Giải pháp tăng doanh số bán hàng cuối năm hiệu quả nhanh nhất

Đâu là giải pháp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm hiệu quả?

Có rất nhiều giải pháp giúp bạn thúc đẩy doanh số của công ty. Chúng ta thường lựa chọn phương án xả hàng tồn kho thu hồi vốn. Tuy nhiên, còn rất nhiều giải pháp không chỉ giúp Doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng mà còn tạo động lực cho quá trình chu chuyển vốn và phát triển công ty. Dưới đây là một số chiến lược mà CNV đề xuất cho bạn!

Giải pháp tăng doanh số bán hàng cuối năm

Thúc đẩy hành động

Dịp cuối năm chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện các chiến lược mang tên “thúc đẩy hành động”. Cảm giác sợ bỏ lỡ cơ hội của khách hàng chính là trọng tâm của chiến dịch này. Đây là cách giúp khách hàng của bạn rút ngắn được thời gian do dự giữa các lựa chọn khi mua sản phẩm.

Hãy tạo nội dung cho các chiến dịch này bằng những cụm CTA mang lại cảm giác gấp rút cho người đọc. Bạn có thể tham khảo các cụm từ CTA kêu gọi hành động như:

  • Mua ngay
  • Chương trình kết thúc vào ngày mai
  • Giảm giá hết hạn sau 24h
  • Chỉ duy nhất trong hôm nay (hoặc chỉ duy nhất 1 ngày)
  • Còn x sản phẩm trong kho
  • X người đã mua sản phẩm, chỉ còn x
  • Xả lỗ, thanh lý toàn bộ cửa hàng,...

Bạn có thể tham khảo các chương trình mang tính cấp thiết tương tự tại các sàn Thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo. Đây cũng là giải pháp tăng doanh số bán hàng mà các chủ shop online hay áp dụng.

Flash sale

Các chiến lược flash sale cũng tạo cảm giác cấp bách mang đến hiệu quả bán hàng vượt trội. Nội dung các chương trình giảm giá chớp nhoáng cần thể hiện rõ các thông tin: thời gian, sản phẩm, thông điệp và cách thức tiếp cận. Đừng quên slogan và nút CTA kêu gọi hành động trong chương trình.

Một chiến dịch flash sale phổ biến bạn có thể tham khảo:

  • Chọn khung giờ cố định cho các sản phẩm cụ thể, số lượng có hạn dành cho những ai đến sớm nhất. Ví dụ vào lúc 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy, tại cửa hàng XYZ, sale đồng giá 50% số lượng có hạn cho 50 khách hàng đầu tiên.
  • Mừng khai trương sale đồng giá 50% cho tất cả sản phẩm tại chi nhánh ABC, duy nhất ngày hôm nay.
  • 100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc.
  • Các chương trình flash sale khung giờ vàng tại Shopee. Nếu bạn có cửa hàng trực tuyến, hãy đăng ký tham gia tại đó.

Bạn có thể sáng tạo các chiến dịch giảm giá chớp nhoáng mới lạ của riêng mình. Chương trình càng hấp dẫn thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và hưởng ứng.

Tặng quà miễn phí/ Dùng thử sản phẩm

Đây là một giải pháp thúc đẩy doanh số mà các nhà bán lẻ hay áp dụng trong siêu thị. Chiến dịch này đến nay vẫn thu hút đám đông cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là cách kích cầu trong kinh doanh online và offline. Các phiên bản dùng thử/Quà tặng miễn phí sẽ thu hút đám đông tham gia trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Chúng không chỉ giúp bạn tăng thêm tệp khách hàng tiềm năng mà còn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả. 

Hãy làm tốt các phiên bản miễn phí, dù đó là sản phẩm thực tế hay là một ứng dụng, phần mềm. Trải nghiệm tốt sẽ thúc đẩy khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Chúng ta có một số biến thể của hình thức quà tặng miễn phí hoặc dùng thử sản phẩm miễn phí:

  • Ý tưởng cho thuê đồ nội thất IKEA
  • “100 đêm ngủ miễn phí” - Vua nệm
  • Các mẫu thử của nước hoa
  • Phiên bản miễn phí vĩnh viễn của phần mềm abc
  • Du lịch 0đ

Sử dụng sức mạnh Influencer marketing

Tận dụng sức mạnh của các influencer cũng là cách quảng bá thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Influencers có 3 loại chính: Social celebrities – Người nổi tiếng, Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô), Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ.

