5 lưu ý quan trọng trong quy trình quản lý bán hàng đa kênh

Quản lý bán hàng đa kênh là gì, đâu là giải pháp hiệu quả? Trong bài viết kỳ này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chủ đề bán hàng đa kênh, một xu hướng mang lại hiệu quả cho các cửa hàng. Đồng thời CNV sẽ giới thiệu đến bạn một giải pháp quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh hay OmniChannel là một mô hình tiếp thị sản phẩm đến tất cả các kênh như Website, mạng xã hội, điểm bán lẻ, Affiliate,… OmniChannel có sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý và vận hành. OmniChannel chọn khách hàng làm trọng tâm, kết nối các kênh bán hàng và marketing thành một chuỗi khép kín.

Mô hình bán hàng đa kênh ngày nay được nhiều Doanh nghiệp áp dụng rộng rãi trong kinh doanh với những lợi ích mang lại:

  • Tăng tính cạnh tranh 
  • Tăng mức độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường
  • Không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng bán hàng nào
  • Thu hút khách hàng từ nhiều kênh
  • Gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả ngày nay dựa vào các công cụ hỗ trợ cụ thể là phần mềm bán hàng đa kênh. Phần mềm đồng bộ dữ liệu từ các kênh Online và Offline về một nguồn duy nhất giúp gia tăng hiệu quả bán hàng đa kênh. Nhờ đó mà bạn có thể quản lý được mọi hoạt kinh doanh từ hàng hóa xuất - nhập kho, đơn hàng, dữ liệu khách hàng, dòng tiền phát sinh, doanh thu,... và các chương trình khách hàng thân thiết.

5 lưu ý quan trọng trong quy trình quản lý bán hàng đa kênh

Kinh doanh đa kênh mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Để có thể đạt được những lợi ích trên chúng ta cần có một quy trình quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng:

1/ Lấy khách hàng làm trọng tâm

Quy trình bán hàng đa kênh lấy khách hàng làm trọng tâm. Vì vậy, hãy xem xét từng kênh bán hàng nào mà người dùng có thể tiếp cận. Mỗi kênh mua sắm có cung cấp những trải nghiệm nhất quán không? Nếu không, bạn cần phải phối hợp với các phòng ban điều chỉnh lại mục tiêu sao cho chúng mang đến trải nghiệm mua sắm tích cực hơn cho khách hàng.

2/ Hiểu rõ chân dung khách hàng

Phòng marketing và phòng sales cần phải hiểu rõ chân dung khách hàng của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc điểm nhân khẩu học, hành trình mua sắm của họ trên nền tảng Online và Offline,...

Bạn có thể sử dụng dữ liệu khách hàng cho các chiến dịch marketing sau này. Để đạt được những hiệu quả trong việc thu thập data, Doanh nghiệp cần có một nền tảng quản lý và thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất.

3/ Áp dụng công nghệ quản lý bán hàng đa kênh

Áp dụng công nghệ trong quản lý bán hàng đa kênh là cực kỳ quan trọng. Một phần mềm quản lý bán tốt sẽ giúp bạn:

  • Quản lý thông tin khách hàng
  • Tiếp cận với hàng triệu khách hàng đa kênh Online và Offline
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và nguồn nhân sự
  • Nắm bắt xu hướng thị trường
  • Triển khai các chiến lược Automation Marketing
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả

4/ Phân loại khách hàng

Mỗi khách hàng sẽ có những hành trình mua sắm riêng của mình. Vì vậy, Doanh nghiệp cần phải phân loại để có cách tiếp cận đúng, đưa ra quyết định đúng và thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn..

5/ Cá nhân hóa

Mục tiêu của cá nhân hóa là khả năng tương tác với khách hàng một cách riêng biệt. Với cùng một chiến dịch, bạn sẽ gửi đi thông điệp mang tính chất riêng của từng khách hàng cụ thể. Có đến 75% Doanh nghiệp thực hiện marketing cá nhân hóa và 90% trong số họ thấy được hiệu quả và tầm quan trọng mà nó mang lại. Marketing cá nhân hóa với quy mô lớn đòi hỏi sự kết hợp giữa dữ liệu và công nghệ.

CNV Loyalty - Nền tảng công nghệ chăm sóc khách hàng và quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Nếu bạn có ý định kinh doanh đa kênh lâu dài thì chắc chắn bạn cần có cho mình một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh. CNV Loyalty là một nền tảng công nghệ giúp chăm sóc khách hàng và quản lý đa kênh hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai app chăm sóc khách hàng, CNV Loyalty đã đồng hành với hơn 500 đối tác nhờ 3 giải pháp:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành và gia tăng nguồn doanh thu. Với các ưu điểm như: thời gian triển khai ngắn chỉ 14 ngày, chi phí cực thấp cũng những cập nhật nâng cao phù hợp với từng giai đoạn bán hàng.

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn biết có thêm những thông tin về quản lý bán hàng đa kênh. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587