Loyalty Program là gì? 6 lưu ý quan trọng khi triển khai Loyalty Program

Hiện nay, để củng cố lòng trung thành và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, các Doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai Loyalty Program - Chương trình khách hàng thân thiết. Vậy, các bước xây dựng một Loyalty Program hiện tại của bạn có thật sự mang lại hiệu quả? Mời các bạn đọc qua bài viết “Loyalty Program là gì? 6 lưu ý quan trọng khi triển khai Loyalty Program” kỳ này cùng CNV nhé!

Loyalty Program là gì?

loyalty program

Loyalty Program - chương trình khách hàng thân thiết là một chuỗi các hoạt động về tương tác, giao tiếp,... giữa thương hiệu với khách hàng nhằm cải thiện mối quan hệ 2 chiều, từ đó giúp khách hàng chi tiêu nhiều hơn, ở lại với Doanh nghiệp lâu hơn và trở thành một khách hàng trung thành của Doanh nghiệp.

Theo thống kê của Small Biz Genius, có đến 75% khách hàng nói rằng họ yêu thích những công ty có áp dụng Loyalty Program, 72% người dùng có xu hướng chia sẻ những thông tin các chương trình khuyến mãi cho mọi người xung quanh.

Vì vậy có thể nói, sự hài lòng của khách hàng mang lại giá trị rất lớn cho Doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy quá trình bán hàng và thu về nguồn lợi nhuận bền vững. Gần đây hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá được ra đời với mong muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho khách hàng. 

Vì sao Loyalty Program lại quan trọng?

Như đã nói ở trên, Loyalty Program giúp xây dựng mối quan hệ 2 chiều giữa khách hàng và Doanh nghiệp với mục tiêu cuối cùng là tăng trưởng doanh số. Cụ thể như sau:

loyalty program

Củng cố lòng trung thành của khách hàng

Thực tế, 20% lượng khách hàng trung thành của Doanh nghiệp có thể tạo nên 80% lợi nhuận. Một điều rõ ràng là khách hàng cũ mang đến nguồn thu nhập rất lớn cho Doanh nghiệp. Họ sẽ tình nguyện chi trả nhiều hơn nếu cảm thấy hài lòng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, được chăm sóc và quan tâm. Những ưu đãi có thể đến từ sinh nhật, lễ, Tết, ngày kỷ niệm của cửa hàng,...

Thúc đẩy quá trình bán hàng

Từ việc củng cố và giữ chân lượng khách hàng trung thành, Doanh nghiệp của bạn có thể thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn. Một Loyalty Program tốt là một chương trình hiệu quả về mặt chi phí nhưng vẫn mang đến nguồn doanh thu đáng kể cho công ty.

Khai thác tệp khách hàng tiềm năng

Dữ liệu khách hàng tiềm năng được ví như mỏ vàng của Doanh nghiệp. Việc sử dụng các chương trình ưu đãi, tích điểm sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng giúp mở rộng tệp khách hàng mới. Loyalty Program là một trong những chiến lược khai thác dữ liệu hiệu quả nhất.

Gia tăng giá trị thương hiệu

Khi có một trải nghiệm tốt với sản phẩm/dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ chủ động giới thiệu các sản phẩm đó cho bạn bè, người thân vào những dịp ưu đãi tiếp theo. Thực hiện một Loyalty Program hiệu quả không chỉ giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng mà còn có thể phủ sóng rộng hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu cao hơn.

6 lưu ý quan trọng khi triển khai Loyalty Program

Tuy nhiên, một chiếc lược Loyalty Program có thật sự mang lại mục tiêu cuối cùng cho Doanh nghiệp là tăng trưởng doanh thu hay không? Để làm được điều đó, CNV sẽ đưa ra cho bạn 6 lưu ý quan trọng trong việc triển khai một chương trình khách hàng thân thiết.

loyalty program

Có tầm nhìn dài hạn

Xây dựng tệp khách hàng trung thành là bước đầu tiên trong việc xác định mục tiêu dài hạn cho Doanh nghiệp. Để làm được điều này, việc đầu tiên là bạn phải phân tích data khách hàng thật chi tiết, phân khúc khách hàng và phân tích nhóm đối tượng nào mang lại giá trị cao nhất cho Doanh nghiệp. Từ đó, tập trung phát triển Loyalty Program cho nhóm khách hàng mục tiêu này. Tầm nhìn dài hạn mới có thể chuyển đổi đơn hàng thành công và duy trì nguồn doanh thu ổn định.

Tập trung vào những gì mình làm tốt nhất

Thay vì chỉ quan tâm đến số lượng và thực hiện nhiều chiến lược kích cầu người dùng, giá trị cốt lõi của chính thương hiệu mới tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Tập trung vào những gì mà Doanh nghiệp làm tốt nhất, đem đến sự hài lòng cao nhất là cách giữ chân khách hàng ở lại lâu dài với bạn.

Xác định đúng mục tiêu của Loyalty Program

Mục tiêu cuối cùng của Loyalty Program là tăng nguồn thu nhập. Ngoài ra, bạn cần phải xác định các mục tiêu tiếp theo của một chương trình khách hàng thân thiết là gì? Là tăng trưởng số người tiếp cận, tăng trưởng tệp khách hàng tiềm năng hay củng cố niềm tin nơi khách hàng cũ. Xác định đúng mục tiêu mới có thể đánh trúng tâm lý và tạo nên những dấu ấn riêng trong mắt người dùng.

Mang đến giá trị cho khách hàng

Một điều cần lưu ý nữa là một Loyalty Program phải mang đến giá trị thiết thực cho khách hàng. Bạn có những phần quà, những phần thưởng nhưng lại không có một tí hữu ích nào cho người dùng. Bạn vừa bỏ ra chi phí không cần thiết vừa mất đi lượng khách hàng tiềm năng rồi. Vì vậy, đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng.

Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng

Loyalty Program hiệu quả khi quy trình chăm sóc khách hàng cũng hiệu quả. Doanh nghiệp của bạn nên có một quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Những sự cố phát sinh trong quá trình mua/bán không được giải quyết kịp thời, khách hàng sẽ không quay lại mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lần nữa đâu.

Ứng dụng công nghệ số vào Loyalty Program

Việc triển khai Loyalty Program sao cho đúng là vô cùng phức tạp. Hãy đơn giản nó bằng việc ứng dụng công nghệ vào quy trình xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. 

loyalty program

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV mang đến cho bạn app chăm sóc khách hàng độc quyền với tên thương hiệu của bạn, cùng chi phí thấp, thời gian triển khai ngắn, luôn cập nhật các tính năng hiện đại nhất như tích điểm, ưu đãi, đổi quà và thực hiện các chiến lược Loyalty Program hiệu quả.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp Quý Doanh nghiệp có thêm những lưu ý về cách thiết lập một Loyalty Program hiệu quả. Nếu các bạn có cần hỗ trợ thêm các thông tin liên quan đến chủ đề trên hãy để lại bình luận. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:

Tin tức & Blog về Loyalty

Facebook Loyalty App

Facebook Social Loyalty

Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587