Quy trình 4 bước làm thẻ tích điểm Online hiệu quả cho SMEs Việt

Thẻ tích điểm online đã và đang mang lại rất nhiều hiệu quả trong việc kích cầu mua sắm, gia tăng doanh số và nâng cao trải nghiệm mua sắm tại các trên online của doanh nghiệp. Vì vậy mà thẻ tích điểm đang dần dần trở thành một xu hướng tất yếu, thay thế cho các loại thẻ cứng thông thường khác trên thị trường. Đây cũng là chủ đề của bài viết hôm nay, 4 bước làm thẻ tích điểm online hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa - nhỏ tại Việt Nam.

Quy trình 4 bước làm thẻ tích điểm Online cho SMEs Việt

Bước 1: Xác định hình thức tích điểm của chương trình khách hàng thân thiết

làm thẻ tích điểm

Việc xác định hình thức tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp có thể định hình rõ hơn về phương thức của hoạt động của thẻ, từ đó dễ dàng hơn trong việc thiết kế - làm thẻ tích điểm online cho các chương trình khách hàng thân thiết của mình.

Ví dụ: Bạn đang có chương trình mua 10 ly trà sữa sẽ được tặng 1 ly big size miễn phí thì thẻ tích điểm online của bạn phải thể hiện được số lần mua trà sữa của khách hàng và thông báo rằng họ đạt được điều kiện nhận thưởng của chương trình.

>>> Đọc thêm: 7 BƯỚC ĐƠN GIẢN XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ HIỆU QUẢ

Bước 2: Xác định kênh tích hợp thẻ tích điểm Online

Tiếp theo, chúng ta xác định đâu là kênh bán hàng mà chúng ta sẽ sử dụng nhằm tích hợp thẻ tích điểm online. Ngày nay, có 3 kênh online phố biến cũng như mang đến hiệu quả cao nhất mà rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng như:

  • Website
  • Mạng xã hội: Facebook, Messenger 
  • Mobile app

làm thẻ tích điểm

Mỗi một kênh đều sẽ mang lại một nhóm khách hàng nhau, chính vì vậy mà việc lựa chọn đúng kênh phù hợp sẽ giúp cho các chương trình tích điểm đổi quà, đổi ưu đãi hay thăng hạng thành viên trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Bước 3: Lựa chọn giải pháp thẻ tích điểm Online

Hiện nay, CNV Loyalty đang cung cấp đến thị trường 3 giải pháp làm thẻ tích điểm online, tích hợp các giải pháp về bán hàng, chăm sóc khách hàng và automation marketing lên trên 3 kênh online phổ biến ở bước 2.

Loyalty App: Nền tảng thiết kế app chăm sóc khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp có thể làm chủ tệp khách hàng của mình thông qua việc sở hữu một ứng dụng có đầy đủ các tính năng cần thiết phục vụ cho hoạt động về chăm sóc khách hàng.

Social Loyalty : Giải pháp chăm sóc khách hàng tích hợp lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo. Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao các trải nghiệm về mua sắm, chăm sóc khách hàng, marketing cũng như thu thập - phân tích dữ liệu mua hàng của người dùng.

Loyalty Web: Nền tảng website tích hợp thẻ tích điểm online cũng như các chương trình khách hàng thân thiết, E-commerce lên trên website hiện tại của doanh nghiệp nhằm nâng cấp website của doanh nghiệp lên một tầm cao mới.

>>> Đọc thêm: TOP 6 MẪU THẺ TÍCH ĐIỂM PHỔ BIẾN MÀ DOANH NGHIỆP NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Bước 4: Triển khai giải pháp

Sau khi đã lựa chọn được giải pháp phù hợp thì bước cuối cùng chính là triển khai giải pháp đó vào mô hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp. Tại bước này, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số vấn đề triển khai như:

  • Hỗ trợ 24/7 trước và sau triển khai
  • Có tài liệu hướng dẫn sử dụng
  • Giải pháp có được cải tiến thường xuyên hay không?
  • ....

Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một đơn vị phù hợp.

làm thẻ tích điểm

Tại sao làm thẻ tích điểm Online lại quan trọng với doanh nghiệp?

Tăng động lực mua hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy được nhiều lợi ích hơn khi được tích điểm sau mỗi lần mua hàng. Điều này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vì bản chất của tích điểm là việc khách hàng cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ càng nhiều để có thể đạt được điều kiện nhận ưu đãi của chương trình tích điểm.

Vì thế, họ sẽ đẩy mạnh việc mua hàng để tăng điểm số tích lũy. Như vậy lợi ích của tích điểm khách hàng là tạo động lực để khách mua thêm hàng. Điểm số tích lũy do mua sắm càng cao tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp.

Gia tăng lòng trung thành

Tích điểm online còn sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua hàng nhiều hơn tại các kênh online của doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì đây cũng là đòn bẩy giúp khách hàng quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Song song với đó nếu chất lượng sản phẩm chất lượng cao thì những khách hàng đó sẽ dần trở thành khách hàng thân thuộc. 

làm thẻ tích điểm

Lợi ích của tích điểm khách hàng sẽ làm tăng lòng trung thành. Đây cũng là mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi những khách hàng trung thành sẽ mang đến cho doanh nghiệp một doanh thu ổn định. 

Quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Để nhận ưu đãi khách hàng phải đăng ký làm thẻ tích điểm. Những dữ liệu cá nhân mà khách hàng cần cung cấp là tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,... Như vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được tệp khách hàng. 

Những dữ liệu quan trọng này sẽ là cơ sở để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Đồng thời nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được dữ liệu để thực hiện các chương trình marketing, tiếp thị quan trọng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, phục vụ công tác bán hàng tốt nhất. 

Tổng kết

CNV Loyalty là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc kiến tạo cộng đồng khách hàng trung thành thông qua các trải nghiệm về dịch vụ khách hàng với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Loyalty Web - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về chương trình tích điểm đổi quà cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Quy trình 4 bước làm thẻ tích điểm Online hiệu quả cho SMEs Việt", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587