Lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng - 5 bước hiệu quả nhất

Khách hàng là sự sống còn của một Doanh nghiệp. Tìm kiếm khách hàng không chỉ tạo nên doanh thu mà còn là hành trình tạo nên những giá trị to lớn hơn như danh tiếng, uy tín và giá trị của một thương hiệu.

Để có thể bán hàng thành công, Doanh nghiệp cần có những kế hoạch cụ thể trong việc tìm kiếm và thu hút nguồn khách hàng. Bài viết kỳ này, CNV muốn gửi đến bạn 5 bước lập kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Vì sao cần lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Tìm kiếm khách hàng, Doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở mức tìm và bán hàng mà quan trọng hơn là “chăm sóc” và tạo nên “dấu ấn riêng” nhằm duy trì lòng tin của người dùng. 

Trong quá trình tìm kiếm, bạn cần phải xác định được chân dung khách hàng, phân tích hành vi, phân tích thị trường mới có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Từ đó, chuyển đổi tệp khách hàng này trở nên trung thành với thương hiệu của bạn. Để làm được điều này, bất kỳ Doanh nghiệp nào cũng cần có cho mình một kế hoạch thật chi tiết với mục đích cuối cùng là ra đơn và mang về nguồn doanh thu bền vững.

5 bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Dưới đây là 5 bước cơ bản để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà CNV chia sẻ cùng độc giả. Tất nhiên, mỗi Doanh nghiệp đều có những mục tiêu riêng mà có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. 

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Để việc tìm kiếm hiệu quả, trước tiên bạn cần phải xây dựng được chân dung khách hàng của mình. Họ là ai, tính cách, sở thích, hành trình mua sắm của họ thế nào? Thấu hiểu là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục lòng tin của khách hàng. Chúng ta có hai nhóm đối tượng cần khai thác đó là:

  • Khách hàng mục tiêu: Nhóm đối tượng có nhu cầu và sẵn sàng mua sắm.
  • Khách hàng tiềm năng: Nhóm đối tượng có nhu cầu nhưng chưa sẵn sàng và có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

Mỗi nhóm đối tượng có hành trình mua sắm khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải xác định kế hoạch tiếp cận chuyên biệt cho từng nhóm người dùng.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Nghiên cứu cách thức thị trường hoạt động, những hành động đang diễn ra của đối thủ cùng ngành là bước không thể bỏ qua. Công nghệ phát triển là lúc mà khách hàng không chỉ tồn tại ở một kênh duy nhất. Mỗi kênh kinh doanh Online hay Offline đều có những đặc thù riêng của mình. Hiện nay, tìm kiếm khách hàng đa kênh là chiếc chìa khóa giúp Doanh nghiệp có thể kinh doanh thành công.

Bước 3: Xác định các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Sau khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng và lên kế hoạch, bạn cần phải tìm ra đâu là kênh quảng bá thương hiệu mang lại nhiều dữ liệu nhất.

  • Bạn cần làm gì để thu hút khách hàng Offline: thông qua lời giới thiệu, event, sự kiện,...
  • Bạn cần chuẩn bị gì để tiếp cận khách hàng Online: quảng cáo trên social, truyền thông, khuyến mãi,...

Bạn có thể tham khảo: Tổng hợp các kênh tìm kiếm khách hàng Online và Offline hiệu quả 

Bước 4: Tiến hành tìm kiếm khách hàng và quản lý dữ liệu

Thu hút khách hàng và quản lý dữ liệu đa kênh là một việc vô cùng quan trọng. Bạn cần thống nhất dữ liệu về một nguồn duy nhất, phân loại nhóm khách hàng chi tiết sẽ giúp Doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc bán hàng cũng như các chiến dịch Remarketing sau này. 

Về vấn đề tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho bạn. Bạn có thể tham khảo TOP 4 phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng tốt nhất hiện nay.

Bước 5: Đánh giá hiệu quả quá trình

Bước cuối cùng mà rất nhiều người bỏ qua là đánh giá lại quá trình tìm kiếm khách hàng của mình. Đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Hãy ngồi lại, xem xét và phân tích kế hoạch vừa qua. Bạn đánh giá xem mình đã đã thành công bao nhiêu phần trăm, bài học rút ra là gì và những kế hoạch trong tương lai ra sao.

Tổng kết

Để có được một quy trình tìm kiếm khách hàng chuyên sâu hơn, chúng ta cần có những công cụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng lâu dài cho Doanh nghiệp.

CDP - CNV Loyalty là một module quản lý quan hệ khách hàng được tích hợp các giải pháp:

  • Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  • Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  • Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên. CDP - CNV Loyalty có thể tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng ở đa kênh; có thêm tính năng tích điểm và phân phối ưu đãi đến từng khách hàng riêng biệt, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và Loyalty trực tuyến.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn kinh doanh thành công thông qua 5 bước lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi những thắc mắc của bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587