5 cách để xây dựng một kênh Zalo bán hàng hiệu quả

Bạn đang muốn xây dựng một kênh Zalo bán hàng cho mình. Bạn đang thắc mắc liệu Zalo bán hàng có mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp không? Sau đây là 5 cách CNV sẽ chia sẻ cùng độc giả để Doanh nghiệp bán hàng trên Zalo chuyên nghiệp hơn.

Vì sao Zalo bán hàng hiệu quả

Đầu tiên, bạn đang thắc mắc tại sao Zalo bán hàng lại là một kênh hiệu quả đúng không? Dù là kênh Online hay Offline, khi bắt đầu kinh doanh trên một nền tảng nào đó, chúng ta nên tìm hiểu về cách thức vận hành của chúng. Sau đây là 3 lí do lớn để Zalo trở thành nơi bán hàng tối ưu cho Doanh nghiệp.

Mạng xã hội lớn tại thị trường Việt Nam

Theo Data Reportal, đến tháng 2/2021, Việt Nam có hơn 73,6% dân số sử dụng các trang mạng xã hội, tăng hơn 11% so với năm 2020. Trong đó, Zalo có 64 triệu người sử dụng thường xuyên và 1,7 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Con số này tương ứng với lượng khách hàng khổng lồ mà Doanh nghiệp có thể khai thác được trong kinh doanh Online.

Tập khách hàng chính xác với lượng người dùng thật

Zalo được sử dụng thường xuyên với mục đích làm việc, liên lạc và học tập. Do đó, lượng người dùng sử dụng mạng xã hội này là người dùng thật, ít tài khoản ảo. Thế nên khi chạy các chiến dịch quảng cáo, Doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn và hạn chế rủi ro khi bán hàng.

Tương tác với khách hàng tốt hơn

Zalo bán hàng là kênh kinh doanh có khả năng tương tác với người tiêu dùng tốt hơn các kênh social khác. Với lượng người dùng thật, bạn có thể gửi tin nhắn chăm sóc, tạo ra tương tác 1:1 đến từng khách hàng cụ thể. Zalo OA cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các phần mềm SMS Brandname khác.

>>> Để xác minh tài khoản Zalo OA. Doanh nghiệp có thể tham khảo tại đây

5 cách để xây dựng kênh Zalo bán hàng hiệu quả

Với những lí do như trên, tại sao bạn không chớp lấy cơ hội và bắt đầu xây dựng một kênh Zalo bán hàng cho mình. Nếu bạn chưa biết cách xây dựng sao hiệu quả, bạn có thể tham khảo 5 cách dưới đây:

1/ Mang đến những sản phẩm có giá trị cho người dùng

Để bán hàng trên Zalo nói riêng cũng như kinh doanh online nói chung, bạn cũng cần phải mang đến những sản phẩm chất lượng cho người dùng. Xây dựng thương hiệu uy tín với sản phẩm/dịch vụ tốt sẽ giúp người tiêu dùng có niềm tin về thương hiệu. Từ đó, Doanh nghiệp có thể củng cố lòng trung thành của khách hàng lâu dài. 

2/ Content ấn tượng

Đối với Zalo bán hàng, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng chắn chắn là nội dung và hình ảnh. Đây là yếu tố hàng đầu quyết định thái độ mua hàng của họ. Hình ảnh trực quan sinh động, content ấn tượng sẽ tạo nên sự khác biệt của bạn trong muôn vàn đối thủ cùng ngành khác.

3/ Chạy quảng cáo Zalo bán hàng

Khi bán hàng trên Zalo OA, bạn có thể thu hút khách hàng "quan tâm"  tài khoản Official Account. Có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo trên Zalo bạn có tham khảo như:

  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo Official Account
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video
  • Tối ưu hóa hiển thị bài PR

Hãy lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu và mục đích của Doanh nghiệp trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

4/ Nâng cao trải nghiệm mua sắm khách hàng bằng ZNS

Khác với tin nhắn SMS thông thường, ZNS trên Zalo cho tương tác hai chiều giữa Doanh nghiệp và khách hàng. Kết hợp nút call-to-action (CTA) tại giao diện để kết nối trực tiếp với website hay hotline của bạn. ZNS trên Zalo mang đến những ưu điểm nổi bật như: tiếp cận khách hàng với nội dung tin nhắn được cá nhân hóa, tốc độ gửi tin cực nhanh, dễ dàng theo dõi và có độ bảo mật cao.

>>> Xem thêm: Kích hoạt Zalo ZNS

5/ Hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng

Một trong những cách để Zalo bán hàng hiệu quả là bạn cần cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Một khách hàng được chăm sóc tốt có thể trở thành khách hàng thân thiết và là cầu nối giới thiệu Doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Doanh nghiệp có thể hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng thông qua giải pháp Social Loyalty của CNV. Với các tính năng như:

  1. Social Commerce: cho phép Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động về bán hàng, theo dõi doanh số, kết nối với các đơn vị thứ 3 về vận chuyển, thanh toán và POS.
  2. Automation Marketing: Tự động phân phối chương trình ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng đã được phân loại.
  3. CDP: Tự động thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng ngay trên một nền tảng duy nhất.

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cùng CNV Loyalty giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, báo cáo và lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng,... Việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng cũ giờ đây với chi phí gần như 0Đ. Kiến tạo khách hàng trung thành cùng CNV, nâng cao niềm tin khách hàng đối với doanh nghiệp. 

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về Zalo bán hàng cũng như có thể áp dụng thành công 5 cách xây dựng một kênh Zalo bán hàng chuyên nghiệp. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587