên hiệu quả.

Nổi bật nhất là hệ sinh thái CNV Loyalty cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh và giúp nhân viên bán hàng sắp xếp công việc một cách hợp lý.

quản-lý-nhân-viên-bán-hàng-3

Hệ sinh thái CNV Loyalty tích hợp nhiều tính năng, giúp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

CNV Resdiary trên iPad hỗ trợ quản lý sau cửa hàng. Nhân viên có thể dễ dàng quản lý việc đặt lịch. Người quản lý cũng dễ dàng chỉ định nhân viên phục vụ cho lịch đặt trước theo yêu cầu. 

Chức năng này giúp chủ doanh nghiệp phân chia công việc hợp lý, tránh tình trạng quá tải lên một nhân viên. Nhờ vậy mà nhân viên có được tinh thần thoải mái khi làm việc với khách hàng, đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, CNV Loyalty còn có app dành riêng cho nhân viên. App này hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Nhân viên có thể nhận trước thông báo từ khách hàng để chuẩn bị một cách tốt nhất. Đồng thời, app sẽ lưu trữ thông tin khách hàng, hỗ trợ việc chăm sóc sau mua dễ dàng.

quản-lý-nhân-viên-bán-hàng-4

Quản lý hân viên bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh

Quản lý nhân viên bán hàng không phải là công việc dễ dàng. Tuy nhiên, với 3 cách hay mà CNV vừa gợi ý, doanh nghiệp có thể quản lý nhân viên của mình hiệu quả hơn. 

Đó là những phương pháp vừa truyền thống, vừa hiện đại. Nhờ vậy, chủ doanh nghiệp có thể thấu hiểu nhân viên để động viên, khích lệ họ phát triển kỹ năng, cùng doanh nghiệp phát triển.

Hệ sinh thái CNV Loyalty là giải pháp tích hợp có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số hằng tháng. Ứng dụng công nghệ hiện đại này hỗ trợ cho cả chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả

Quý khách có thể đăng ký trải nghiệm thử hệ sinh thái CNV Loyalty hỗ trợ việc quản lý nhân viên bán hàng tại địa chỉ: 

https://www.loyaltyapp.vn/

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587