Thẻ khách hàng thân thiết - Chiến lược Marketing chi phí thấp, hiệu quả cao

Thẻ khách hàng thân thiết được xem như một chiến lược Marketing đem lại cả lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp. Dù chi phí đầu tư không quá cao nhưng lại được đánh giá là đem lại hiệu quả đáng kể. Ai đã mua hàng của bạn, họ đã chi bao nhiêu tiền, mua bao nhiêu lần trong tháng qua, mặt hàng yêu thích của họ là gì?. Dường như mọi thông tin khách hàng đều được phản ánh thông qua thẻ khách hàng thân thiết. 

Thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết là cách hiệu quả để xây dựng tệp khách hàng trung thành

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Thẻ khách hàng thân thiết thường được thiết kế tương tự thẻ tín dụng bằng nhựa, cũng có thể là hình dán, móc khóa, hoặc hiện đại hơn là một hệ sinh thái chăm sóc khách hàng  được tích hợp trên điện thoại thông minh. 

Thẻ khách hàng thân thiết sẽ được tích hợp mã vạch hoặc dải từ có thể được quét tại điểm bán hàng (POS), sau đó nhận diện khách hàng và gửi thông tin cá nhân cũng như chi tiết các món hàng khách đã mua vào cơ sở dữ liệu. 

Những thông tin này rất có giá trị và là căn cứ để các nhà bán lẻ hiểu hơn hành vi mua sắm, đồng thời có những động thái nhằm tác động đến thói quen mua hàng của khách. Một số cuộc khảo sát khách hàng cho thấy việc hạ thấp tiêu chuẩn về bảo mật để hưởng lợi từ những chiếc thẻ này là hoàn toàn xứng đáng.   

Thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng lưu giữ nhiều thông tin có giá trị cho doanh nghiệp

Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết là một chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ thu thập dữ liệu về khách hàng của mình. Khách hàng sẽ chủ động tham gia để nhận được những lợi ích như: mã giảm giá, phiếu giảm giá, tích điểm hoặc một số phần thưởng khác.

Mục tiêu khác của thẻ là phát triển hoạt động kinh doanh bằng cách đem đến cho khách hàng có thẻ những quyền lợi mà những khách hàng khác không có.  Đây được xem là một phương pháp giữ chân khách hàng hiệu quả, phần thưởng nhận được sau khi mua hàng sẽ khuyến khích họ tiếp tục mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 

Việc tìm kiếm một khách hàng mới có thể khiến bạn tốn kém gấp 5 lần so với giữ chân khách hàng cũ, đây cũng chính là lợi ích lớn nhất của thẻ khách hàng thân thiết. Số lần khách mua hàng nhiều, sự hài lòng về sản phẩm, dịch vụ tăng lên sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành, kinh doanh cũng thuận lợi hơn. 

Đừng ngạc nhiên khi tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ tăng 5% cũng có khả năng khiến lợi nhuận tăng từ 25 - 95%, điều này đúng với nguyên lý 80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng. 

Thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết có thể tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng ngay trên điện thoại thông minh

Cách quản lý thẻ khách hàng thân thiết 

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc quản lý thông tin khách hàng hay thẻ khách hàng thân thiết đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Hệ thống quản lý bán hàng CNV Loyalty với tính năng quản lý thẻ khách hàng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp. 

Hệ thống này cho phép tạo thẻ ngay trên smartphone, lưu trữ thông tin, đồng thời báo cáo giao dịch của khách hàng sau mỗi lần mua sắm. Chủ doanh nghiệp sẽ theo dõi, đánh giá và đưa ra quyết định về chương trình ưu đãi, nâng hạng thẻ để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Những chiếc thẻ giấy, thẻ nhựa đã có phần lỗi thời, đôi khi đem theo khá vướng víu. Nhiều khách hàng cho biết sử dụng các loại thẻ tích hợp ngay trên mobile app tiện lợi hơn. Đây là lý do hơn 10.000 doanh nghiệp đã tìm đến Loyalty App - giải pháp quản lý thẻ khách hàng thân thiết hiện đại nhất hiện nay.

Giải pháp này được tiên phong cung cấp độc quyền bởi CNV Loyalty - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tất cả ngành nghề. Liên hệ hotline 0911116587 ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể. 


Tìm hiểu thêm thông tin thú vị tại đây: Tầm quan trọng của voucher tích điểm trong thời đại số

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587