Xây dựng phần mềm quản lý bán hàng: Đơn giản - Tiết kiệm - Hiệu quả

Xây dựng phần mềm quản lý bán hàng không chỉ giúp các chủ Doanh nghiệp tối ưu công việc mà còn giúp cải thiện kết quả kinh doanh. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do vì sao cần phải xây dựng phần mềm quản lý, các tiêu chí đặt ra và 5 bước xây dựng cơ bản nhất cho mọi Doanh nghiệp. 

Vì sao cần phải xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cho DN

Như bạn đã biết thì phần mềm quản lý bán hàng là hệ thống bao gồm các công cụ hỗ trợ bạn quản lý quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể tối ưu được các công đoạn như: nhập hàng, xuất kho, quản lý tồn kho, quản lý bán hàng và đơn hàng, quản lý nhân viên và xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết,...

Thay vì đau đầu với hàng tá công việc cần bạn giải quyết thì giờ đây bạn đã có các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý mang lại cho bạn cụ thể:

  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Quản lý hiệu quả các nguồn lực
  • Kiểm soát hàng hóa chi tiết
  • Giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành
  • Một số phần mềm có có khả năng thu thập data khách hàng, phân tích dữ liệu và remarketing hiệu quả.

Với những lợi ích nêu trên thì việc xây dựng cho mình một phần mềm quản lý bán hàng là một điều vô cùng cần thiết, nhất là đối với các mô hình kinh doanh đa kênh. 

Tiêu chí xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ quá trình bán hàng cho Doanh nghiệp. Liệu đâu đơn vị xây dựng phần mềm uy tín và chất lượng? Cùng CNV điểm qua 5 tiêu chí xây dựng một phần mềm quản lý bán hàng sao cho đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Thích hợp với mọi nền tảng

Tiêu chí đầu tiên là lựa chọn một phần mềm hoạt động tốt trên mọi nền tảng từ máy tính, iphone, ipad, tablet,.... Điều này giúp bạn dễ dàng điều hành các hoạt động bán hàng từ xa. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo phần mềm của mình có khả năng kết nối được với các thiết bị bán hàng khác như quét mã vạch, máy in hoá đơn, két tiền, máy in mã vạch,… 

Tính năng được cập nhật liên tục

Một trong những tiêu chí tiếp theo để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp là các tính năng bán hàng cần phải được cập nhật liên tục. Tất nhiên không ai mong muốn quy trình bán hàng của mình trở nên lỗi thời. Hãy lựa chọn những phần mềm có khả năng tự update miễn phí định kỳ. 

Thao tác đơn giản

Nên xây dựng một phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng với thao tác đơn giản. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên sử dụng các tính năng của phần mềm.

Thời gian triển khai nhanh

Xây dựng phần mềm quản lý bán hàng tất nhiên sẽ làm bạn mất đi một khoảng thời gian nhất định. Mỗi đơn vị khác nhau sẽ có thời gian xây dựng khác nhau. Điều này phụ thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như các tính năng có trong phần mềm mà bạn mong muốn.

Khả năng chăm sóc khách hàng

Tiêu chí cuối cùng mà CNV đưa ra cho bạn là khả năng chăm sóc khách hàng và khai thác khách hàng hiệu quả. Đừng chỉ tối ưu các công việc bán hàng. Ngày nay có rất nhiều phần mềm tích hợp cho mình giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, tự động hóa các chương trình chăm sóc khách và củng cố lòng trung thành của họ.

5 bước xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

Mỗi phần mềm quản lý có những quá trình thiết kế và xây dựng riêng biệt. Nhưng tựu chung, lại chúng ta có 5 bước cơ bản khi xây dựng phần mềm quản lý bán hàng sau đây:

  • Bước 1: Khảo sát, tư vấn các giải pháp phần mềm phù hợp. Ngành hàng của bạn là gì? Bạn muốn kinh doanh một kênh hay đa kênh? Tính năng bạn mong muốn là gì? Đơn vị cung cấp sẽ tư vấn cho bạn một phần mềm phù hợp.
  • Bước 2: Chỉnh sửa và xây dựng phần mềm. Bạn sẽ có thời gian xem xét và chỉnh sửa lại những yêu cầu của mình.
  • Bước 3: Hướng dẫn, sử dụng phần mềm. Bất kỳ nhà cung cấp nào cũng sẽ hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm và cung cấp các tài liệu liên quan.
  • Bước 4: Nghiệm thu và thanh toán. Sau khi nghiệm thu phần mềm, bạn sẽ tiến hành thanh toán theo đúng thời gian trên hợp đồng.
  • Bước 5: Hỗ trợ sử dụng phần mềm quản lý. Trong quá trình sử dụng tiếp theo, có những thắc mắc cần được hỗ trợ, các đơn vị cung cấp sẽ tư vấn và hướng dẫn cho bạn.

>>> Xem thêm: Top 5 app quản lý bán hàng Online toàn diện và hiệu quả nhất hiện nay

CNV Loyalty - Nền tảng quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp khả năng chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty là nền tảng dành cho bạn. CNV Loyalty cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng độc quyền với chi phí cực thấp, thời gian triển khai chỉ 14 ngày. Phần mềm đều luôn được cập nhật và bổ sung tính năng mới phù hợp với từng giai đoạn bán hàng.

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật như:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Chúng tôi đang hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 3 giải pháp:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi nhé!

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết có thêm những thông tin về cách xây dựng phần mềm quản lý bán hàng. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587