Quản lý bán hàng là gì? Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả

Quản lý bán hàng giúp Doanh nghiệp được vận hành một cách trơn tru, khoa học và hiệu quả. Một Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì nhất định không thể thiếu hệ thống quản lý bán hàng. Bài viết kỳ này, CNV sẽ đề cập đến bạn khái niệm quản lý bán hàng, các chức năng chính của một hệ thống quản lý và đề xuất giải pháp hỗ trợ cho việc kinh doanh của bạn.

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng là một hoạt động không thể thiếu trong chu trình kinh doanh của bất kỳ cửa hàng, Doanh nghiệp hay tổ chức nào. Các nhà quản lý sẽ đặt ra mục tiêu cho lực lượng bán hàng, lập kế hoạch, tổ chức và kiểm soát toàn bộ quy trình liên quan đến hoạt động bán hàng của cửa hàng/Doanh nghiệp. Họ sẽ tối ưu hàng hóa hiện có của cửa hàng, tối ưu chi phí, lập các chiến lược marketing ngắn hạn và dài hạn. Điều này nằm đảm bảo quá trình thực hiện sao cho đúng với tầm nhìn và sự phát triển của công ty.

Các chức năng chính của hệ thống quản lý bán hàng

Hệ thống quản lý bán hàng sẽ có những sự thay đổi nhất định theo từng giai đoạn phát triển của xã hội. Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, xây dựng một hệ thống quản lý là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, dù trải qua mỗi thời kỳ thì hệ thống quản lý của Doanh nghiệp vẫn có những chức năng chính như: quản lý đơn hàng, quản lý kho, kiểm soát tài chính, quản lý khách hàng và nhân viên, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

>>> Xem thêm: Top 7+ Phần mềm quản lý quản lý bán hàng online tốt nhất cho DN

Quản lý đơn hàng

Tất nhiên quản lý đơn hàng là chức năng chính của các phần mềm quản lý. Chức năng giúp Doanh nghiệp có thể quản lý các đơn đặt hàng, lịch sử đặt hàng, tracking đơn hàng. Việc thống kê đơn hàng mỗi ngày trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Quản lý kho hàng

Các phần mềm quản lý cửa hàng ngày này đều có thể quản lý hiệu quả số lượng hàng hóa tồn kho. Thống kê chính xác hàng hóa nhập - xuất mỗi ngày và nguồn nguyên liệu đầu vào. Do đó đây cũng là một trong những chức năng chính trong hệ thống quản lý.

Quản lý tài chính

Các phần mềm quản lý còn giúp bạn kiểm soát các vấn đề liên quan đến dòng tiền vào ra của Doanh nghiệp trong quá trình bán hàng. Bạn có thể quản lý được quỹ tiền mặt, tiền công nợ, tiền đơn hàng, thuế, mặt bằng và các khoản chi phí phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.

Quản lý và chăm sóc khách hàng

Chức năng giúp bạn thu thập thông tin khách hàng và đồng bộ data từ các kênh Online và Offline. Sau đó, hệ thống sẽ phân tích dữ liệu, phân nhóm các đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là chức năng hỗ trợ đắc lực trong việc chăm sóc và xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết như thông báo nhắc nhở, giảm giá, tích điểm đổi quà,...

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Hầu hết các phần mềm đều có chức năng báo cáo số liệu kinh doanh cho người dùng. Các tính năng hỗ trợ cho bạn có thể là: báo cáo doanh thu; báo cáo bán hàng; báo cáo hàng tồn kho; các khoản thu - chi và lãi - lỗ theo từng chu kỳ nhất định.

CNV Loyalty - Nền tảng chăm sóc khách hàng và quản lý bán hàng hiệu quả

Việc thiết lập và triển khai một hệ thống quản lý bán hàng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nền tảng vừa có thể quản lý bán hàng vừa có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả, thì CNV Loyalty sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành và gia tăng nguồn doanh thu. Với các ưu điểm như: thời gian triển khai ngắn chỉ 14 ngày, chi phí cực thấp cũng những cập nhật nâng cao phù hợp với từng giai đoạn bán hàng.

Hiện nay, chúng tôi đồng hành cùng Doanh nghiệp với 3 giải pháp:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi nhé!

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết có thêm những thông tin về quản lý bán hàng và các chức năng chính của một hệ thống quản lý. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587