Xây dựng nội dung - Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Khi search “cách bán hàng trên facebook hiệu quả” bạn sẽ tìm được rất nhiều hướng dẫn giúp bạn có thể bán hàng thành công trên Facebook. Từ cách thức chạy quảng cáo làm sao đến học hỏi kinh nghiệm đối thủ như thế nào. Tuy nhiên vấn đề cốt lõi mà CNV muốn bạn quan tâm đó chính là Content (nội dung). Nội dung là yếu tố rất rất quan trọng không chỉ bán hàng trên Facebook nói riêng mà còn trong kinh doanh online nói chung. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao xây dựng nội dung là cách bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Vì sao cách bán hàng trên Facebook hiệu quả là xây dựng nội dung

Dù bạn bán hàng trên Profile cá nhân, qua Group hay trên Fanpage thì content hấp dẫn vẫn là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Nếu bạn không trau chuốt nội dung bài đăng, bạn sẽ khó thành công trong công cuộc cạnh tranh trên nền tảng này. Như bạn đã biết, khi mua sắm online, khách hàng không thể nhìn tận mắt, cầm tận tay sản phẩm/dịch vụ mà họ yêu thích. Tất cả những gì khách hàng thấy là nội dung thông tin sản phẩm mà bạn đăng tải. Để có được hàng nghìn được tương tác và lôi kéo khách hàng về trang của bạn, chúng ta cần có một chiến lược content phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Một chiến lược content thành công sẽ giúp bạn có được những lợi ích:

  • Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo tăng tương tác:like, share cho bài viết
  • Tiết kiệm chi phí Remarketing
  • Tiết kiệm thời gian tư vấn chăm sóc khách hàng
  • Tạo được niềm tin và củng cố lòng trung thành của khách hàng

Cách xây dựng nội dung bán hàng trên Facebook hiệu quả

Như đã nói ở trên, xây dựng nội dung là cách bán hàng trên Facebook hiệu quả. Vậy, làm thế nào để xây dựng một content hợp lý? 

 Chuẩn bị kế hoạch cho nội dung

Đây là bước mà các chủ shop hay gặp phải. Bạn cứ thấy thích gì, thấy gì hay lại copy và viết bài trên tường của mình. Điều này khiến trang bán hàng của bạn nghèo nàn nội dung, thiếu đi sự liên kết chặt chẽ, tệ hơn là khách hàng quên mất đi thương hiệu của chính bạn. 

Vậy chúng ta cần xác định:

  • Số lượng bài viết định kỳ của bạn là bao nhiêu (theo tuần, tháng, quý,...)
  • Nội dung xoay quanh và các chủ đề mở rộng
  • Khung giờ vàng đăng bài bán hàng

Bạn có thể tham khảo các nội dung bài viết và các khung giờ liên quan của đối thủ cùng ngành. Từ đó, chọn ra một chiến lược phù hợp cho thương hiệu của mình.

Cấu trúc bạn có thể tham khảo như sau:

  • 40% bài viết bán hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn
  • 40% bài viết chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, review,...
  • 20% bài viết xoay quanh các hoạt động thương hiệu của bạn

Đăng hình ảnh mang thương hiệu của mình

Hình ảnh là yếu tố quan trọng của một bài content. Khi đăng tải lên các nền tảng social, bạn nên kèm thêm thương hiệu của mình (tên, logo, số điện thoại, địa chỉ,...). Hoặc đăng tải hình ảnh liên quan đến các hoạt động hàng ngày của cửa hàng, hình ảnh feedback, những video hài hước mà nhân viên của bạn làm nên,... Tuy nhiên, vẫn nên chú ý kế hoạch nội dung mà bạn đã đặt ra.

Viết nội dung xoay quanh sản phẩm

Đừng quá đi xa nội dung không liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh. Hãy định hướng chính xác khách hàng cần gì, họ muốn gì và làm gì tiếp theo, vì sao nên mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi cho khách hàng của mình trả lời. Điều này kích thích các Fan trung thành của bạn comment, bài viết sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới hơn. Hơn hết, người làm content cần phải có tư duy sáng tạo, nhạy bén. Facebook mang tính xu hướng, hãy kịp thời nắm bắt các trend và áp dụng chúng vào nội dung bán hàng.

Đăng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, event

Thêm một cách xây dựng nội dung bán hàng trên Facebook hiệu quả nữa là tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết. Facebook là nơi viral, tạo ra các sự kiện khuyến mãi, giảm giá sốc, tặng quà đi kèm để khách hàng viral giúp bạn. Như vậy, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo, vừa có doanh thu mà còn thu hút được tệp khách hàng tiềm năng.

Một số lưu ý trong cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Thời gian đăng bài

Để có nhiều tương tác, bạn hãy lựa chọn khung giờ mà khách hàng có thể dành thời gian để lướt Facebook, xem tin tức và sẵn sàng mua sắm online. Mỗi kênh social, mỗi ngành hàng đều có những khung giờ thu hút khách riêng biệt. Hãy tham khảo các đối thủ cùng ngành. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào các ngày lễ, dịp đặc biệt trong năm để tung ra các chương trình khuyến mãi, tích điểm, đổi quà, freeship,...

Đăng theo album sản phẩm

Khách hàng sẽ thật sự khó chịu nếu vào trang của bạn mà hình ảnh sản phẩm/dịch vụ nằm rải rác ở khắp nơi. Điều này gây mất thời gian cho cả khách hàng và bạn để tìm lại các bài viết liên quan. Hãy sắp xếp hình ảnh vào album một cách khoa học, chia sản phẩm theo danh mục: quần, áo, mỹ phẩm,...

Tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook mà bạn có thể bỏ qua đó là cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Công nghệ phát triển cũng là lúc Doanh nghiệp nên chuyển đổi số trong quá trình chăm sóc khách hàng. giải pháp Social Loyalty của CNV. Với các tính năng như:

  1. Social Commerce: cho phép Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động về bán hàng, theo dõi doanh số, kết nối với các đơn vị thứ 3 về vận chuyển, thanh toán và POS.
  2. Automation Marketing: Tự động phân phối chương trình ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng đã được phân loại.
  3. CDP: Tự động thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng ngay trên một nền tảng duy nhất.

CNV Loyalty giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí triển khai. Việc tiếp cận khách hàng trên Facebook trở nên dễ dàng hơn với chi phí Remarketing gần như 0Đ. Hãy cùng CNV kiến tạo lòng trung thành của khách hàng đối với Doanh nghiệp của bạn.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về cách bán hàng trên facebook hiệu quả. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587