5 yếu tố đánh giá một phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Thông tin khách hàng là một dữ liệu quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp, chúng mang lại những lợi ích cũng như giá trị vô hình góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng đạt được những mục tiêu về doanh số, giá trị thương hiệu, khách hàng,... so với đối thủ cạnh tranh của mình. Trong đó, phần mềm quản lý thông tin khách hàng chính là công cụ giúp doanh nghiệp khai thác, bảo mật những tệp dữ liệu khách hàng quý giá này.

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là gì?

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là một hệ thống giúp doanh nghiệp tối ưu hoá, tiết kiệm thời gian của các tác vụ liên quan đến thông tin khách hàng như thu thập, bảo mật, phân tích, phân nhóm khách hàng,... trên các kênh bán hàng Online lẫn Offline.

Sự ra đời của những phần mềm quản lý thông tin khách hàng được ví như là cơn mưa rào trong những ngày khó khăn khi mà doanh nghiệp phải quản lý thông tin khách hàng nhờ vào sổ sách bằng giấy hay kinh doanh trên đa nền tảng, từ đó giúp cho việc quản lý trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Những lợi ích mà phần mềm mang đến cho doanh nghiệp

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Đảm bảo về mặt an toàn dữ liệu

Chuyện gì sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu như danh tính của khách hàng bị rò rỉ ra bên ngoài?

Không những danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng mà bạn còn mất đi sự tin tưởng của khách hàng nữa. Bên cạnh đó, khách hàng của bạn còn sẽ phải chịu một số tổn thất về mặt tinh thần như bị quấy rối, bị kẻ xấu sử dụng danh tính,... và còn rất nhiều khó khăn khác.

Chính vì vậy mà việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phòng tránh được một số rủi ro không đáng có về thương hiệu và khách hàng.

>>>> Đọc thêm: QUẢN LÝ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG: 7 TIPS QUAN TRỌNG MÀ BRAND NÊN BIẾT

Xây dựng cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng

Có lẽ doanh nghiệp cũng đã biết thì việc càng rõ ràng chân dung khách hàng bao nhiêu sẽ càng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến dịch marketing, đưa ra các quyết định kinh doanh trở nên chính xác hơn.

Không những vậy, nhờ vào việc phân tích dữ liệu về hành vi, thói quen, nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp sẽ có thêm những cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc R&D sản phẩm, cải thiện dịch vụ đi kèm, nâng cao chương trình chăm sóc khách hàng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất.

>>> Đọc thêm: Khách hàng trung thành là gì?

Gia tăng doanh số bán hàng

Đây chính là lợi ích đến từ cả hai lợi ích trên.

Ngày nay, người tiêu dùng rất nhạy cảm với việc cung cấp danh tính và cho phép doanh nghiệp theo dõi hành vi của mình trên ứng dụng của họ (Điển hình là Apple). Nếu Doanh nghiệp có thể cung cấp những quy định và bằng chứng cho việc dữ liệu của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối thì khách hàng sẽ càng tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn.

Thứ hai, nếu nhìn vào phần lợi ích thứ hai "xây dựng cơ sở dữ liệu về chân dung khách hàng" thì chúng ta có thể thấy được rằng, tất cả chúng đều sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc gia tăng doanh số cũng như giá trị thương hiệu thông qua các dữ liệu đã được phân tích từ khách hàng.

Phần mềm quản lý data khách hàng phù hợp với những ai?

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Câu trả lời rất đơn giản, phần mềm quản lý data khách hàng phù hợp với những doanh nghiệp nào đang muốn quản lý dữ liệu khách hàng cũng như nhận được 3 lợi ích mà CNV Loyalty vừa liệt bên trên.

Thông thường, những doanh nghiệp đang hoạt động trong các ngành nghề dưới đây sẽ cần đến phần mềm này nhiều hơn, bởi vì khách hàng mà họ đang hướng đến chủ yếu là B2C.

  • Ngành FnB
  • Ngành Spa
  • Ngành Bán lẻ
  • Ngành Fitness
  • Ngành Nhà nghỉ khách sạn

Không riêng gì B2C, ngay cả thông tin khách hàng về B2B cũng cần được quản lý và phân tích, việc này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng, cải thiện mối quan hệ và tương tác nhiều hơn với khách hàng B2B.

