Giải pháp quản lý bán hàng online tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ

Công nghệ bùng nổ cùng đã thu hút rất nhiều cửa hàng bán lẻ tham gia vào kinh doanh Online. Tuy nhiên, kinh doanh trên nền tảng này cũng có rất nhiều khó khăn trong việc quản lý. Vậy, những khó khăn đó là gì? Đâu là giải pháp quản lý bán hàng online hiệu quả? Cùng CNV tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Quản lý bán hàng là gì

Trước khi tìm hiểu về giải pháp quản lý bán hàng, chúng ta cần hiểu định nghĩa quản lý bán hàng là gì.

Quản lý bán hàng là  một hoạt động quản trị, tổ chức và kiểm soát của một cá nhân, hội nhóm hay tổ chức thuộc đội ngũ bán hàng.  Các hoạt động này với mục đích hỗ trợ bán hàng và triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp cho Doanh nghiệp.

Quản lý bán hàng là một phần quan trọng trong chu kỳ kinh doanh. Cho dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực gì thì bạn cũng cần có các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng. 

Quản lý bán hàng gồm những công việc gì

Quản lý bán hàng bao gồm một số công việc chính sau đây:

  • Lập kế hoạch phân phối
  • Thiết lập tổ chức lực lượng bán hàng
  • Thiết lập chính sách bán hàng
  • Lập kế hoạch bán hàng
  • Quản lý nhân viên và khách hàng
  • Quản lý dòng tiền
  • Lập báo cáo, đo lường, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh.

Những khó khăn trong việc quản lý bán hàng online

Vậy tại sao lại nói kinh doanh online cần có giải pháp quản lý bán hàng? Cùng điểm qua những khó khăn thường gặp của các shop bán hàng online nhé!

Quản lý sản phẩm

Cả bán hàng Online và Offline đều sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý sản phẩm nếu không có giải pháp quản lý bán hàng. Bạn sẽ khó có thể quản lý được số lượng tồn khó, lượng nguyên vật liệu, việc sắp xếp hàng hóa cũng như lưu trữ thông tin sản phẩm.

Quản lý bán hàng đa kênh

Bạn cũng biết rằng người tiêu dùng hiện tại không chỉ có một sự lựa chọn. Ngày nay, các chủ shop Online tích cực mở rộng hoạt động trên các kênh social, sàn thương mại điện tử để tìm kiếm khách hàng. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc quản lý bán hàng đa kênh. 

Vì hầu hết các cửa hàng bán lẻ đều thiếu kinh nghiệm quản lý đa kênh.

Quản lý và chăm sóc khách hàng

Một trong những khó khăn nữa trong kinh doanh Online đó là xây dựng được lòng trung thành của khách hàng. Bạn chưa thể tạo được dấu ấn thương hiệu giữa muôn vàn các shop kinh doanh online. Nên biết rằng, thu hút và giữ chân khách hàng ở môi trường cạnh tranh khốc liệt rất khó. Chúng ta cần có một quy trình quản lý khách hàng cụ thể. Sau đó là một chiến lược chăm sóc khách hàng lâu dài.

Tracking đơn hàng

Kinh doanh online đối mặt với tình trạng hủy đơn vẫn đang tiếp diễn. Nếu sản phẩm của bạn tốt thì vấn đề ở đây có thể đến từ thời gian giao hàng quá lâu, hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển,... Chính bạn và khách hàng cũng không thể theo dõi lộ trình cụ thể của đơn hàng. 

Một giải pháp quản lý bán hàng là rất cần thiết trong trường hợp này để có thể tự động kết nối với đơn vị vận chuyển và dễ dàng tracking đơn hàng hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế - xây dựng phần mềm quản lý bán hàng

CNV Loyalty: Giải pháp quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất

Bán hàng đa kênh Online đòi hỏi bạn phải đầu tư trong thời gian dài hạn về cả nhân lực lẫn chi phí dòng tiền:

  • Về nhân lực, bạn phải có các kỹ năng cần thiết trong quản lý bán hàng Online 
  • Về giải pháp bán hàng đa kênh, cửa hàng nên có những công cụ hỗ trợ cho mình trong quá trình bán hàng, tương tác với khách, lưu trữ thông tin, tracking đơn hàng và lên các chiến lược remarketing tự động.
  • Bên cạnh đó, chi phí mà bạn bỏ ra cho quá trình chuyển đổi số là chi phí phần mềm, duy trì hệ thống kinh doanh, mô hình quản lý và chi phí đào tạo nhân lực,...

Thấu hiểu được những khó khăn của chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ, CNV Loyalty cho ra mắt 3 sản phẩm:

  1. Loyalty App : App chăm sóc khách hàng mang tên riêng thương hiệu của bạn được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như: đặt hàng, cấp thẻ thành viên điện tử, tích điểm đổi quà, automation marketing,...
  2. Social Loyalty: Nền tảng được tích hợp vào Messenger Facebook và Zalo OA với những tính năng hoàn toàn tương tự như Loyalty App.
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng với hơn 500 Doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên. CNV Loyalty có thể tự động thu thập - lưu trữ - phân tích dữ liệu khách hàng ở đa kênh; có thêm tính năng tích điểm và phân phối ưu đãi đến từng khách hàng riêng biệt, cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm và Loyalty trực tuyến.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về cách triển khai thẻ điện tử ngay hôm nay!

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về giải pháp quản lý bán hàng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về chủ đề nói trên, vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587