Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả cho các app, website và social

Quản lý hoạt động bán hàng đa kênh không phải là một điều dễ dàng nhất là đối với thương hiệu vừa và nhỏ. Vậy, khi không có giải pháp bán hàng đa kênh Doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn gì? Và đâu là giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp hiện nay. Mời các bạn đón đọc bài viết kỳ này cùng CNV!

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh hay còn gọi là thương mại đa kênh (Omni Channel) là một hoạt động kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau: nền tảng Offline (siêu thị, cửa hàng bán lẻ,...) và nền tảng Online (website, app mobile, social,...).

Công nghệ 4.0 bùng nổ làm thay đổi hình thức mua sắm của người tiêu dùng. Trước đây, khi muốn mua hàng, bạn phải đến trực tiếp địa điểm. Giờ đây, khách hàng chỉ cần một chiếc smart phone đã có thể mua sắm và thanh toán online mọi giao dịch. Điều này thúc đẩy các Doanh nghiệp bắt đầu có giải pháp bán hàng đa kênh.

Bán hàng kết hợp nhiều kênh khác nhau vừa giúp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mới vừa giúp tối đa doanh thu. Hoạt động đa kênh còn làm tăng trải nghiệm mua sắm khách hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu của bạn.

Khi không có giải pháp bán hàng đa kênh Doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn gì

Với sự chuyển đổi số đang được gấp rút triển khai ở nhiều Tổ chức và Doanh nghiệp như hiện nay, việc quản lý chuỗi nếu không có giải pháp bán hàng đa kênh tất nhiên sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Đồng bộ thông tin trên các kênh

Giả sử bạn muốn đăng bán một sản phẩm/dịch vụ mới toanh của mình, bạn phải cập nhật thông tin cho từng kênh một. Bạn muốn thay đổi thông tin chi tiết sản phẩm như: số lượng hàng hóa còn lại, thông tin ưu đãi, tích điểm... cũng mất rất nhiều thời gian. Rõ ràng, Doanh nghiệp sẽ bị thiếu sự liền mạch giữa kinh doanh offline và kinh doanh online.

Quản lý đơn hàng

Khi khách hàng đặt đơn từ các nguồn như website, app mobile, mạng xã hội,... làm sao để Doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ đơn hàng từ một nguồn duy nhất. Thanh toán và kết nối với đơn vị vận chuyển cũng là vấn đề lớn nếu bạn không có giải pháp quản lý đa kênh.

Quản lý và chăm sóc khách hàng đa kênh

Giải pháp bán hàng đa kênh giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn cho Doanh nghiệp. Kinh doanh đa kênh khiến Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc nắm bắt insight khách hàng. Mỗi một kênh khác nhau cho ra một tệp khách hàng khác nhau. Chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của Doanh nghiệp là vấn đề nan giải. Vì vậy, củng cố lòng trung thành của khách hàng mang lại nguồn doanh thu rất lớn cho Doanh nghiệp.

Đâu là giải pháp bán hàng đa kênh đáng được sử dụng nhất hiện nay

Bán hàng đa kênh đòi hỏi Doanh nghiệp phải đầu tư trong thời gian dài hạn về cả nhân lực lẫn chi phí dòng tiền:

  • Về nhân lực, Doanh nghiệp cần đào tạo bài bản và chuyên nghiệp hơn để chăm sóc khách hàng ở mỗi kênh.
  • Về giải pháp bán hàng đa kênh, Doanh nghiệp nên có những công cụ hỗ trợ cho mình trong quá trình tương tác với khách hàng, quá trình quản lý thông tin và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
  • Bên cạnh đó, chi phí mà Doanh nghiệp bỏ ra cho quá trình chuyển đổi số là chi phí phần mềm, duy trì hệ thống kinh doanh, mô hình quản lý và chi phí đào tạo nhân lực,...

Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, CNV Loyalty cho ra mắt 3 sản phẩm:

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng của doanh nghiệp được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: đặt hàng, cấp thẻ thành viên điện tử, tích điểm đổi ưu đãi, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng với hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên. CNV Loyalty có thể tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng ở đa kênh; có thêm tính năng tích điểm và phân phối ưu đãi đến từng khách hàng riêng biệt, cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm và Loyalty trực tuyến.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về cách triển khai thẻ điện tử ngay hôm nay!

Tổng kết

Trên đây, là một số thông tin về giải pháp bán hàng đa kênh mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Thông qua bài viết, chúng tôi muốn nhấn mạnh về tầm quan trọng của quản lý bán hàng đa kênh để bạn đọc có một cái nhìn tổng quan nhất. Chúc quý khách hàng áp dụng và kinh doanh thành công.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587