Chăm sóc khách hàng tự động hóa là gì? Lợi ích và giải pháp cho DN

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn “Chăm sóc khách hàng tự động" là gì. Lợi ích và giải pháp thiết thực dành cho DN trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chăm sóc khách hàng tự động hóa là gì?

Chăm sóc khách hàng tự động là việc sử dụng công nghệ phần mềm ứng dụng vào quy trình chăm sóc khách hàng của DN. Với mục đích tối ưu nguồn lực, làm giảm hoặc tiết kiệm chi phí trong việc hỗ trợ các yêu cầu từ phía khách hàng.

Tự động hóa dịch vụ khách hàng tạo cơ hội để giảm tải các điểm tiếp xúc giữa người với người khi chúng không cần thiết hoặc không mang lại hiệu quả.

Các hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến có thể nói đến như:

  • Tự động gửi lời chào
  • Tự động gửi tin nhắn SMS, email
  • Chatbots
  • Tương tác trả lời tự động (IVR)
  • Phản hồi câu hỏi thường gặp (FAQ)
  • ...

Bạn nên nhớ rằng...

Chăm sóc khách hàng tự động không bao giờ thay thế hoàn toàn mối quan hệ giữa DN và khách hàng. Chúng ta chỉ sử dụng công nghệ để xử lý các vấn đề đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí ở đội ngũ chăm sóc khách hàng. Như vậy, DN vẫn rất cần đội ngũ chăm sóc chuyên biệt nhằm lắng nghe trực tiếp những mong muốn của khách hàng.

Lợi ích của việc chăm sóc khách hàng tự động

Tiết kiệm thời gian

Như đã nói ở trên, tự động hóa trong quy trình chăm sóc khách hàng giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Thời gian mà DN có thể tiết kiệm được như:

  • Thời gian hoàn thành nhiệm vụ
  • Thời gian nhập liệu thủ công
  • Thời gian tư vấn khách hàng, trả lời tin nhắn

Tự động hóa, bạn có thể dễ dàng truy xuất thông tin trên các hệ thống CRM thay vì nhập liệu thủ công từ các kênh bán hàng lên hệ thống lưu trữ.

>>> Tìm hiểu thêm: Zalo CRM là gì?

Hỗ trợ 24/7

Đối với các hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ, tư vấn khách hàng sẽ trở nên quá tải. Người tiêu dùng luôn muốn bạn phản hồi nhanh nhất khi họ gặp vấn đề. Tự động hóa quy trình cho phép bạn hỗ trợ trực tuyến mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của nhân viên.

Ví dụ: DN của bạn sử dụng chatbox cho quy trình chăm sóc khách hàng của mình. Dựa trên các thiết lập có sẵn, chatbox có thể tương tác với khách, thông báo cho nhân viên, thu thập data khách hàng và tự động liên lạc lại với nhân viên hỗ trợ nếu họ vắng mặt.

Tiết kiệm chi phí thuê nhân sự

Tự động hóa giúp DN tiết kiệm được chi phí thuê nhân sự. Phần mềm thực hiện được những nhiệm vụ đơn giản hỗ trợ khách hàng mà bạn không cần phải đào tạo thêm đội ngũ nhân sự. Theo Mckinsey, DN áp dụng yếu tố công nghệ vào quy trình bán hàng có thể tiết kiệm đến 40% chi phí dịch vụ. Ngoài ra, chúng còn có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Giảm thiểu sai sót trong quá trình vận hành

Chăm sóc khách hàng tự động có lợi ích tuyệt vời khi giảm thiểu rủi ro xảy ra trong quá trình vận hành. DN sẽ tối ưu các nguồn lực của mình, tập trung vào giá trị cốt lõi để mang đến những sản phẩm/dịch vụ chất lượng hơn.

CNV Loyalty - Nền tảng chăm sóc khách hàng tự động hóa chuyên nghiệp

Nếu DN của bạn đang gặp phải các vấn đề:

  • Công việc cứ lặp đi lặp lại.
  • Những câu trả lời, tư vấn khách hàng chung một khuôn mẫu.
  • Những công việc chăm sóc tốn nhiều thời gian và chi phí nhân sự.

Thì đây là lúc bạn cần có cho mình một quy trình chăm sóc khách hàng tự động chuyên nghiệp.

CNV Loyalty - Nền tảng chăm sóc khách hàng 1VN đang sở hữu 3 giải pháp hiện đại giúp DN đạt hiệu quả cao trong hành trình kiến tạo lòng trung thành của khách hàng.

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng thương hiệu của bạn được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: đặt hàng, cấp thẻ thành viên điện tửtích điểm đổi quà, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu.

CNV Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm và hơn 500 đối tác đồng hành sẽ giúp bạn tối ưu hóa lợi thế cạnh tranh thông qua 3 giải pháp trên. Sở hữu app ngay hôm nay để nắm bắt cơ hội và đạt tới thành công nhé!

3. Lời kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Chăm sóc khách hàng tự động. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587