Bán hàng trên Zalo và những ưu điểm bạn không thể không tận dụng

Hiện nay bán hàng online đang trở thành xu hướng và ngày càng phổ biến. Ngoài Facebook hay Instagram, bán hàng trên Zalo cũng được không ít người tận dụng. Đây là một kênh cực kỳ hữu ích, nó có những ưu điểm bạn không thể không tận dụng để phát huy tối đa lợi ích cho mình. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề.

Bán hàng trên Zalo có thị trường rộng lớn

Bán hàng trên zalo có thị trường rộng lớn

Zalo đã hoạt động từ năm 2012 nhưng bắt đầu từ 14/9/2016 thì mới chính thức cho phép doanh nghiệp tạo cửa hàng bán sản phẩm trên ứng dụng.

Giao diện bán hàng trên Zalo có đầy đủ các tính năng để bán hàng online tự động, cho phép bạn trực tiếp tiếp cận khách hàng dưới hình thức 1:1 nếu họ quan tâm đến sản phẩm.

Hiện nay, Zalo là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Đến năm 2021 ứng dụng này đã có tới hơn 100 triệu tài khoản thuộc nhiều nhóm đối tượng, trải rộng khắp Bắc, Trung, Nam.

Con số này cho phép Zalo trở thành thị trường vô cùng rộng lớn, bảo đảm nguồn khách hàng dù ở bất kỳ nhóm đối tượng nào.

Có thể khẳng định Zalo OA, Zalo Shop đã trở thành một trong những phương thức kinh doanh online thu hút người dùng tiếp cận lớn hơn cả ở nước ta hiện tại.

Hạn chế khách hàng ảo

Hạn chế khách hàng ảo khi bán hàng trên Zalo

Hầu hết người dùng sử dụng Zalo là để trao đổi, nhắn tin, liên lạc với bạn bè, người thân. Để có thể thiết lập tài khoản Zalo, người dùng cần phải đăng ký bằng số điện thoại thật. 

Chính bởi vậy, người dùng Zalo cũng là người thật, chỉ trừ một vài trường hợp không đáng kể là ảo do lý do nào đó. Sử dụng Zalo để bán hàng vì thế cũng sẽ hướng tới tệp khách hàng thật. 

“Người thật” là ưu điểm lớn, giúp Zalo vượt mặt các kênh khác như facebook trong việc tìm kiếm khách hàng, giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng hiệu quả.

Cũng nhờ ưu điểm này mà doanh nghiệp bán hàng online qua Zalo Shop hoàn toàn có thể yên tâm ít gặp phải nguy cơ đơn hàng ảo. Từ đó tỷ lệ bán hàng thành công cũng nhiều hơn, doanh thu sẽ tốt hơn.

Bán hàng trên Zalo không mất phí

Bán hàng trên Zalo không mất phí

Chi phí bán hàng, chạy quảng cáo càng giảm thì kinh doanh càng thu được lãi cao. Bởi vậy các doanh nghiệp luôn muốn tìm cách giảm các loại chi phí đó càng nhiều càng tốt. Sử dụng Zalo Shop doanh nghiệp sẽ được đáp ứng nhu cầu này.

Ở Zalo Shop, bạn hoàn toàn có khả năng kinh doanh hiệu quả với thị trường rộng lớn, đa nhóm đối tượng khách hàng, đồng thời không hề mất phí.

Người đăng ký tài khoản Zalo Shop khi nhắn tin trao đổi, tư vấn khách hàng hoàn toàn không mất tiền cho dù số lượng tin nhắn có nhiều đến mấy. 

Việc không mất phí mang lại lợi ích rất lớn bởi việc bán hàng phải nhắn tin để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn cách dùng… là điều thường xuyên, liên tục. Điều này đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ.

Ngoài ra, để có được hiệu quả kinh doanh tốt, bạn không thể không quan tâm đến vấn đề chăm sóc khách hàng. Social Loyalty là giải pháp hoàn hảo, nó giúp bạn chăm sóc khách hàng trên mọi ứng dụng như Facebook messenger, Zalo OA…

Social Loyalty hỗ trợ chăm sóc 100% khách hàng cũ với chi phí siêu rẻ, tích hợp đầy đủ tính năng chăm sóc khách hàng trên nền tảng Super App mạnh mẽ, triển khai nhanh chóng trong 3 - 5 ngày.

Triển khai Social Loyalty ngay để mang lại những giá trị thiết thực trong kinh doanh và tăng doanh thu hiệu quả!

Trên đây là những ưu điểm mà bán hàng trên Zalo mang lại, bạn không thể không tận dụng nếu muốn có được hiệu quả kinh doanh tốt.

Thông tin tham khảo:

App tích điểm cho thành viên mà doanh nghiệp nên dùng (cnvloyalty.com)

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587