5 yếu tố phải có của một phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Để có thể sở hữu một phần mềm quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và phù hợp thì doanh nghiệp cần phải xác định cho mình những tiêu chí, tính năng và nhu cầu sử dụng của riêng mình.

Nếu như doanh nghiệp vẵn chưa có được những thông tin trên thì có thể tham khảo những tiêu chí và tính năng bên dưới, đây cũng chính là những yêu cầu của hơn 500 doanh nghiệp đã và đang sử dụng phâm mềm quản lý thông tin khách hàng tại CNV Loyalty.

Mượt mà, thân thiện với người dùng

Đã là một phần mềm thì chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố về mượt mà, đây chính là yếu tố giúp cho nhân viên của bạn vận hành và sử dụng hệ thống nhanh chóng hơn, loại bỏ đi những khó chịu về độ trễ, lag, chậm chạp nếu như doanh nghiệp đang sở hữu một tệp khách hàng cực kỳ lớn.

Tiếp đến, thân thiện với người dùng mà chúng tôi nói ở đây chính là yếu tố về UX/UI của phần mềm đó, ngày nay, rất nhiều phần mềm không quan tâm đến việc này, dẫn đến tình trạng khiến cho trải nghiệm của người dùng cực kỳ tệ hại và làm cho công việc thường ngày trở nên rối rắm, nhiều thao tác hơn trước khi sử dụng phần mềm.

Phân phối ưu đãi đến từng cá nhân và nhóm khách hàng riêng biệt

Chắc hẳn bạn suy nghĩ rằng, "tại sao một phần mềm quản lý thông tin khách hàng lại cần có tính năng phân phối ưu đãi, đó không phải thuộc về marketing hay sao?"

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Tính năng này đang nhấn mạnh vào mục tiêu khai thác triệt để tệp khách hàng hiện tại của doanh nghiệp bằng các chương trình tặng ưu đãi, tích điểm đổi quà,... Quả thật sẽ rất lãng phí rất như doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc thu thập và lưu trữ mà không chịu sử dụng chúng nhằm tạo ra những giá trị khác cho người tiêu dùng.

Tự động hoá thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng đa kênh

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của hàng loạt kênh bán hàng mới xuất hiện cùng với những nhu cầu mua sắm mới của người tiêu dùng. Từ đó, khiến cho các chủ doanh nghiệp cũng phải đảm bảo rằng những dữ liệu từ các kênh đó đều được thu thập đầy đủ.

Nhờ vào khả năng này mà các dữ liệu về danh tính, hành vi, thói quen,... của người tiêu dùng đều được thu thập về một nguồn duy nhất, tạo ra tính thống nhất của dữ liệu, loại bỏ vấn đề về rời rạc dữ liệu. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân lực.

Phân loại nhóm khách hàng tiềm năng

Trong bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều có nhiều hơn 2 nhóm khách hàng cần được quan tâm và chăm sóc, ngoài nhóm khách hàng mục tiêu chính của doanh nghiệp. Việc phân loại nhóm khách hàng này sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Hiểu rõ từng nhóm khách hàng hơn
  • Dễ dàng xây dựng từng chương trình khách hàng thân thiết phù hợp
  • Gia tăng hiệu quả chiến dịch marketing được phân phối đến từng nhóm

Báo cáo doanh số, điểm tích luỹ thành viên theo từng khách hàng

Sẽ chẳng có gì hoàn hảo hơn việc doanh nghiệp có được cái nhìn toàn cảnh về khách hàng của mình từ việc mua sắm, tích điểm đổi quà, sản phẩm bán chạy, doanh số theo từng ngày, tháng và năm cả. Trong kinh doanh, càng theo dõi tình hình kinh doanh sát sao đến bao nhiêu thì doanh nghiệp càng có lợi bất nhiêu.

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về quản lý dữ liệu khách hàng cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Quản lý dữ liệu khách hàng: 7 TIPS quan trọng mà Brand nên biết", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587