Bật mí 4 cách bán hàng trên facebook hiệu quả cho người mới

Bán hàng trên Facebook là lĩnh vực kinh doanh “hot” hiện nay mà chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, đặc biệt là những người mới chưa biết được những kỹ năng bán hàng online trên Facebook như thế nào để thu hút và níu kéo khách hàng. Hãy tham khảo những bí quyết sau đây để bán hàng hiệu quả hơn.

Chọn hình thức bán hàng trên facebook phù hợp

Chọn hình thức bán hàng  trên facebook phù hợp

Chọn hình thức bán hàng  trên facebook phù hợp 

Hiểu rõ về các hình thức bán hàng là một trong những công việc giúp phát triển thị trường tốt hơn khi bán hàng trên facebook. Từ đó chủ cửa hàng có cái nhìn rõ ràng để khai thác thế mạnh cho thương hiệu của mình. 

Tùy vào tính chất sản phẩm và chiến lược phát triển thị trường mà chủ cửa hàng có thể đồng thời áp dụng một hay nhiều hình thức bán hàng nhằm tạo hiệu quả cao nhất.

Nền công nghệ hiện đại đã góp phần thay đổi diện mạo của ngành bán lẻ, cụ thể là những phương thức mua bán online đã tạo cơ hội cho những người vốn nhỏ có thể kinh doanh được. 

Mô hình này không cần cửa hàng cố định, giao dịch chủ yếu thông qua Internet, mạng xã hội, điện thoại,…

Dựa vào tình hình thực tế, tính chất sản phẩm của từng mặt hàng mà chủ cửa hàng có thể chọn cho mình một hoặc nhiều hình thức bán hàng. 

Nhằm tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch, cho người bán dễ dàng quảng bá sản phẩm, tăng doanh số bán hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất và dần phát triển mở rộng hơn.

Không lạm dụng công cụ

Không nên quá lạm dụng vào các công cụ trên facebook

Không nên quá lạm dụng vào các công cụ trên facebook

Lạm dụng phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Điều quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ.

Từ đặc điểm của sản phẩm, thị hiếu của khách hàng để tìm ra cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.

Hiện nay, rất nhiều bạn mong muốn tìm cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nên đã đầu tư số tiền không nhỏ để mua hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 bạn bè. Khi chạy 10 nick Facebook ảo sẽ có tệp khách hàng lên tới 500.000 người. Thế nhưng, kết quả lại không như mong đợi. 

Thực tế chứng minh kinh doanh cần có chiến lược và tư duy đúng hướng chứ không chỉ nên quá làm dụng vào công cụ.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng

Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng

Khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng

Trong quá trình bán hàng, nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tệp khách hàng không tiềm năng. 

Nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian dài mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, trước khi bán hàng trên facebook, bạn nên phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp với thị trường.

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn 

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn người đọc

Trên quảng cáo, ngoài việc xuất hiện những nội dung chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. 

Bạn không nên copy nội dung từ các website và fanpage khác sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Trên đây là những cách bán hàng trên facebook hiệu quả cho người mới để có được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. CNV tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế app bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp làm dày thêm tập khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Liên hệ với CNV để được tư vấn miễn phí nhé.

Thông tin tham khảo:

TOP 5 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587