Top 3 kiểu thiết kế thẻ tích điểm đang được ưu chuộng nhất hiện nay

Thiết kế thẻ tích điểm, một vấn đề hết sức đau đầu của các doanh nghiệp đã và đang triển khai các hoạt động về chăm sóc khách hàng. Vì ngoại hình lẫn cách thức hoạt động của thẻ tích điểm cũng ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm và hiệu quả chương trình của doanh nghiệp. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã phải trả một cái giá không nhỏ cho việc bỏ sót yếu tố này trong tổng thể hoạt động.

Thiết kế thẻ tích điểm là gì?

thiết kế thẻ tích điểm

Thiết kế thẻ tích điểm là hoạt động thiết kế hình mẫu, giao diện và cách thức hoạt động của thẻ khách hàng thân thiết nhằm phù hợp với các quy định và chính sách của chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Ngày nay, việc sử dụng thẻ tích điểm của người tiêu dùng đã trở thành một thói quen cơ bản trong hành trình mua sắm tại các cửa hàng lẫn các kênh bán hàng trực tuyến như Facebook, Zalo,... Điều này càng chứng tỏ cho thấy được sự phổ biến và tất yếu đối với doanh nghiệp trong thời đại kinh doanh khốc liệt như hiện nay.

Để có thể thiết kế thẻ tích điểm thì doanh nghiệp có thể sử dụng hai cách như sau:

  • Thuê một đơn vị bên ngoài phụ trách
  • Hoặc tự mình làm hết tất cả mọi việc như sử dụng phần mềm thiết kế thẻ tích điểm, xây dựng cách thức hoạt động,....

Lợi ích của việc thiết kế thẻ tích điểm

Thiết kế thẻ tích điểm mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích về mặt kinh tế như thúc đẩy doanh số bán hàng, lôi kéo nhiều khách hàng tham gia chương trình CSKH,... và nâng cao giá trị thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.

>>> Đọc thêm bài viết Loyalty card scheme để hiểu hơn về thẻ tích điểm là gì?

Hiện nay, một số thẻ tích điểm đã và đang đem lại một số cảm xúc nhất định cho người sở hữu chúng. Có khách hàng thì muốn có chúng chỉ vì mẫu mã bắt mắt, sang trọng. Một số người thì thấy chúng mang lại những cảm xúc khó quen ở các dịp lễ trung thu, lễ tết hoặc ngày của mẹ.

thiết kế thẻ tích điểm

Song song với đó, thẻ tích điểm còn giúp Doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm mua sắm, dịch chăm sóc khách hàng của người tiêu dùng ngay tại cửa hàng và các kênh trực tuyến. Để một khách hàng nhớ đến bạn thì bạn phải mang lại cho họ sự hài lòng, dịch vụ đẳng cấp và cá nhân hoá trong các hoạt động.

Trong thời đại ngày nay, việc sở một sản phẩm tốt đã và đang trở thành một yếu tố không thể thiếu nhằm phát triển doanh nghiệp, còn dịch vụ tốt, trải nghiệm khó quen mới là điều khiến cho doanh nghiệp của bạn có thể bùng nổ và chiếm lấy thị phần của đối thủ nhanh chóng hơn.

3 kiểu thiết kế thẻ tích điểm đang được nhiều Doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay

Trong phần này, chúng ta sẽ chỉ với về loại hình thẻ dùng để tích điểm thông qua các hoạt động như mua hàng, review, chia sẻ,... trong các chương trình khách hàng thân thiết của Doanh nghiệp.

Thẻ tích điểm bằng giấy

thiết kế thẻ tích điểm

Đây là một loại thẻ được sử dụng rất nhiều, bởi vì chi phí sản xuất mà doanh nghiệp phải bỏ ra cho chúng là rất thấp. Bên cạnh đó, vì chất liệu sản xuất bằng giấy mà các chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cũng bị hạn chế đáng kể.

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thiết kế thẻ tích điểm bằng giấy có 10 ô tròn, tương ứng với 10 lần tích điểm sau khi thực hiện một hoạt động nào đó nằm trong quy định của chương trình.

Loại thẻ này được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trong ngành FnB sử dụng nhằm kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm lần tiếp theo của ngưởi tiêu dùng.

Thẻ khách hàng thân thiết bằng nhựa

thiết kế thẻ tích điểm

Khác với thẻ bằng giấy, việc thiết kế thẻ khách hàng thân thiết bằng nhựa sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế một số rủi ro trong việc hư hỏng thẻ, đánh mất thẻ trong quá trình sử dụng của khách hàng. Đương nhiên, chi phí thiết kế của chúng sẽ cao hơn so với loại thẻ bằng giấy thông thường.

Cách thức thể hiện loại thẻ này cũng tương đối đơn giản:

Mặt trước: Thể hiện tinh thần của chương trình, đi kèm với đó là tên khách hàng, ngày làm thẻ tích điểm,..

Mặt sau: Hiển thị mã vạch giúp cho việc tích điểm được diễn ra nhanh chóng hơn thông qua thao tác quét mã vạch

Nhờ vào kiểu thiết kế và cách thức hoạt động của loại thẻ này mà Doanh nghiệp có thể đa dạng các chương trình chăm sóc khách hàng hơn, từ đó mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm khó quên dành cho cho người tiêu dùng.

Thẻ tích điểm Online

thiết kế thẻ tích điểm

Thẻ tích điểm Online là một loại hình thẻ khách hàng thân thiết xuất hiện dưới dạng điện tử số trên các kênh bán hàng trực tuyến và có đầy đủ các tính năng về tích điểm, đổi ưu đãi, nhận voucher ngay trên một ứng dụng duy nhất.

Với thẻ tích điểm Online, doanh nghiệp sẽ không còn phải lo lắng đến những vấn đề bất cập mà hai loại hình trên mang đến như:

  • Khách hàng không cần phải bảo quản, lưu trữ
  • Giảm thiểu số lượng thẻ mỗi khi tham gia chương trình
  • Tiết kiệm chi phí thiết kế và sản xuất thẻ tích điểm
  • Rút ngắn quy trình đăng ký thẻ cho khách hàng
  • Đồng bộ thông tin chương trình ở cả Offline lẫn Online.

Thẻ tích điểm Online chính là tương lai trong việc sử dụng thẻ khách hàng thân thiết trong thời đại 4.0 hiện nay. Đây cũng là điều mà CNV Loyalty đã làm được khi tích hợp thành công thẻ tích điểm vào các kênh bán hàng Online như Mobile App, Facebook, Zalo và Website.

>>> Đọc thêm bài viết: THIẾT KẾ THẺ TÍCH ĐIỂM ONLINE: TOP 3 ỨNG DỤNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

Tổng kết

CNV Loyalty cũng là một đơn vị chuyên nghiệp về thiết kế app hàng đầu tại Việt Nam với ba sản phẩm chính là,

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế app chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty đã được hơn 500 doanh nghiệp đồng hành và triển khai sử dụng 3 giải pháp trên, cùng với đó, CNV Loyalty còn mang trong mình những ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian triển khai ngắn
  • Chi phí cực kỳ thấp, phù hợp với các doanh nghiệp vừa - nhỏ lẫn các Shop Online
  • Độc quyền tại Việt Nam
  • CNV Loyalty sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới
  • Nhân sự tư vấn và triển khai là các chuyên gia đầu ngành về Loyalty với nhiều năm kinh nghiệm

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Thiết kế thẻ tích điểm cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "Top 3 kiểu thiết kế thẻ tích điểm đang được ưu chuộng nhất hiện nay", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587