TOP 5 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí luôn là tiêu chí hàng đầu cho các Doanh nghiệp Start-up. Ngoài ra, phần mềm cần đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản phục vụ cho việc quản lý  của Doanh nghiệp. Vậy đâu là một phần mềm quản lý thông tin tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây!

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí có ưu điểm gì?

Doanh nghiệp Start-up luôn có một nỗi lo về chi phí đầu tư khi bắt đầu kinh doanh. Thật may mắn khi ngày nay, bạn có thể tìm thấy một vài phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí vừa có khả năng quản lý dữ liệu mà không phải tốn kém cho quá trình đầu tư. Dù miễn phí, nhưng các phần mềm vẫn đáp ứng đủ một số tính năng cần thiết như: lưu trữ, quản lý  data khách hàng và quản lý bán hàng.

Phần mềm miễn phí cũng dễ dàng đăng ký hơn. Giao diện tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Một số nhà cung cấp còn phát triển phần mềm thành các phiên bản dành cho ứng dụng di động. Giúp bạn có thể tương tác mọi lúc mọi nơi trong suốt quá trình bán hàng. Thật thú vị phải không nào!

TOP 5 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí

Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất.

Excel

Excel là công cụ truyền thống đầu tiên bạn có thể nghĩ đến nếu mới bắt đầu kinh doanh. Excel không còn xa lạ với nhiều người nhưng nó có thể giúp ích cho bạn hiệu quả trong việc quản lý thông tin khách hàng. Bạn cần tham khảo một số mẫu Excel dành riêng cho quản lý  bán hàng trên Internet. Sau đó xây dựng thành form quản lý  của riêng mình.

Excel có những ưu điểm nổi bật như:

  • quản lý thông tin khách hàng đầy đủ với các trường thông tin cơ bản: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, loại sản phẩm đã mua, số lần mua hàng,...
  • Các công thức tính toán theo hàm có sẵn giúp bạn thực hiện phân tích và thống kê số liệu,
  • Dễ dàng tích hợp trên máy tính và quá quen thuộc với nhiều người.

SheetCRM

Nếu bạn cần quản lý thông tin ít với số liệu vừa phải thì SheetCRM là phần mềm miễn phí. SheetCRM cũng là phần mềm hỗ trợ tốt cho các Doanh nghiệp Start-up. Phần mềm có khả năng quản lý thông tin online và quản lý  chúng hiệu quả.

SheetCRM có những ưu điểm nổi bật như:

  • Giao diện bắt mắt, thao tác dễ dàng.
  • Các tính năng không tốn phí bao gồm: phân loại và xác minh thông tin khách hàng qua nhiều kênh bán hàng khác nhau.
  • quản lý những trường thông tin khách hàng cơ bản như Excel.

Microsoft Dynamics CRM

Microsoft Dynamics CRM là phần mềm quản lý data khách hàng miễn phí của Microsoft. Phần mềm thu thập thông tin khách hàng nhằm kiểm soát tốt các hoạt động liên quan đến khách hàng, quá trình bán hàng, marketing, đối thủ, đối tác,..

Microsoft Dynamics CRM được thiết kế trên nền tảng Web Service và SOA. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo liên kết, xác nhận và đưa ra các giải pháp thông qua hệ thống. Ngoài ra, khách hàng còn có thể liên hệ với bạn thông qua Microsoft Dynamics CRM. Bạn hoàn toàn có thể tự chủ về các data khách hàng được thu thập.

SugarCRM

SugarCRM cũng là một trong số những phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí. Phần mềm có khả năng thay đổi giao diện và dữ liệu theo nhu cầu của bạn và đồng bộ với các phần mềm khác. SugarCRM có tính linh động cao, tối ưu hóa cả trên thiết bị di động và tích hợp được cả vào các kênh social. 

Ngoài phiên bản miễn phí, SugarCRM còn cung cấp phiên bản trả phí. Tuy nhiên, phiên bản có tính phí phù hợp với những Doanh nghiệp có quy mô lớn và cơ cấu tổ chức phức tạp hơn. Chúng quản lý những cơ sở dữ liệu lớn và những tính năng nâng cao. Tất nhiên, phiên bản trả phí phù hợp với những Doanh nghiệp Start-up có cơ cấu đơn giản hơn.

Hubspot CRM

Tương tự như phần mềm SugarCRM, Hubspot CRM là phần mềm quản lý data khách hàng miễn phí. Phần mềm không chỉ phù hợp cho Doanh nghiệp nhỏ mà còn thích hợp với Doanh nghiệp lớn hơn hoặc các kho có quy mô rộng.

Hubspot CRM có những ưu điểm nổi bật như:

  • Mọi lịch sử mua hàng và thông tin khách hàng như: cuộc gọi, email, ghi chú,... đều được thu thập và quản lý theo thời gian. 
  • Data khách hàng được quản lý và dễ dàng kiểm soát
  • Mọi tương tác đều tự động và được hiển thị trực quan sinh động. Giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp.

Nhược điểm của các phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí

Tất nhiên việc xây dựng phần mềm quản lý  bán hàng free cho các Doanh nghiệp nhỏ cũng có những nhược điểm. Đầu tiên là việc thu thập dữ liệu kém. Các phần mềm miễn phí rất hạn chế trong việc quản lý một khối lượng lớn data khách hàng. Bạn cũng không thể quản lý  bán hàng, tracking đơn hàng, hay theo dõi dòng tiền của Doanh nghiệp. Việc mở rộng kinh doanh đa kênh cũng hạn chế khi phần mềm miễn phí không thể quản lý chuỗi cửa hàng.

Một vài phần mềm quản lý là các phần mềm quản lý bán hàng offline. Bạn chỉ có thể sử dụng chúng trên các thiết bị có kết nối phần mềm. Chúng hoàn toàn không linh động và không thể tự cập nhật các tính năng mới trong tương lai.

CNV Loyalty: Giải pháp hàng đầu cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí có thể cung cấp đủ các tính năng cơ bản phục vụ cho công việc quản lý  của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển lâu dài bạn có thể tham khảo nền tảng chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành #1VN với các ưu điểm nổi bật như:

  • Giao diện thân thiện, thao tác mượt mà.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Tự động thu thập - quản lý - phân tích dữ liệu khách hàng đa kênh.
  • Mua sắm online, tích điểm đổi quà, phân hạng thành viên.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

CNV Loyalty phù hợp cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng chăm sóc khách hàng độc quyền với chi phí cực thấp, thời gian triển khai app nhanh chỉ 14 ngày, tích hợp các tính năng nâng cao cho ngành FnB, Spa, Fitness, Hotel,.... CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới phù hợp với từng giai đoạn bán hàng. Nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi nhé!

Tổng kết

Trên đây là "TOP 5 phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí". Mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là phần mềm để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết “phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587