Social celebrities – Người nổi tiếng

Đây là những người có hoạt động trong giới giải trí, có tầm ảnh hưởng cực lớn và có thương hiệu cá nhân. Social celebrities thường có lượng người hâm mộ đông đảo (trên 1 triệu fans). 

Vì tầm ảnh hưởng lớn nên sức hút của họ sẽ cực cao. Thông qua đó giúp bạn nâng được giá trị thương hiệu và tăng độ phủ sóng của mình trên các phương tiện truyền thông. Tất nhiên, chi phí cho các Social celebrities thường khá cao nên chỉ phù hợp với các Doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn.

Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô)

Đây là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực cụ thể. Người tiên phong tạo nên những xu hướng mới trên thị trường. Macro influencers có lượng fans dao động từ 250.000 – 1 triệu fan.

Tuy không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như các Social celebrities, nhưng Macro influencers gần gũi hơn với công chúng và có khả năng thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Mỗi một Macro influencers sẽ phù hợp với một lĩnh vực nhất định, vì vậy mức độ tương thích với thương hiệu cũng cao hơn nhiều. Đây  là một trong những giải pháp hàng đầu mà các brand lựa chọn để quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ

Đây là những người ít ảnh hưởng nhất trong nhóm influencer. Họ là những người mẫu, photographer, hot tiktoker,... với lượng fan dưới 30.000 người.

Tuy ít ảnh hưởng nhưng theo thống kê. Các chiến dịch sử dụng Micro influencer có tỷ lệ tương tác cao hơn 60%, hiệu quả về chi phí cao hơn gấp 6-7 lần và các cuộc hội thoại về thương hiệu cao gấp 22 lần hàng tuần.

Để influencer kể chuyện là một trong những giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả và nhanh chóng. Hãy cân nhắc và lựa chọn loại influencer phù hợp với mục tiêu, thông điệp và ngân sách của chiến dịch mà Doanh nghiệp đã đề ra.

Khuyến mãi đa kênh

Giải pháp tăng doanh số bán hàng theo mô hình đa kênh đang mang lại hiệu quả tốt hơn. Quản lý bán hàng đa kênh trở thành xu hướng khi các phương tiện truyền thông bùng nổ làm thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Trước đây, bạn có thể đặt banner khuyến mãi tại cửa hàng, nhưng ngày nay chúng ta có nhiều cách hơn thế nữa. Bạn có thể hoạch định các chương trình khuyến mãi và chương trình tiếp thị bán lẻ triển khai trên các nền tảng online và offline. Điều này giúp các nhà bán lẻ đạt được mục tiêu gia tăng doanh số nhanh hơn cũng như phủ sóng thương hiệu rộng hơn đến với người tiêu dùng. 

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi đa kênh. Chúng cho phép chủ cửa hàng thiết lập, thiết kế và tự động hóa thông báo gửi đến từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Tất cả các chiến dịch từ flash sale, khuyến mãi giảm giá, influencers,... đều có thể khai thác được thông qua hình thức đa kênh.

CNV Loyalty: Giải pháp tăng doanh số bán hàng cho Doanh nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một giải pháp tăng doanh số bán hàng đa kênh thì CNV là nền tảng dành cho bạn. Nền tảng cung cấp các giải pháp Loyalty đa kênh từ Facebook, Zalo, Tiktok,... đến các kênh bán hàng offline. CNV Loyalty cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng, bán hàng và thiết lập các chương trình khách hàng thân thiết cực kỳ hiệu quả. 

Những ưu điểm nổi bật mà CNV Loyalty mang lại:

  • Giao diện thân thiện, thao tác mượt mà.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng đa kênh.
  • Mua sắm online, tích điểm đổi quà, phân hạng thành viên.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.
  • Hơn 100 tính năng Loyalty đặc biệt phù hợp với mọi ngành nghề.

Hiện nay, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp thông qua 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng chăm sóc khách hàng độc quyền với chi phí cực thấp, thời gian triển chỉ 14 ngày, tối ưu cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ. CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới phù hợp với từng giai đoạn bán hàng. Nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi nhé!

Tổng kết

Trên đây là những giải pháp tăng doanh số bán hàng cuối năm hiệu quả nhanh nhất mà CNV muốn chia sẻ cùng độc giả. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệp trong việc gia tăng doanh số bán hàng cũng như đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587